Tôi bàng hoàng khi vô tình phát hiện anh trai là người đồng tính

Tôi có nên nói ra chuyện anh là người đồng tính với mọi người để họ biết và đồng cảm với anh. Nhưng liệu nói ra, thì hậu quả của việc này sẽ đi đến đâu nếu mọi người không hiểu cho anh.

Anh trai tôi năm nay 27 tuổi, tôi kém anh 3 tuổi. Hai anh em tôi mồ côi mẹ từ nhỏ. Lúc bé, ba thường đi làm xa kiếm tiền nuôi con, nên hai anh em tôi ở với bà ngoại (ông bà nội và ông ngoại tôi đều mất sớm).

Khi ấy, anh vừa là anh trai vừa như người mẹ của tôi. Khi lên cấp 3 thì bà ngoại tôi mất. Bố tôi không còn đi làm xa nữa mà ở quê làm những công việc nhẹ sau khi bị tai nạn. Vậy là hai anh em phải tự lập mọi thứ. Anh luôn là người chăm sốc tôi suốt thời gian còn nhỏ, rồi cho tới lúc học cấp 3, học đại học và đi làm.

Suốt những năm tháng ở trên thành phố học đại học, rồi ra trường đi làm, hai anh em vẫn ở trọ cùng nhau. Trong suốt nhưng năm là sinh viên, tôi chẳng thấy anh đưa bạn gái về nhà chơi bao giờ, kể cả ở nhà trọ. Dù tôi biết, có rất nhiều cô gái có cảm tình với anh.

toi bang hoang khi vo tinh phat hien anh trai la nguoi dong tinh
Hình minh họa (Ảnh: Pinterest)

Vài lần tôi đã cố tình rủ mấy đứa bạn xinh xắn khá thân để giới thiệu với anh, nhưng anh đều bảo "tao còn lo công việc ổn định". Ngoài những buổi học, anh lại đi mải làm thêm. Chẳng thế mà suốt mấy năm đại học, hai anh em tôi đều có thể tự lo được cuộc sống, không những thế mà còn hỗ trợ ít nhiều cho bố ở quê.

Sau khi ra trường, tôi may mắn có được công việc tốt. Lúc ấy anh cũng mới được thăng chức. Chỉ sau hơn một năm ra trường, tôi đã có người yêu và kết hôn. Từ đó hai anh em cũng không còn thường xuyên bên cạnh nhau dù chỉ cách nhau gàn 7 cây số.

Những ngày gần đây, khi nói chuyện qua facetime, tôi hoảng hồn khi nhìn thấy bộ dạng tiều tụy, lo âu của anh trai qua màn hình đi động. Ban đầu, tôi thấy áy láy và tự trách bản thân: vì có lẽ anh ở một mình không có ai chăm lo cơm nước nên anh mới như vậy. Tôi thì bận công việc, rồi chuyện nhà chồng. Nhìn anh vậy thì thương lắm, nhưng chỉ biết khuyên anh sớm tìm được người tri kỷ để mọi thứ tốt hơn vì giờ công việc đã ổn định.

Tôi cũng chủ động giới thiệu, mai mối bạn bè của mình với anh. Nhưng lần nào nói về vấn đề này anh cũng có lý do này lọ. Tôi vẫn nghĩ rằng vì anh thương bố, thương em nên chẳng quan tâm đến chuyện lập gia đình, chỉ lo đi làm kiếm tiền để cuộc sống ổn định.

Vì quá lo cho anh, tôi thường xuyên ghé qua phòng trọ mỗi khi đi làm về để tranh thủ dọn dẹp phòng hoặc mua đồ ăn cho anh. Nhưng rồi, một hôm tình cờ tôi thấy chiếc điện thoại ở phòng đổ chuông (anh tôi vẫn dùng 2 số và hai máy, một máy là dùng cho công việc, còn số kia là dùng cá nhân).

Máy đổ chuông lần 2 tôi mới nhấc máy vì nghĩ rằng anh trai sợ để quên điện thoại ở đâu đó nên gọi để kiểm tra. Thấy 5 cuộc gọi nhỡ, có lẽ người gọi đã gọi trước khi tôi tới phòng. Tôi vừa mở máy chưa kịp nói gì thì giọng đàn ông lạ ở đầu dây bên kia đã cất lời: “Em yêu à, may quá anh để quên điện thoại chỗ em, anh lại cứ tưởng rơi đâu mất”.

Tôi đã đứng hình mấy giây, vội nhìn lại danh bạ số người gọi đến được lưu là anh Y. Tôi thấy choáng váng với cảm giác lo lắng, bất an cùng suy nghĩ rối loạn ùa về. Cố bình tĩnh lại tôi mới can đảm trả lời mình là em gái và hiện anh trai trai chưa đi làm về.

Cuộc nói chuyện của tôi và người đàn ông lạ nhanh chóng kết thúc sau câu chào hỏi. Lúc đo tôi chỉ mong người lạ kia nhầm máy, và cố biện những suy nghĩ lý trí để tự an bản thân. Nhưng nghĩ đến lý do tại sao anh chưa có bạn gái, tôi lại thấy tim mình như muốn nghẹt thở.

Đắn đo mãi tôi mới quyết định gọi cho anh vào ngày hôm sau. Lúc đó, cũng đã khuya, trong cuộc gọi video, tôi bàng hoàng khi thấy đôi mắt thâm quầng, khuôn mặt hốc hác của anh. Dường như cả đêm qua anh không hề chợp mắt vì lo lắng, suy nghĩ điều gì đó.

Tôi gặng hỏi và cuối cùng anh mới thổ lộ. "Em à, anh xin lỗi, anh là người đồng tính. Anh định giấu em chuyện này. Nhưng hôm qua, người yêu anh có nói là lúc anh ấy gọi em nghe máy. Anh đã lo sợ em biết chuyện mà không biết nói với em thế nào". Nghe câu ấy tôi đã sốc, nhưng vẫn vội vàng chạy vào phòng vệ sinh để mọi người bên nhà chồng không để ý nếu như mình khóc. Nhìn những giọt nước mắt của anh, tôi chết đứng người lại mà trong ngực đau thắt.

Không nói được gì cả mà chỉ thấy thương anh vô cùng. Tôi chợt nhớ lại những lần kể về mấy người bạn đồng nghiệp mà bản thân cho là ẻo lả, ánh mắt của anh lại tỏ vẻ thăm dò. Nghĩ lại, tôi thấy mình vô tâm quá, vẫn chẳng hề hay biết.

Tôi đau đớn hơn khi nghe anh chia sẻ rằng không đủ can đảm để nói chuyện trực tiếp với tôi, và với bố. Chỉ đến khi sau cú điện thoại kia, anh mới có thể nói ra điều mà bản thân luôn phải ghánh chịu bao năm.

Gia đình có tôi và bố là người thân nhất, vậy mà anh chẳng dám tâm sự cùng ai. Những lúc gặp chuyện buồn, anh cũng chỉ biết một mình chịu đựng. Anh còn bảo tôi phải tuyệt đối giữ bí mật, không được nói cho bố biết vì sợ ông sẽ không chịu nổi cú sốc này. Ngay cả chồng tôi, anh cũng bảo không được kể chuyện này.

Giờ tôi thực sự không biết phải làm sao để giúp anh trai nữa. Tôi mung lung không biết có nên nói ra với bố và chồng để mọi người biết và đồng cảm với anh. Giảm bớt áp lực để anh không phải âm thầm gánh chịu sau bao năm. Nhưng liệu nói ra, thì hậu quả của việc này sẽ đi đến đâu nếu như bố và chồng tôi không hiểu cho anh.

toi bang hoang khi vo tinh phat hien anh trai la nguoi dong tinh Tôi chết lặng khi phát hiện vợ mình là người đồng tính

"Anh nghe cho rõ đây, vợ anh là người đồng tính. Anh có phải là đàn ông không, sao vợ như vậy mà không hay ...

toi bang hoang khi vo tinh phat hien anh trai la nguoi dong tinh 'Phát hờn' với loạt ảnh ngọt ngào của cặp mỹ nam đồng tính nổi tiếng mạng xã hội

Nhờ làn da trắng, khuôn mặt nhỏ nhắn, thanh thoát cùng tình yêu "ngọt ngào", cặp đồng tính nam này ngày càng có nhiều fan ...

toi bang hoang khi vo tinh phat hien anh trai la nguoi dong tinh Đến ngày cưới, tôi mới phát hiện ra bí mật 'động trời' của chồng

Tưởng rằng anh yêu nên mới hỏi cưới tôi làm vợ, nhưng thật ra anh chỉ cưới tôi để che đậy cho mối tình đồng ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.