Tôi bị tài xế taxi truyền thống bỏ mặc dưới mưa vì chê đi gần

Khách xuống bến xe có nhu cầu bắt taxi rất đông nhưng tài xế luôn hỏi đi đâu, nếu đi gần thì chê không nhận chuyến.

Xung quanh việc taxi truyền thống kiến nghị chuyển sang mô hình Grab đang gây nhiều tranh cãi trên VnExpress, nhiều độc giả đã chia sẻ thêm những câu chuyện trải nghiệm thực tế khi sử dụng dịch vụ taxi truyền thống:

Tôi đi chơi tối tầm 18h30 về bến xe Miền Tây lúc trời mưa. Khách xuống rất đông mà taxi cứ đậu quanh đó, khách hỏi thì nói có người đi rồi. Lúc sau tài xế xuống xe hỏi người này, người kia đi đâu? Có mấy người có em bé đứng chờ thấy tội. Nhìn cách làm việc của họ mình thấy chán thật sự, rất khó coi, mặc dù mưa nhưng đường không ngập. Có khách đi gần thì chê không đi, cuối cùng người quản lý taxi của hãng ra quát đuổi đi. Không chạy nhưng họ cứ đỗ ở đó giống như trêu ngươi. Cuối cùng mình ra ngoài bắt xe buýt để về .

Dương Trọng Thắng

Tối qua tôi đặt hai chuyến taxi truyền thống qua ứng dụng, tài xế ngồi nói không ngớt về ứng dụng của hãng này với thái độ không vui vẻ. Sau đó tài xế tự ý chạy đường khác và khi đến nơi thì từ chối tính tiền theo ứng dụng với thái độ cũng chẳng lịch sự. Lần sau Grab đắt hơn 30% tôi cũng đi.

B.Th

Cách đây mấy hôm, tôi có đứa em từ Sài Gòn ra Đà Nẵng chơi. Em tôi gọi taxi từ sân bay đến điểm hẹn. Đến nơi, nó nói em mới đi đường Trường Chinh. Tôi giật mình:

- Từ sân bay đến đây sao qua đường Trường Chinh được?

- Em có biết đâu, ngồi trên xe nhìn ra thấy đường là lạ.

- À thôi rồi, hình vuông có 4 cạnh, thay vì đi một đường thẳng từ sân bay đến đây thì tài xế lại chọn cách đi ba cạnh còn lại, thế em có nhớ số tài của xe không?

- Thôi anh ơi, em cũng thấy đắt nhưng thôi kệ, họ gian thì tự họ cảm thấy có lỗi.

HXH

Có một lần tôi bắt taxi đi từ quận 8 ra nhà hàng ở quận 7 (TP HCM) dự tiệc cưới. Vừa leo lên, tài xế taxi hỏi luôn: "Nhà hàng quận 7 ở đâu?". Tôi phải bật định vị lên để hướng dẫn đường cho tài xế. Đi giữa đường, điện thoại tôi hết pin, thế là chạy lòng vòng vừa tốn tiền vừa tốn thời gian. Trong khi Grab thì không cần phải hỏi, vì tất cả đã có trên hệ thống định vị của ứng dụng hết rồi.

Trần Mộng Linh Nguyễn

Tôi cũng từng bị tài xế taxi truyền thống đổ lỗi cho ứng dụng xác định điểm đến không chính xác và yêu cầu đi theo đồng hồ. Lúc đó tôi chỉ nói "nếu ứng dụng cùi bắp thì lỗi của hãng, hãng phải bù lỗ cho tài xế sao lại bắt khách chịu". Anh ta cứ kêu ca là cánh tài xế phải chịu thế này thế nọ... Tôi lấy điện thoại ra và nói để gọi tổng đài hỏi tại sao phần mềm sai mà bắt tài xế chịu thiệt thì anh ta ngăn lại.

Phbtri

Khách chọn taxi công nghệ đơn giản vì giá rẻ và rõ ràng. Nếu taxi truyền thống muốn cạnh tranh thì hạ giá và đi rõ ràng. Ví dụ điểm A đến điểm B ông chỉ có giá 100 ngàn đồng dù chạy đường nào chăng nữa, buộc ông phải chọn đường ngắn nhất, không lòng vòng, không cần sửa đồng hồ.

Vinh

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.