Tin tức trong ngày hôm nay 9/4: 'Quái thú về rừng' và những bê bối của lực lượng Hải quan

Hải quan cảng Đình Vũ (TP Hải Phòng) bị tố nhận phong bì để chạy lệnh. Cũng trong ngày 9/4, cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên im lặng suốt 3 tháng bị yêu cầu tạm ngừng dạy tại trường.

1. Hải quan TP Hải Phòng bị tố nhận phong bì

Ngày 9/4, thông tin "nườm nượp cảnh kẹp tiền, đưa - nhận tại Hải quan Hải Phòng" phản ánh tình trạng nhân viên "chạy lệnh" kẹp tiền vào hồ sơ đưa cho cán bộ hải quan tại Chi cục Hải quan Đình Vũ đã được đăng tải.

nong trong ngay quai thu ve rung va nhung be boi cua luc luong hai quan
Ảnh: Lao động

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, Tổng cục Hải quan đã chính thức phát đi thông cáo yêu cầu Cục Hải quan TP. Hải Phòng thực hiện quyết định tạm đình chỉ ngay các cán bộ công chức hải quan có liên quan, đồng thời làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có).

2. Đường dây buôn lậu xăng dầu khủng do Hải quan... bảo kê

Viện KSND tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 12 bị can trong vụ án "buôn lậu", "đưa - nhận hối lộ"... xảy ra tại Bình Thuận.

Đây là vụ án buôn lậu xăng dầu được xem là lớn nhất từ trước đến nay. Số xăng dầu buôn lậu lên đến cả trăm ngàn tấn, với tổng số tiền hơn 2.000 tỉ đồng. Hiện hồ sơ vụ án đã được bàn giao cho TAND tỉnh Bình Thuận để chuẩn bị xét xử.

nong trong ngay quai thu ve rung va nhung be boi cua luc luong hai quan
Tàu BTS Christina khi bị phát hiện vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và bị tạm giữ vào đầu năm 2016 - Ảnh: CTV

Theo cáo trạng, hành vi buôn lậu của Công ty Dương Đông Hòa Phú trót lọt là nhờ có sự tiếp tay của cán bộ hải quan thuộc Chi cục Hải quan Bình Thuận.

Cụ thể, Viện KSND tối cao đã truy tố Đinh Hữu Thùy - người có nhiệm vụ kiểm hóa, giám sát hàng nhập khẩu của Công ty Dương Đông Hòa Phú - về tội "nhận hối lộ". Đồng nghiệp của Thùy là Lê Văn Vinh bị truy tố về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

3. Xác định người tông xe máy bốc cháy rồi bỏ chạy là cán bộ CSGT

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng Công an huyện Thống Nhất thẩm tra, xác minh làm rõ thông tin một cán bộ CSGT điều khiển ôtô gây tai nạn, đánh người quay phim và truy đuổi rồi bỏ chạy khỏi hiện trường vào tối ngày 8/4.

nong trong ngay quai thu ve rung va nhung be boi cua luc luong hai quan
Chiếc xe ôtô Mazda màu đỏ gây tai nạn rồi bỏ chạy được cho là của một cán bộ CSGT Đồng Nai. Ảnh: Văn Dũng

Theo đó, người điều khiển chiếc xe ôtô gây tai nạn rồi bỏ chạy được xác minh là một cán bộ CSGT thuộc PC67 Công an tỉnh Đồng Nai.

4. Học sinh "lên tiếng" được học bổng, cô giáo "im lặng" bị đình chỉ

Ngày 9/4, theo nguồn tin riêng của báo Pháp luật TP HCM, em Phạm Song Toàn đã chuyển đến một trường tư tại TP HCM. Tại đây, Song Toàn được trao học bổng toàn phần trị giá 300 triệu đồng, hỗ trợ bán trú và xe bus đưa đón.

Trong khi đó, Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TPHCM) đã ra quyết định tạm đình chỉ việc đứng lớp của cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy Toán được học sinh phản ảnh "suốt 3 tháng lên lớp không nói gì với học sinh". Các lớp giáo viên này đang phụ trách đã được bàn giao cho một giáo viên khác.

5. Nghe tin đồn chợ Đồng Xuân "biến hình" thành TTTM, tiểu thương căng băng rôn phản đối

Các tiểu thương tỏ ra bức xúc khi nghe tin đồn chợ Đồng Xuân sẽ biến thành một trung tâm thương mại. Chính vì thế, sáng ngày 9/4, hàng trăm tiểu thương đã đồng loạt xuống đường, căng băng rôn để phản đối.

nong trong ngay quai thu ve rung va nhung be boi cua luc luong hai quan
Các tiểu thương tập trung trước cửa chợ Đồng Xuân để biểu tình phản đối. Ảnh: PLO

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã phủ nhận tin đồn, ông UBND quận Hoàn Kiếm không có ý định xây dựng lại chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại.

6. "Quái thú về rừng"

Ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Pháp chế - Thanh tra Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, cho biết đã xác minh cụ thể 2 trong số 3 cây đa sộp mà chi cục đang tạm giữ có nguồn gốc rõ ràng, hồ sơ đầy đủ. Ông Kiệm cho hay đã giải quyết cho ông Kiều Văn Chương (chủ sở hữu, 32 tuổi, quê Hà Nội).

nong trong ngay quai thu ve rung va nhung be boi cua luc luong hai quan

Chi cục kiểm lâm đang tiếp tục xác minh làm rõ hồ sơ của cây đa cổ thụ còn lại. Đó là hồ sơ cây đa sộp đứng tên bà H’Yô Na Byă ở xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) có dấu hiệu bị làm giả.

nong trong ngay quai thu ve rung va nhung be boi cua luc luong hai quan Vụ 'kẹp tiền đưa - nhận ở Hải quan Đình Vũ': Tổng cục Hải quan quyết định tạm đình chỉ công tác của các công chức có hình ảnh trên báo

Chiều 9/4, Tổng cục Hải quan đã phát đi thông cáo liên quan đến vụ 'kẹp tiền đưa - nhận ở Hải quan Đình Vũ'.

nong trong ngay quai thu ve rung va nhung be boi cua luc luong hai quan Vụ 'kẹp tiền đưa - nhận ở Hải quan Đình Vũ': Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân có vi phạm và trách nhiệm người đứng đầu

Liên quan đến vụ 'kẹp tiền đưa - nhận ở Hải quan Đình Vũ', Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo xác minh.

nong trong ngay quai thu ve rung va nhung be boi cua luc luong hai quan Nhiều container phế liệu cấm nhập khẩu muốn “chui” vào Việt Nam

Công ty Cổ phần đúc và chế tạo khuôn mẫu CEM liên tục nhập phế liệu điện tử thuộc danh mục cấm nhập khẩu về ...

nong trong ngay quai thu ve rung va nhung be boi cua luc luong hai quan Cán bộ hải quan hầu tòa vì nhận hối lộ tiền tỷ

Qua khám xét, cơ quan An ninh điều tra (bộ Công an) phát hiện trong nhà của cán bộ hải quan Nguyễn Trường Duy có ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.