Tổng thống Trump bị chỉ trích vì bênh con gái

Tổng thống Donald Trump hứng gạch đá sau khi lên tiếng chỉ trích chuỗi bán lẻ Nordstrom vì ngừng bán các sản phẩm thời trang của con gái Ivanka.
tong thong trump bi chi trich vi benh con gai Ái nữ nhà Trump đưa con đến chúc Tết đại sứ quán Trung Quốc
tong thong trump bi chi trich vi benh con gai Ái nữ Ivanka - cầu nối của Trump với người phản đối
tong thong trump bi chi trich vi benh con gai
Tổng thống Donald Trump và con gái Ivanka Trump. Ảnh: AP

"Con gái tôi, Ivanka, đã bị Nordstrom đối xử rất bất công. Con bé là một người tuyệt vời, luôn thôi thúc tôi làm những điều đúng đắn. Thật tệ hại!", ông Trump viết trên hai tài khoản Twitter của Tổng thống và cá nhân.

Chỉ trích của tân tổng thống ngay lập tức vấp phải nhiều phản đối. Các luật sư cho rằng chia sẻ của ông Trump là điều chưa từng trong tiền lệ và gây phiền hà.

"Đây là sự lạm dụng cơ quan công quyền vì lợi ích cá nhân", Richard Painter, cựu luật sư đạo đức dưới thời Tổng thống George W. Bush, nhận định trong một email gửi Reuters. "Đó là hành động lạm dụng quyền lực với thông điệp: Nordstrom không được chính quyền chào đón"

Theo Norman Eisen, cố vấn đạo đức cho Tổng thống Barack Obama, chỉ trích của ông Trump có thể châm ngòi cho các vụ kiện nếu uy tín của nhãn hàng bị ảnh hưởng. Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer lại cho rằng hành động của Nordstrom nhằm tấn công ái nữ của tổng thống.

"Tấn công chính sách của tổng thống thông qua thành viên trong gia đình họ là điều không thể chấp nhận được. Tổng thống có quyền đứng lên bảo vệ như một người cha", Spicer nói.

Nười phát ngôn của thương hiệu Ivanka Trump từ chối bình luận về sự việc.

Trùm bất động sản New York trước đó từ chối bán các doanh nghiệp của mình, bất chấp các chỉ trích rằng việc này có thể gây ra xung đột lợi ích. Phát biểu hồi tháng 1, ông từng tuyên bố sẽ duy trì quyền sở hữu đế chế kinh doanh toàn cầu, nhưng giao quyền kiểm soát cho hai con trai.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.