Tổng thống Pháp bất ngờ 'bật mí' về cái bắt tay với Tổng thống Trump

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng, cái bắt tay siết chặt của ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump “không phải không có chủ ý” và là “khoảnh khắc thành thật”.
tong thong phap bat ngo bat mi ve cai bat tay voi tong thong trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: Reuters)

Trở về từ sau chuyến công du nước ngoài đầu tiên và gặp gỡ với nhiều nguyên thủ thế giới, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bất ngờ chia sẻ về cái bắt tay với Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels hôm 25/5.

BBC dẫn lời ông Macron chia sẻ với truyền thông Pháp rằng, đó là một cái bắt tay “không phải không có chủ ý” và là “khoảnh khắc thành thật”. Ông chủ Điện Elysee cho biết, ông muốn nhà lãnh đạo Mỹ biết rằng ông sẽ “ nhượng bộ dù là rất nhỏ hay chỉ mang tính biểu tượng, nhưng cũng không muốn thổi phồng mọi thứ”.

Chia sẻ với báo Journal du Dimanche, Tổng thống Macron nói, cách chào hỏi của ông chỉ đơn giản là mong muốn sự tôn trọng lẫn nhau. “Với tôi, đó là cách để bạn có được sự tôn trọng”, ông nói.

Đây là những bình luận đầu tiên của nhà lãnh đạo Pháp sau khi truyền thông đồng loạt đưa tin về màn chào hỏi "lạ" giữa ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong lần gặp gỡ đầu tiên. Theo Reuters, các hình ảnh ghi lại cuộc hội đàm tại đại sứ quán Mỹ ở Brussels cho thấy, hai nhà lãnh đạo đã siết tay nhau khá mạnh và nhìn thẳng vào mắt nhau. Tổng thống Trump được cho là đã chủ động rút tay lại sau khi họ nắm tay nhau một hồi lâu.

tong thong phap bat ngo bat mi ve cai bat tay voi tong thong trump Giải mã ngôn ngữ cơ thể của Tổng thống Trump suốt chuyến công du đầu tiên
tong thong phap bat ngo bat mi ve cai bat tay voi tong thong trump Khoảnh khắc Trump gạt nhà lãnh đạo khác để lên trước chụp ảnh
chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.