Top 5 khu chợ đặc sắc ở Phnom Penh

Lạc bước vào những khu chợ truyền thống của ở Phnom Penh, bạn có cơ hội thưởng thức và mua sắm nhiều của ngon vật lạ đặc sản Campuchia, đồng thời tận hưởng không khí sinh hoạt của người địa phương. 

Phnom Penh là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Campuchia. Thành phố hiện còn lưu giữ nhiều tòa kiến trúc Pháp độc đáo kết hợp với những đại lộ lớn mới mẻ, phong cảnh ven biển đẹp như tranh vẽ và những người dân địa phương thân thiện.

Và có lẽ chẳng nơi nào khác tuyệt hơn giúp du khách đắm chìm trong văn hóa - sinh hoạt của người Campuchia bằng các khu chợ truyền thống. Đến đây và nếm thử một số món chiên xào chay, chứng kiến bầu không khí náo nhiệt và mua vài món đồ thủ công về làm quà sẽ giúp chuyến du lịch Campuchia của bạn thêm ý nghĩa.

Chợ trung tâm

nhung khu cho khien du khach thich me o phnom penh
Được thành lập vào năm 1937, chợ Trung tâm ở Phnom Penh được gọi là Phsar Thmei (Ảnh: Culturetrip)

Được thành lập vào năm 1937, khu chợ Trung tâm ở Phnom Penh được gọi là Phsar Thmei hoặc 'New Grand Market'. Chợ này đặc biệt ở tòa nhà theo phong cách nghệ thuật bốn cánh cửa cho các gian hàng do các kiến ​​trúc sư người Pháp thiết kế. Khu chợ có từ lâu đời, nhưng đã được tu sửa cải tạo năm 2011. Đến đây, bạn có thể tìm thấy những mặt hàng thời trang và gia dụng chất lượng. Chủ hàng trong chợ giao tiếp tiếng Anh tốt nên không cần lo lắng khi mua sắm.

Giờ mở cửa: 7 giờ sáng - 5 giờ chiều hàng ngày

Địa chỉ: Đường 128 (Kampuchea Krom), Xã Phsar Thmei 1, Quận Daun Penh, Phnom Penh, Campuchia

-

Chợ Nga

nhung khu cho khien du khach thich me o phnom penh
Khu chợ Nga (Ảnh: Culturetrip)

Natively hay Phsar Toul Tom Poung được gọi là khu chợ Nga nhờ có đông người Nga sinh sống ở Phnom Penh lui tới đây. Khu chợ này nổi bật với các món đồ thủ công mỹ nghệ như tượng khắc gỗ, lụa, nhạc cụ. Chợ Nga nóng và khá chật chội nhưng nhờ vị trí đắc địa, cùng với nhiều mặt hàng độc đáo, nơi đây vẫn là lựa chọn yêu thích của du khách quốc tế khi ghé thăm thủ đô Campuchia.

Giờ mở cửa: 7 giờ sáng - 5 giờ chiều

Địa chỉ: Phố 155, Xã Toul Tum Poung 1, Quận Chamkar Mon, Phnom Penh, Campuchia

-

Chợ đêm

nhung khu cho khien du khach thich me o phnom penh
Chợ Đêm Phsar Reatrey (Ảnh: Culturetrip)

Chợ Đêm (Phsar Reatrey) là khu chợ ngoài trời nằm gần sông. Đây là nơi người dân địa phương cùng với khách du lịch đến mua sắm quần áo truyền thống, thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn. Chợ Đêm là nơi nghỉ ngơi thoải mái nhất ở Phnom Penh, và vào những buổi tối nhẹ nhàng ở đây bạn có thể chọn một khoảng thoáng đãng để tổ chức dã ngoại, liên hoan ngoài trời cùng bè bạn. Một điểm nổi bật khác của chợ đêm là các buổi trình diễn múa truyền thống đẹp mắt. Vừa có thể mua sắm, ăn uống vui vẻ, vừa có nhiều chương trình nghệ thuật để xem như vậy, dễ hiểu vì sao chợ đêm Phnom Penh luôn đông đúc.

Giờ hoạt động: Thứ Sáu - 5:30 pm - 11:30pm

Địa chỉ: Đường 1 (Preah Sisowath Quay), Phường Wat Phnom, Quận Daun Penh, Phnom Penh, Campuchia

-

Chợ cũ

nhung khu cho khien du khach thich me o phnom penh
Chợ cũ Phsar Chas (Ảnh: Culturetrip)

Chỉ cần qua đường từ chợ đêm, bạn sẽ đến chợ cũ (Phsar Chas) - nơi lý tưởng để trải nghiệm văn hoá đích thực của Campuchia dưới hình thức tự nhiên nhất. Đây là khu chợ cung cấp thực phẩm nổi tiếng và đông nhất trong thành phố, bạn sẽ không tìm thấy đồ lưu niệm hay các mặt hàng thời trang.Với vị trí tuyệt đẹp bên bờ sông tại Khu phố Pháp cổ, bạn chắc chắn sẽ có nhứng trải nghiệm thú vị cũng như nhiều bức hình lưu niệm đẹp

Giờ mở cửa: 5 giờ sáng - 10 giờ tối hàng ngày

Địa chỉ: Đường 13 (Preah Ang Eng), Quận Daun Penh, Phnom Penh, Campuchia

-

Chợ Olympic

nhung khu cho khien du khach thich me o phnom penh
Chợ Olympic (Ảnh: Culturetrip)

Đây là nơi trú ẩn của vải vóc, lụa là, hàng dệt may đầy màu sắc, là khu chợ được chị em phụ nữ thích nhất. Ngoài vải vóc, chợ cũng bán kèm các sản phẩm như khăn quàng, khăn tay, mũ và giày dép theo xu hướng thời trang. Một số mặt hàng trong số đó nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam...

Chợ Olympic gồm 3 tầng, nối với nhau bởi cầu thang cuốn tiện ích. Bạn nên dành tối thiểu nửa ngày để khám phá chợ. Khi ra về chắc chắn sẽ xách trĩu tay những túi hàng đẹp với giá hợp lý.

Giờ mở cửa: 7 giờ sáng đến 5 giờ tối mỗi ngày

Địa chỉ: Đường 286, Xã Olympic, Huyện Chamkar Mon

---

Lưu ý du lịch Campuchia

1. Campuchia miễn thị thực cho du khách Việt trong thời hạn 30 ngày. Vì vậy, bạn không cần xin cấp thị thực mà chỉ cần các giấy tờ tùy thân gồm Hộ chiếu (còn thời hạn), chứng minh thư nhân dân.

2. Từ Việt Nam, bạn có thể chọn đến Campuchia theo 2 hình thức phổ biến, là bằng máy bay và ô tô khách. Máy bay có giá vé tùy theo hãng, bạn có thể chủ động tham khảo qua các website đặt vé của các hãng hàng không. Mỗi ngày thường có nhiều chuyến đến Campuchia. Cách thứ hai là bạn chọn đi ô tô khách, xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, giá vé từ 200.000 đồng/người/chiều đến Phnom Penh.

3. Tiền tệ của Campuchia là Riel (KHR). 1.000 VND = 177 KHR (tỷ giá có thể thay đổi theo thời điểm). Bạn nên đổi tiền trước khi đi.

'HẸN CAMPUCHIA' THÁNG 11 NÀY

nhung khu cho khien du khach thich me o phnom penh Campuchia tháng 11: Người người đổ về Phnom Penh dự Lễ hội nước

Bon Oum Touk là một trong những lễ hội lớn nhất ở Campuchia, diễn ra trong 3 ngày. Vào dịp này người dân trên khắp ...

nhung khu cho khien du khach thich me o phnom penh Cảm nhận Phnom Penh từ sớm tinh mơ cho đến đêm

Nằm ở điểm giao nhau của sông Mekong và sông Tonle Sap, thủ đô Phnom Penh của Campuchia là sự pha trộn quyến rũ của ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.