Tin vui cho ‘gái ế’: Khoa học chứng minh sau 35 tuổi là độ tuổi sinh con hoàn hảo nhất

Kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất từ Đại học Nam California: phụ nữ sinh con sau 35 tuổi không những kéo dài tuổi thọ mà còn duy trì được trí nhớ lâu hơn những người khác.
 

Nếu bạn đang lo Tết này không biết trả lời ra sao trước câu hỏi dồn dập “bao giờ thì lấy chồng, bao giờ thì sinh con” từ bố mẹ, họ hàng, người thân, hàng xóm thì đây là tin vui cho bạn.

Kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất từ Đại học Nam California: phụ nữ sinh con sau 35 tuổi không những kéo dài tuổi thọ mà còn duy trì được trí nhớ lâu hơn những người khác.

tin vui cho gai e khoa hoc chung minh sau 35 tuoi la do tuoi sinh con hoan hao nhat
Sau 35 tuổi là độ tuổi sinh con hoàn hảo nhất. (Ảnh: Sonialimphotography)

Nghiên cứu thực hiện trên 830 phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh, và kết quả là những phụ nữ sinh con sau 35 tuổi có trí nhớ tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này có liên quan đến lượng hormone estrogen và progesterone tăng cao trong thai kỳ. Hai hormone này vốn được chứng minh có ản hưởng đến hoạt động và chức năng của bộ não, đặc biệt với những người mang thai muộn.

Khác với ngày xưa, thời nay người ta bàn nhiều đến tuổi tác, kinh nghiệm sống, độ trưởng thành của một người phụ nữ trước khi quyết định có con. Những phụ nữ có “độ chín” nhất định, có điều kiện tài chính, sự nghiệp ổn định, tâm lý vững vàng và có thể kiểm soát cảm xúc của bản thân trong những tình huống căng thẳng được cho là sẽ nuôi dưỡng nên những đứa con tốt hơn.

tin vui cho gai e khoa hoc chung minh sau 35 tuoi la do tuoi sinh con hoan hao nhat
Phụ nữ sau 35 tuổi có đủ độ chín để nuôi dưỡng những đứa con tốt hơn. (Ảnh: Sonialimphotography)

Tất nhiên những nguy cơ liên quan đến sinh nở muộn vẫn được nhắc đến nhưng yên tâm là các bác sĩ sẽ theo dõi sát sao sức khỏe của thai phụ. Thú vị là việc sinh nở muộn mang theo nhiều lợi ích ít ai biết đến.

Sự ổn định về mặt tâm lý ở những bà mẹ mang thai muộn sẽ giúp họ có một thai kỳ khỏe mạnh, không bị tăng cân quá đà hơn những bà mẹ tuổi teen hay những bà mẹ còn đang loay hoay trong sự nghiệp.

Hơn nữa, sự thay đổi hormone khi mang thai được chứng minh là có lợi ích to lớn với sức khỏe của những bà mẹ mang thai ở độ tuổi bắt đầu có sự sụt giảm hormone estrogen và progesterone.

Ngoài ra, việc mang thai muộn có thể cải thiện trí nhớ, giúp ngủ ngon hơn và minh mẫn hơn.

Những bà mẹ mang thai muộn là những bà mẹ có sự chuẩn bị tâm lý từ trước cho việc sinh con, và bởi thế họ cũng có trách nhiệm hơn và đỡ bị sốc hơn sau khi con chào đời.

Giờ thì nếu bố mẹ bạn cứ phàn nàn kêu ca sao mãi chưa chịu lấy chồng, chưa chịu sinh con thì bạn có một cái cớ rất thuyết phục rồi đấy.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.