Totoro được mở công viên riêng

Chính quyền mới cấp phép mở công viên riêng về nhân vật biểu tượng của xưởng hoạt hình Studio Ghibli, dự kiến khai trương vào mùa hè 2020.
totoro duoc mo cong vien rieng Những bảo tàng, công viên ở Tokyo mở cửa miễn phí trong 'ngày nghỉ toàn dân'

Xưởng Ghibli thông báo họ đã đạt được thỏa thuận với chính quyền tại Aichi, Nagoya để mở công viên dựa trên bộ phim hoạt hình nổi tiếng My Neighbor Totoro (1988) của đạo diễn Hayao Miyazaki.

Khuôn viên được xây dựng tại khu vực từng tổ chức Hội chợ Thương mại Expo 2005 của Nagoya, với diện tích lên tới 200 héc-ta. Theo kế hoạch, công viên Totoro sẽ mở cửa chào đón du khách đầu tiên vào mùa hè 2020, tức ngay trước thềm Thế vận hội Mùa hè Tokyo diễn ra.

totoro duoc mo cong vien rieng

Nhân vật Totoro sẽ có một công viên của riêng mình. Ảnh: Ghibli

Tuy đưa ra thông báo, nhưng nhà sản xuất Toshio Suzuki của Studio Ghibli và đại diện chính quyền là ngài Hideaki Omura không tiết lộ khoản ngân sách xây dựng dành cho điểm đến văn hóa. Hiện Ghibli vẫn đang vận hành bảo tàng của riêng hãng tại vùng ngoại ô Mitaka, Tokyo.Nhân vật Totoro sẽ có một công viên của riêng mình. Ảnh: Ghibli.

Lần đầu xuất hiện trong My Neighbor Totoro, nhân vật Totoro nhận được sự yêu mến của khán giả trong suốt gần 30 năm qua. Sinh vật được sáng tạo dựa trên nhiều loài động vật khác nhau như mèo, cú, chồn…

Totoro hiện là linh vật của xưởng hoạt hình Studio Ghibli và có rất nhiều sản phẩm đồ chơi, vật dụng ăn theo, dù đến giờ vẫn chỉ góp mặt trong một tác phẩm hoạt hình dài duy nhất của hãng.

Khán giả quốc tế cũng rất yêu thích Totoro và bộ phim. Năm 2010, tạp chí điện ảnh Empire xếp My Neighbor Totoro ở vị trí thứ 41 trong danh sách 100 phim quốc tế hay nhất, và Totoro ở vị trí thứ 18 của top 50 nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất.

totoro duoc mo cong vien rieng Cha đẻ của xưởng phim lừng danh Ghibli từ chối xem bom tấn anime 'Your name'

Mặc dù vậy, phản ứng này của vị đạo diễn Hayao Miyazaki - cha đẻ dòng phim hoạt hình Ghibli không hề gây tranh cãi ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.