Tổ công tác đặc biệt 146 CSGT Hà Nội: Nỗi khiếp sợ của xe quá tải

Được thành lập từ 15/12/2016 tổ công tác đặc biệt 146 của CSGT TP Hà Nội đã bước đầu cho thấy hiệu quả. Tổ công tác gồm 10 đồng chí là bí thư, các phó bí thư các chi đoàn của Đoàn thanh niêm thuộc phòng PC67 cảnh sát đường bộ đường sắt TP Hà Nội.

Tổ công tác được thành lập theo kế hoạch 146/KH-PC67-ĐTN của phòng CSGT PC67, đoàn có nhiệm vụ kiểm tra, xử lí nghiêm các trường hợp người điều khiển xe ô tô tải, xe ô tô vận chuyển hàng hoá vi phạm các quy định về TT, ATGT. Đặc biệt là các trường hợp xe có tải trọng lớn chở quá tải, xe chở vật liệu xây dựng, đất, cát, sỏi để rơi vãi, đi vào đường cấm… góp phần lập lại trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

to cong tac dac biet 146 csgt ha noi noi khiep so cua xe qua tai
Tổ công tác đặc biệt gồm 10 đồng chí CSGT có nhiệm vụ chuyên xử lí xe ô tô tải, xe ô tô vận chuyển hàng hoá vi phạm các quy định về TT, ATGT. Ảnh Chí Duy

Thành viên của tổ công tác gồm 10 đồng chí được huy động từ bí thư, phó bí thư của các chi đoàn thuộc đoàn thanh niên phòng CSGT TP Hà Nội PC67 hằng ngày sẽ tăng cường cho các địa bàn từ 6 đến 8 tiếng làm nhiệm vụ chuyên trách xử lí các xe tải vi phạm luật giao thông.

to cong tac dac biet 146 csgt ha noi noi khiep so cua xe qua tai
Các xe chở vật liệu xây dựng không che chắn cẩn thận làm rơi vãi vật liệu ra đường sẽ bị tổ công tác xử lí. Ảnh Chí Duy

Đại uý Tạ Xuân Hậu tổ trưởng tổ công tác đặc biệt cho biết: “Trong thời gian chưa đầy một tháng triển khai tổ công tác đặc biệt 146 tình trạng xe tải chở đất đá, quá tải, làm rơi vãi đất,đá, sỏi,… đã giảm nhiều so với thời gian trước. Lỗi vi phạm chủ yếu của các lái xe là chở vật liệu rơi vãi không che chắn (141 trường hợp tính từ 15/12/2016 – 1/1/2017).

Tuy nhiên hầu như các lái xe đều là người đi làm thuê, chủ xe giữ giấy tờ nên khi tiến hành xử lí vi phạm rất mất thời gian. Chúng tôi đã nghiêm cứu các điểm nóng trên địa bàn thành phố về tình trạng xe quá khổ, quá tải, hay làm rơi vãi đất, cát làm ảnh hưởng tới môi trường, an toàn của các phương tiện giao thông khác. Từ đó đưa ra những phương hướng, phân công công việc cụ thể tới từng đồng chí để đảm bảo hiệu quả công việc tốt nhất, giảm thiểu tình trạng xe tải vi phạm TT, ATGT”.

Từ 15/12/2016 - 1/1/2017 tổ công tác đã tổng xử lí 387 trường hợp. Tạm giữ 11 phương tiện, tạm giữ 377 bộ giấy tờ, tước quyền sử dụng GPLX đối với 52 trường hợp.
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.