Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi vì tiết lộ tài liệu mật

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 25/10 công khai xin lỗi người dân sau khi thừa nhận tiết lộ các tài liệu mật cho một người bạn.
tong thong han quoc xin loi vi tiet lo tai lieu mat Khi ngôi sao Kpop đứng trong hàng ngũ quân đội Hàn Quốc
tong thong han quoc xin loi vi tiet lo tai lieu mat Hàn Quốc dọa sử dụng vũ lực với tàu cá Trung Quốc
tong thong han quoc xin loi vi tiet lo tai lieu mat
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cúi đầu xin lỗi người dân trong cuộc họp báo tại Nhà Xanh hôm 25/10. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu hôm 25/10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết bà nhận được những lời khuyên từ người bạn tên Choi Soon-sil vào thời gian đầu nhiệm kỳ, tuy nhiên đã ngừng tìm kiếm sự trợ giúp khi văn phòng tổng thống đầy đủ nhân lực, theo Reuters.

"Ý định chân thành của tôi khi làm việc này là để các bài phát biểu kỹ lưỡng hơn. Nhưng dù lý do là gì, tôi cũng xin lỗi vì đã khiến người dân lo lắng, gây ra những lo ngại và sự đau lòng", Tổng thống Park cúi người xin lỗi.

Tối 24/10, kênh truyền hình JTBC đưa tin những bản thảo bài phát biểu của Tổng thống Park từ năm 2012 tới đầu năm 2014 được tìm thấy trong máy tính của một người tên Choi Soon-sil. Bà Choi thường nhận được bản thảo vài giờ hoặc vài ngày trước khi chúng chính thức được gửi đi.

Các báo cáo cũng tiết lộ bà Choi từ lâu đã can thiệp vào những bài phát biểu và quyết định cá nhân của bà Park. Truyền thông Hàn Quốc cáo buộc bà Choi sử dụng mối quan hệ với Tổng thống Park để trục lợi cho thành viên trong gia đình và các mối kinh doanh.

Báo cáo của kênh JTBC được công bố vài giờ sau khi bà Park nộp đề xuất sửa đổi hiến pháp để tăng nhiệm kỳ tổng thống. Sự việc khiến các thành viên đối lập trong quốc hội đặt câu hỏi về động cơ của bà Park khi đưa ra đề nghị này.

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao trục Tây Thăng Long - Vành đai 3
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 có tổng mức đầu tư (dự kiến) 1.156 tỷ đồng.