Cận cảnh bãi đỗ ô tô 28 tỉ đồng, hiện đại đầu tiên ở Đà Nẵng

Bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 1), phường Phước Ninh, quận Hải Châu, với tổng mức đầu tư gần 28 tỉ đồng đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trước khi đưa vào hoạt động thời gian tới.

Cận cảnh bãi đỗ ô tô 28 tỉ đồng, 8 tầng hiện đại đầu tiên ở Đà Nẵng. (Video: Văn Luận).

20190806_010125941_iOS

Ngày 29/8/2017, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kí Quyết định số 4791 về việc phê duyệt qui hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 xây dựng bãi đỗ xe 8 tầng tại khu đất số 255 Phan Châu Trinh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu). Tổng mặt bằng qui hoạch chi tiết do Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng và Phát triển công nghệ lập. Đây là khu đất nhà công sản trước đó được UBND TP Đà Nẵng quyết định thu hồi để làm bãi đỗ xe ô tô trước tình hình việc gia tăng nhanh phương tiện cá nhân trên địa bàn.

20190806_010151694_iOS

Bãi đỗ xe 255 Phan Châu Trinh có tổng diện tích đất qui hoạch khoảng 1.010m2 với phía Bắc giáp nhà hiện trạng; phía Nam giáp nhà và kiệt hiện trạng; phía Tây giáp đường Phan Châu Trinh; phía Đông giáp kiệt hiện trạng. Quy hoạch bãi đỗ xe 8 tầng sử dụng kết cấu bằng thép lắp ghép, công trình phụ trợ, giao thông, sân bãi. Trong đó đất công trình 649m2 (nhà xe 480m2; công trình phụ trợ 169m2); đất giao thông, sân bãi, đất cây xanh, thảm cỏ 260m2. Công trình có tổng mức đầu tư gần 28 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Chính quyền TP Đà Nẵng yêu cầu tiến độ thực hiện đưa vào sử dụng dự kiến tháng 9/2019. Ghi nhận của chúng tôi ngày 6/8, mặt bằng nhà công sản cũ đã được giải tỏa, bên trong dự án, các công nhân đang lắp những tầng đỗ xe theo đúng qui hoạch. Hiện đã lắp đến tầng số 5.

20190806_010330592_iOS

Về qui mô đầu tư, bãi đỗ xe sử dụng kết cấu thép lắp ghép với 50 vị trí đỗ xe vận hành theo hệ thống xếp hình áp dụng cho các loại xe con ≤7 chỗ ngồi.

20190806_010314781_iOS

Hệ thống truyền động, điều khiển, thiết bị, công nghệ, phần cơ khí (nhà khung, pallet nâng hạ và kết cấu bao che) đồng bộ tiên tiến nhập khẩu từ các nước phát triển và cung cấp dịch vụ chuyển giao công nghệ, bảo hành công trình tối thiểu 2 năm.

20190806_010346171_iOS

Dự án do Sở Giao thông Vận tải thành phố là chủ đầu tư, và Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng là đơn vị quản lí.

20190806_010311512_iOS

Quyết định 4791 lưu ý các hạng mục công trình xây dựng có khoảng lùi thích hợp, đảm bảo lộ giới kiệt phía Nam và phía Đông tối thiểu 2,5m.

20190806_010221408_iOS

Những cây trụ đèn chiếu sáng phục vụ tại dự án chờ lắp ghép.

20190806_010206164_iOS

Một số kết cấu thép lắp ghép 8 tầng cũng được tập trung chờ lắp theo tiến độ.

cong nhan thi cong bai do o to da nang

Công nhân đang thi công hạng mục bãi đỗ ô tô.

20190806_010251164_iOS

Có hai khối nhà nhỏ ngay lối vào và bên trong để điều hành giai đoạn 1 dự án khi đưa vào sử dụng.

20190806_010148125_iOS

Cận cảnh 5 khối kết cấu bãi đỗ xe đã được lắp ghép.

Bai do xe o to da nang

Vào tháng 4, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí có buổi kiểm tra thực tế tình hình triển khai bãi đỗ xe số 255 Phan Châu Trinh. Ông Trí đề nghị Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tiếp tục đôn đốc, bám sát công trình, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đồng thời đặc biệt lưu ý trong công tác chuyển giao công nghệ vận hành nhà đỗ xe, đảm bảo chất lượng kĩ thuật. Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Lê Văn Trung cho biết, Sở đang tiếp tục kêu gọi xã hội hóa, tìm nhà đầu tư giai đoạn 2 của dự án bãi đỗ xe 255 Phan Châu Trinh, với công suất 75 chỗ. Tuy nhiên, việc kêu gọi nhà đầu tư rất khó khăn, do vướng mắc pháp lí về luật đất đai, nhà đầu tư không thể thu hồi vốn nếu không được hỗ trợ tiền thuê đất. Ông Trí nói nói thành phố sẽ xem xét, nghiên cứu cơ chế, hỗ trợ nhà đầu tư.