Tình hình dịch vụ ăn, nghỉ không như dự đoán trước thềm Carnaval Hạ Long

Chỉ còn khoảng vài ngày nữa là đến Carnaval Hạ Long 2018. Tình hình các dịch vụ ăn, nghỉ ở Hạ Long không như nhiều người dự đoán. 
tinh hinh dich vu an nghi khong nhu du doan truoc them carnaval ha long Đếm ngược tới lễ hội Carnaval Hạ Long 2018

Carnaval Hạ Long 2018 là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm, mở đầu cho mùa du lịch hè tại tỉnh Quảng Ninh. Tham dự lễ hội, du khách có cơ hội được hòa mình trong không gian sôi động với những tiết mục văn hóa - nghệ thuật đặc sắc.

tinh hinh dich vu an nghi khong nhu du doan truoc them carnaval ha long
Carnaval Hạ Long - Một trong những sự kiện văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, thu hút số lượng lớn khách du lịch.

Ngoài ra, việc sở hữu những bãi tắm đẹp, những điểm giải trí hiện đại giúp Hạ Long trở thành điểm đến được du khách đặc biệt yêu thích trong thời gian này.

tinh hinh dich vu an nghi khong nhu du doan truoc them carnaval ha long
Năm nay sự kiện Carnaval Hạ Long 2018 liền kề với dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4, 1/5, dự báo lượng du khách đến T.P Hạ Long - Quảng Ninh sẽ tăng mạnh. (Ảnh: Sun Group)

Theo chị Thúy - Trưởng phòng kinh doanh Sài Gòn Hạ Long Hotel cho biết: "Carnaval là một sự kiện mang thương hiệu du lịch của thành phố Hạ Long, năm nay lại được tổ chức trùng với thời gian nghỉ lễ 30/4 nên lượng khách đặt phòng đã kín ngay từ những ngày đầu tháng 2. Tuy nhiên vào bất cứ thời điểm nào trong năm dù là ngày thường hay ngày lễ giá phòng vẫn được giữ nguyên. Với số lượng 217 phòng, tùy hạng phòng sẽ có mức giá khác nhau, trung bình vào khoảng 1.000.000 đồng/ phòng.".

Cũng tương tự, khách sạn 4 sao - Grand Hạ Long tọa lạc ở phường Bãi Cháy, Tp. Hạ Long cũng chia sẻ thêm "Năm nay lượng khách đến Hạ Long có tăng cao hơn mọi năm. Một phần vì năm 2018 là Năm du lịch quốc gia, Quảng Ninh đăng cai tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại các địa phương trên địa bàn tỉnh mà đặc sắc nhất là sự kiện Carnaval Hạ Long nên đã thu hút được một lượng khách lớn. Lượng khách đặt phòng vào dịp lễ Carnaval Hạ Long 2018 chủ yếu là khách nội địa".

Ngoài khách sạn thì homestay ở Hạ Long cũng đắt khách. "Le Jardin là căn hộ hướng thẳng ra Vịnh Hạ Long, có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng ăn, bếp và ban công. Nhóm khách chủ yếu là gia đình và nhóm bạn từ 4 đến 10 người. Giá phòng dịp lễ Carnaval Hạ Long được giữ nguyên từ 1.200.000 - 1.800.000 đồng/đêm/cả căn. Tuy nhiên ngay từ cuối tháng 3 tất cả các phòng đều đã có đủ khách" - Chị Thảo, chủ homestay Le Jardin cho hay.

Trong khi nhóm dịch vụ khách sạn, homestay đang tất bật chuẩn bị đón khách thì nhóm dịch vụ nhà hàng ăn uống lại khá bình lặng.

tinh hinh dich vu an nghi khong nhu du doan truoc them carnaval ha long
Khác với kỳ vọng, dịch vụ ăn uống tại một số nhà hàng ở thành phố Hạ Long, mặc dù chỉ tăng giá nhẹ khoảng 10% nhưng cho đến thời điểm hiện tại lượng khách đặt ăn chỉ đạt khoảng 20%.

Nhà hàng Việt Nam là một trong những nhà hàng nổi tiếng tại thành phố Hạ Long với thực đơn đa dạng, tuy nhiên với sự kiện Carnaval năm nay lượng khách vẫn chỉ như ngày thường. Giải thích cho lý do này, chị Huyền quản lý tại nhà hàng cho biết "Lượng khách tham dự Carnaval chủ yếu là khách lẻ, trong khi đó khách đặt ăn tại nhà hàng đa phần đều là khách đi theo tour, số lượng lớn".

Nhà hàng Cua Vàng "Để phục vụ cho lễ hội Carnaval sắp tới, nhà hàng chỉ thu thêm 10% phí phục vụ ngày lễ còn giá cả các món ăn trong thực đơn vẫn được giữ nguyên. Thế nhưng tính cho đến ngày hôm nay, lượng khách đặt ăn chỉ đạt khoảng 20% và không ảnh hưởng gì nhiều từ dịp lễ Carnaval".

Theo thống kê của du lịch Quảng Ninh, lễ hội Canrval lần thứ 9 (Tổ chức vào năm 2016) đã thu hút hơn 40.000 người dân và du khách đến tham dự.

///

Theo dòng sự kiện Carnaval Hạ Long 2018

tinh hinh dich vu an nghi khong nhu du doan truoc them carnaval ha long

HOT: Điểm danh những sự kiện - lễ hội nổi bật diễn ra trong tuần cuối tháng 4

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.