Tổng thống Hàn Quốc đón sinh nhật đơn giản với một bát mì

Trong thời gian bị đình chỉ quyền lực, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đón sinh nhật lần thứ 65 với một tô mì vào bữa trưa cùng các trợ lý thân cận.
tong thong han quoc don sinh nhat don gian voi mot bat mi Bạn thân tổng thống Hàn cáo buộc tòa ép bà nhận tội
tong thong han quoc don sinh nhat don gian voi mot bat mi Tổng thống Hàn Quốc lại vắng mặt tại tòa
tong thong han quoc don sinh nhat don gian voi mot bat mi
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Getty

Theo Chosun Ilbo, nữ tổng thống đón sinh nhật lần thứ 65 bên các trợ lý hôm 2/2. Đây là bữa ăn đầu tiên của bà và các trợ lý từ ngày 1/1, khi bà tổ chức cuộc gặp bất ngờ với các phóng viên.

Bữa trưa kéo dài trong khoảng hai giờ. Một số người ủng hộ và nghị sĩ đảng Saenuri đã gửi tặng bà những bó hoa. Trong khi đó, người ủng hộ nữ tổng thống ở Trung Quốc gửi thiệp chúc mừng sinh nhật, theo thông báo của Nhà Xanh (văn phòng tổng thống Hàn Quốc).

Trong cuộc gặp các trợ lý, bà Park bày tỏ quan điểm về các vấn đề quốc tế hiện nay, trong đó có việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc. Bà nhận định việc triển khai hệ thống THAAD ở Hàn Quốc cho thấy "tầm quan trọng lớn" của quan hệ đồng minh.

Bà cho rằng việc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis lựa chọn Hàn Quốc là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du đầu tiên sau khi nhậm chức là động thái "có tính toán" của chính quyền Tổng thống Donald Trump, nhằm nhấn mạnh vai trò đồng minh hai nước.

Các quan chức Nhà Xanh cho hay bà Park không bình luận gì về tình hình chính trị trong nước.

Bà Park bị cáo buộc liên quan đến bê bối tham nhũng của người bạn thân Choi Soon-sil và một cựu trợ lý.Tháng 12/2016, Quốc hội Hàn Quốc bỏ phiếu thông qua dự luật luận tội Tổng thống Park Geun-hye và đình chỉ tạm thời quyền lực của bà liên quan đến bê bối chính trị. Bê bối chính trị gây chấn động Hàn Quốc khiến nữ tổng thống đối mặt với mức tín nhiệm thấp kỷ lục 5%

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.