Tình yêu qua 7 mùa Giáng sinh của hai chàng trai: 'Chồng' chăm làm việc nhà, gia đình hạnh phúc

Cùng nhau đi qua 7 mùa Giáng sinh, với Chí Tâm và Kỳ Nguyễn, đó là một chặng đường tình yêu đầy ngọt ngào và lãng mạn.
tinh yeu qua 7 mua giang sinh cua hai chang trai chong cham lam viec nha gia dinh hanh phuc 9X đồng tính liên tục bị từ chối khi đi xin việc vì ‘nửa nam nửa nữ’

Người ta cứ nói tình yêu đồng tính chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Ấy thế nhưng, cặp đôi Trần Chí Tâm (sinh năm 1991, Sóc Trăng) và Kỳ Nguyễn (sinh năm 1993, Đồng Nai) lại đi ngược lại hoàn toàn với định kiến đó. Họ đã cùng bên nhau để cảm nhận tình yêu của chính mình, đi qua mọi buồn vui, giận hờn và rồi… chưa từng một lần để lạc nhau.

tinh yeu qua 7 mua giang sinh cua hai chang trai chong cham lam viec nha gia dinh hanh phuc
Cặp đôi Chí Tâm và Kỳ Nguyễn.

Cùng lắng nghe chia sẻ của Chí Tâm về câu chuyện tình yêu của cặp đôi:

- Một cuộc tình dài đáng ngưỡng mộ của Chí Tâm hẳn khiến không ít người tò mò hai bạn đã “đổ” nhau như thế nào. Bạn có thể chia sẻ về cơ duyên ấy?

Khi ấy, Tâm là sinh viên năm nhất ở một trường đại học trên Sài Gòn. Một năm đầu sống xa gia đình, con tim bé nhỏ lại khao khát có được ai đó có thể chia sẻ buồn vui mỗi ngày.

Một ngày kia, tình cờ nghe bạn bè ở chung phòng trọ chia sẻ với nhau về ứng dụng chat Ola, Tâm thấy hay hay và tải về xem thử thế nào. Trong đó có mục tìm bạn đồng giới và Tâm cũng mon men thử nghiệm. Cơ duyên xui khiến, vô tình thấy Kỳ nên Tâm đã chủ động làm quen.

Qua một thời gian tìm hiểu thì 2 đứa quyết định gặp mặt. Và ngày 17/7/2011, chúng mình chính thức yêu nhau.

tinh yeu qua 7 mua giang sinh cua hai chang trai chong cham lam viec nha gia dinh hanh phuc

- Ấn tượng đầu tiên của Tâm với Kỳ là gì? Và theo Tâm, điểm nào ở bạn gây thương nhớ với Kỳ?

Ngoài việc ấn tượng Kỳ có đôi chân dài và thẳng, gương mặt ưa nhìn thì Tâm còn cảm nhận rất sâu sắc về một mối tình lâu dài có thể xây dựng được cùng nhau. Sau này khi đã ở chung rồi thì Tâm cũng có hỏi: Em yêu anh ở điểm gì? Kỳ trả lời là sự chững chạc và vạm vỡ, nói chuyện duyên và lôi cuốn. Vì ấn tượng đó mà Kỳ đổ ngay từ lần đầu tiên.

- Từ khi nào hai bạn cùng “góp gạo thổi cơm chung”? Cuộc sống chung trong một mái nhà có bao giờ khiến Tâm và Kỳ giận hờn nhau?

Hai đứa quyết định về sống chung với nhau tầm khoảng 2012. Tâm là người miền Tây nên rất tháo vác và thạo những việc lặt vặt trong nhà. Mọi chuyện trong nhà đều do Tâm đảm nhiệm. Hơn 6 năm tiếp diễn như vậy nên hai đứa chẳng bao giờ giận hờn quá lâu. Tâm chấp nhận để cuộc sống chung hòa bình và yên ấm.

tinh yeu qua 7 mua giang sinh cua hai chang trai chong cham lam viec nha gia dinh hanh phuc

- Yêu nhau lâu như vậy chắc hai bạn đã công khai? Phản ứng của gia đình hai bạn như thế nào?

Yêu nhau 6 năm, hai đứa mình thường xuyên về quê. Thật sự đôi lúc có những cái vừa vui vừa phũ, Tâm về quê chơi thì mẹ đã hỏi: “Kỳ không về với con sao?” Chỉ những câu hỏi vu vơ nhưng cũng đủ thấy sự hiện diện của đối phương dành cho gia đình là như thế nào rồi.

Hoặc những cô hàng xóm ở quê nhà Kỳ hay hỏi: “Tâm đâu sao không chở con về chơi?”.

Tuy cả 2 không nói thẳng với bố mẹ nhưng qua những lời nói và hành động của gia đình thì chúng mình cũng thầm tự hiểu, gia đình đã chấp nhận mối quan hệ này.

- Phía bạn bè hay đồng nghiệp phản ứng ra sao khi biết chuyện hai bạn yêu nhau?

Về phía bạn bè hay đồng nghiệp, mình cũng không gặp bất kỳ khó khăn nào. Bạn của Kỳ cũng như của Tâm và ngược lại. Những lúc rảnh, khi tụ tập nhóm, tất cả đều biết Tâm với Kỳ là một đôi. Mọi người đều ủng hộ.

tinh yeu qua 7 mua giang sinh cua hai chang trai chong cham lam viec nha gia dinh hanh phuc

- Yêu nhau qua 7 mùa Giáng sinh, có kỷ niệm nào khiến đôi bạn nhớ nhất?

Đã là Giáng sinh năm thứ 7 mà hai đứa cùng chung đôi, cả hai đều yêu thích không khí này bởi thời tiết se se lạnh.

Kỷ niệm mà hai đứa thấy nhớ nhất có lẽ là Giáng sinh năm đầu tiên, 2011. Tối đó, hai đứa mình đi bộ hết những con phố ở Quận 1, TP Hồ Chí Minh, cứ chỗ nào trang trí đẹp là chụp ảnh. Thi thoảng nhìn lại, cảm giác thấy ngày xưa thật hồn nhiên và đáng yêu. Bây giờ chúng mình đã chững chạc rồi nên chỉ hẹn hò bạn thân ăn uống.

tinh yeu qua 7 mua giang sinh cua hai chang trai chong cham lam viec nha gia dinh hanh phuc

- Yêu lâu như vậy có bao giờ bạn cảm thấy tình yêu thật nhàm chán không?

Nếu chán thì sẽ không ở chung tới tận 6-7 năm như giờ. Ban đầu hai đứa đến với nhau cũng không có nhiều suy nghĩ rằng liệu tình yêu này có thật không và sẽ kéo dài bao lâu đây?

Nói chung thời đó yêu dại khờ lắm, thấy hợp gu, nói chuyện hiểu nhau và có nhiều cái chung giống nhau thế là yêu thôi.

Lúc ấy, facebook chưa rầm rộ như bây giờ nên không cần phải lựa chọn hay đắn đo trước khi quen một ai.

Đôi lúc trong tình yêu vẫn có những cái giận hờn, ghen tuông, cãi nhau,... nhưng quan trọng là cả hai biết cách kiềm chế cái tôi của mình lại và giải quyết những mâu thuẫn đó một cách êm đẹp nhất.

Người ta thường nói có cương phải có nhu, vì vậy mà những rắc rối trong cuộc sống thường ngày chúng mình đều vận dụng “chiến lược” này nên mọi thứ khá ổn.

tinh yeu qua 7 mua giang sinh cua hai chang trai chong cham lam viec nha gia dinh hanh phuc

- Quan điểm của bạn thế nào về tình yêu đồng giới “yêu nhanh, chia tay nhanh”?

Để một mối quan hệ đó được thật sự bền chặt thì cả hai phải mở lòng và yêu bằng con tim. Đối với tụi mình, tình yêu đơn giản là tình yêu không vụ lợi. Đến với nhau vì cùng sở thích, cùng chung nhiều quan điểm và chia sẻ với nhau về nhiều thứ khác trong cuộc sống là đã có thể chung đôi rồi.

Định kiến tình yêu đồng giới “yêu nhanh, chia tay nhanh”? xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Hầu như các bạn trẻ đều yêu bằng mắt trước và chuyện cảm xúc tính sau. Nếu ai đó thấy đối phương có ngoại hình đẹp, phong cách thời trang hiện đại thì cũng dễ nảy sinh sự thèm muốn hơn là cảm xúc thật sự của tình yêu. Vì lẽ đó nên họ mất dần sự kiên nhẫn nuôi dưỡng một tình yêu lâu bền.

- Yêu lâu lại được gia đình ủng hộ, các bạn định bao giờ cưới vậy?

Nếu nói về một đám cưới trong mơ thì chúng mình chưa có dự định. Vì đến bây giờ, mình nhận thấy người LGBT chưa thực sự được cảm thông. Hai đứa chỉ cần giữ lửa tình yêu như vậy và tôn trọng nhau để nuôi dưỡng hạnh phúc, thế là đủ.

- Cám ơn bạn về cuộc trò chuyện này!

tinh yeu qua 7 mua giang sinh cua hai chang trai chong cham lam viec nha gia dinh hanh phuc Cô gái đồng tính từng trải qua khủng hoảng tâm lý vì nghĩ 'nữ yêu nữ là không đúng'

“Việc mình thích bạn nữ có đúng không hay chỉ là do mình quá trẻ nên suy nghĩ nông nổi?”. Sự hoài nghi về chính ...

tinh yeu qua 7 mua giang sinh cua hai chang trai chong cham lam viec nha gia dinh hanh phuc Chuyện tình mỗi người một nơi của nàng đồng tính 'đổ liêu xiêu' chàng chuyển giới

Với sự kết nối của “ông tơ, bà nguyệt” là diễn đàn dành cho người LGBT mà Thanh Hiền và chàng chuyển giới Phan Thanh ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.