Tổng thống Trump: 'Tôi và Obama rất hòa hợp'

Tổng thống Donald Trump cho biết người tiền nhiệm Barack Obama quý mến mình, dù hai bên từng chỉ trích nhau gay gắt trong chiến dịch tranh cử.
tong thong trump toi va obama rat hoa hop Chuyên gia phân tích cử chỉ lạnh lùng của Trump
tong thong trump toi va obama rat hoa hop Sự khác biệt của Trump và Obama khi bước xuống xe cùng vợ
tong thong trump toi va obama rat hoa hop
Tổng thống Donald Trump bắt tay người tiền nhiệm Barack Obama trong lễ nhậm chức ngày 20/1. Ảnh: Reuters

"Đó là điều kỳ lạ. Chúng tôi hòa hợp với nhau. Tôi không biết liệu ông ấy có thừa nhận điều này không nhưng ông ấy quý tôi, tôi cũng quý anh ấy", Tổng thống Donald Trump bày tỏ khi nói về người tiền nhiệm Barack Obama trong cuộc phỏng vấn với Fox News.

Khi được hỏi vì sao ông biết điều đó, tỷ phú New York trả lời: "Tôi có thể cảm nhận được điều đó".

"Tôi đã có một chiến dịch căng thẳng. Obama chỉ trích tôi và tôi cũng vậy. Chúng tôi nói những điều thật khủng khiếp về nhau. Sau đó chúng tôi cùng đi trên Đại lộ Pennsylvania và không nhắc lại những việc cũ. Chính trị thật tuyệt vời. "

Khi được hỏi ông Obama đã nói gì trên xe, Trump cho biết cựu tổng thống bàn về "vấn đề lớn nhất" Mỹ đang đối mặt, song không đề cập chi tiết mà chỉ nói rằng đó là một "vấn đề quân sự".

Chia sẻ của Tổng thống Donald Trump được đưa ra sau khi ông bãi bỏ nhiều chính sách của người tiền nhiệm chỉ sau hơn 2 tuần nhậm chức, trong đó có di sản lớn nhất của ông Obama là chương trình y tế Obamacare.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.