Tổng hợp thông tin về những nâng cấp Apple sắp mang tới cho loạt máy Mac

Không chỉ hứa hẹn ra mắt MacBook Pro thế hệ mới, Apple còn được dự đoán là sẽ nâng cấp phần lớn hệ thống máy Mac hiện tại.

Apple đã chính thức gửi thư mời, thông báo về sự kiện ngày 27/10 này của hãng. Đây là sự kiện được nhiều fan hâm mộ của "quả táo cắn dở" mong chờ, với việc hàng loạt máy Mac sẽ được Apple cập nhật.

Tuy chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào, nhưng cũng đã có nhiều hình ảnh rò rỉ cũng như tin đồn về loạt máy Mac mới. Trang tin Mashable đã tổng hợp lại, để người dùng có thể phần nào bớt "tò mò" về những cỗ máy chạy MacOS của hãng công nghệ lớn nhất hành tinh hiện nay.

MacBook Pro

Dòng máy tính cao cấp với màn hình 13 và 15 inch của Apple có vẻ như đã quá cũ kỹ, khi đợt cập nhật gần đây nhất của hãng là vào tháng 3/2015.

tong hop thong tin ve nhung nang cap apple sap mang toi cho loat may mac
MacBook Pro

MacBook Pro mới được cho rằng sẽ mỏng và nhẹ hơn thế hệ trước, vẫn sử dụng thiết kế nhôm nguyên khối và có 4 cổng USB-C, bên cạnh cổng cắm tai nghe truyền thống.

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng, 4 cổng giao tiếp mới trên MacBook Pro sẽ đều là giao tiếp Thunderbolt 3, thay thế cho cổng Thunderbolt 2, USB 3.0 và HDMI trên thế hệ hiện hành.

Thêm vào đó, phong cách tối giản cũng là một phương án được đề cập tới. Thậm chí những cổng giao tiếp thiết yếu như khe cắm thẻ SD hay cổng sạc MagSafe cũng sẽ bị lược bỏ. Hãy nhìn sang chiếc MacBook 12 inch với chỉ 1 cổng giao tiếp USB-C, bạn sẽ thấy phương án này hoàn toàn có khả năng xảy ra.

tong hop thong tin ve nhung nang cap apple sap mang toi cho loat may mac
Một ảnh chụp được cho là của MacBook Pro mới.

USB-C đang nổi lên như một phương án thiết kế tối ưu cho những thiết bị ưu tiên sự nhỏ gọn, mỏng nhẹ, nhờ có khả năng đảm nhiệm cả 3 vai trò: truyền tải dữ liệu, xuất video và sạc thiết bị.

Hàng phím chức năng cảm ứng riêng biệt cũng sẽ là thứ được nhiều fan hâm mộ của Apple chờ đợi. Bên cạnh đó, nút nguồn dạng cảm biến vân tay Touch ID hay vi xử lý mới nhất của Intel Kaby Lake cũng sẽ là những đặc điểm cần có trên một chiếc MacBook Pro "hoàn toàn mới".

MacBook Air

Dù bị chính "đàn anh" MacBook 12 inch cạnh tranh, nhưng MacBook Air vẫn có chỗ đứng riêng trong hàng ngũ máy Mac. Bỏ cổng USB 3.0, cổng sạc MagSafe và khe cắm thẻ SD để thay thế bằng cổng USB-C, như MacBook 12 inch, là phương án được nhiều người đề cập tới.

tong hop thong tin ve nhung nang cap apple sap mang toi cho loat may mac
MacBook Air

Apple cũng định vị lại dòng MacBook "giá rẻ" này bằng việc khai tử phiên bản 11,6 inch và biến chiếc MacBook Air 13 inch trở thành chiếc MacBook rẻ nhất.

iMac

Tương tự MacBook Pro, bản cập nhật gần đây nhất của iMac đã xuất hiện từ hơn 1 năm trước. Do đó, việc nâng cấp dòng máy tính all-in-one cao cấp này là hết sức cần thiết.

tong hop thong tin ve nhung nang cap apple sap mang toi cho loat may mac
iMac

Theo thông tin từ Bloomberg, iMac thế hệ mới sẽ được cập nhật vi xử lý đồ họa mới từ AMD, tạo tiền đề về mặt sức mạnh, để người dùng có thể trải nghiệm nền tảng thực tế ảo trên PC, thông qua các thiết bị như HTC Vive hay Oculus Rift.

Mac Pro

Có vẻ như dòng máy tính "bị ghẻ lạnh" của Apple sẽ không đón nhận một phiên bản mới vào ngày 27/10 này. Đã gần 3 năm kể từ ngày Apple tung ra chiếc Mac Pro với hình dáng khá giống... sọt rác. Đây cũng chính là dòng máy Mac nhận được nhiều điều tiếng nhất về ngoại hình, khi có thiết kế không mấy thuyết phục.

tong hop thong tin ve nhung nang cap apple sap mang toi cho loat may mac
Mac Pro

Mac Mini

Mac Mini cũng là dòng máy bị Apple "bỏ bê" từ khá lâu. Lần cập nhật gần đây nhất của dòng máy này là từ gần 2 năm trước.

tong hop thong tin ve nhung nang cap apple sap mang toi cho loat may mac
Mac Mini

Nhiều nguồn tin cho rằng, lần này, Apple sẽ mang bộ vi xử lý mới đến cho dòng máy Mac bỏ túi này, nhằm bắt kịp nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng hiện nay.

tong hop thong tin ve nhung nang cap apple sap mang toi cho loat may mac MacBook mới có thể sử dụng bàn phím hiển thị mực điện tử

Thay vì sử dụng phím với ký tự được in trên bề mặt, bàn phím của MacBook mới có thể có khả năng hiển thị, ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.