Tổng thống Obama xá tội cho gà tây

Tổng thống Barack Obama hôm 23/11 xá tội cho hai con gà tây, truyền thống thường niên của Nhà Trắng, trong nghi lễ cuối cùng của ông ở Nhà Trắng. 
tong thong obama xa toi cho ga tay Rời Nhà Trắng, Tổng thống Obama sẽ đưa vợ đi du lịch
tong thong obama xa toi cho ga tay Tổng thống Obama làm gì sau khi rời Nhà Trắng?
tong thong obama xa toi cho ga tay
Tổng thống Obama xá tội cho gà tây nhân Lễ Tạ ơn. Ảnh: AFP

"Lễ Tạ ơn là dịp để quây quần bên những người thân yêu, cầu chúc những điều tốt lành và sau một mùa tranh cử dài, cuối cùng sự chú ý cũng đã chuyển từ các điểm bỏ phiếu sang những chú gà", AFP dẫn lời tổng thống Mỹ nói.

Ông Obama sau đó giới thiệu hai con gà tây được xá tội trong năm nay là Tater và Tot, đến từ tây bắc bang Iowa.

Nghi lễ xá tội cho gà tây nhân dịp lễ Tạ ơn được tổ chức tại Vườn Hồng của Nhà Trắng. Hai cô con gái Malia và Sasha của ông Obama thường cùng cha tham gia nghi lễ này, nhưng vắng mặt trong mùa Lễ Tạ ơn năm nay. Ông Obama xá tội cho gà tây cùng hai người cháu Austin và Aaron Robinson.

"Tôi muốn dành một chút thời gian để ghi nhận những chú gà tây dũng cảm nhưng không may mắn. Chúng đã không thể lên chuyến tàu đến với tự do, nhưng chấp nhận số phận với sự dũng cảm và hy sinh và chứng minh rằng chúng không phải gà", ông Obama nói và nhận được sự hưởng ứng của đám đông.

Đây là lễ xá tội cho gà tây cuối cùng của ông Obama trước khi rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017.

Lễ Tạ ơn được tổ chức vào thứ 5 cuối cùng của tháng 11. Xá tội cho gà tây nhân dip Lễ Tạ ơn chính thức trở thành nghi lễ trong Nhà Trắng từ năm 1989, dưới thời Tổng thống George H.W. Bush.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.