Tòa nhà chính quyền Tân Cương bị xe bom tấn công

Những kẻ tấn công bị bắn chết sau khi lao xe bom vào tòa nhà chính quyền ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.
toa nha chinh quyen tan cuong bi xe bom tan cong Nhật thêm Đài Loan vào tên cơ quan đại diện, Trung Quốc tức giận
toa nha chinh quyen tan cuong bi xe bom tan cong Thú ăn đầu thỏ của người sành ăn Trung Quốc
toa nha chinh quyen tan cuong bi xe bom tan cong
Cảnh sát tuần tra ở Kashgar, Tân Cương. Ảnh: IC

Chính quyền khu tự trị Tân Cương cho biết vụ việc xảy ra lúc 17h ngày 28/12 tại quận Karakax, nằm sâu ở Uighur, phía nam Tân Cương. Những kẻ tấn công đã lái chiếc xe lao vào trụ sở chính quyền và kích nổ bom, khiến một nhân viên bảo vệ, một quan chức chính phủ thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Xinhua dẫn thông tin của Bộ Công an, sau đó cho biết cả 3 kẻ tấn công đã bị bắn chết. Hãng tin này mô tả sự việc là "vụ tấn công khủng bố" và những kẻ tấn công còn sử dụng cả dao. Trước đó, chính quyền Tân Cương cho hay có 4 kẻ tấn công và họ chỉ tiêu diệt được một tên.

Những năm gần đây, Tân Cương chứng kiến nhiều xung đột giữa người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ bản địa và người Hán. Tháng 9/2015, ít nhất 16 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào mỏ than. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt 28 người liên quan tới khủng bố.

Trung Quốc cáo buộc các chiến binh Hồi giáo gây ra bất ổn, trong khi các nhóm nhân quyền và những người lưu vong cho rằng nguyên nhân do Trung Quốc kiểm soát về tôn giáo và văn hóa của người Duy Ngô Nhĩ. Bắc Kinh phủ nhận cáo buộc này.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.