Tour dài ngày được du khách lựa chọn nhiều trong dịp Tết Nguyên đán

Chỉ còn khoảng hơn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, theo khảo sát từ một số công ty lữ hành, tình hình đặt tour năm nay đều có xu hướng tăng mạnh. 
tour dai ngay duoc du khach lua chon nhieu trong dip tet nguyen dan Bất ngờ lượng khách Việt đặt tour đi Hàn Quốc dịp Thế vận hội mùa đông

Đây là dịp để nhiều gia đình có thời gian được cùng nhau nghỉ ngơi và tận hưởng những giờ phút thư giãn, khám phá những điểm đến đẹp cho trọn vẹn một kỳ nghỉ Tết nhiều kỷ niệm.

Tour dài ngày được ưu tiên

Ngoài những điểm đến châu Á quen thuộc được du khách lựa chọn nhiều trong dịp nghỉ lễ như: Đài Loan, Hàn Quốc thì các tour xa như châu Âu, bờ Tây Hoa Kỳ, Úc cũng đặc biệt được chú trọng.

Lượng khách du lịch kết hợp thăm thân đăng ký các tour xa như Châu Âu, Úc, Mỹ… khá nhiều trong các tuyến này năm nay. Có thể đây là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm của du khách Việt nên đây cũng là dịp để du khách đặc biệt dành cho các sự kiện gia đình” - Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Công ty Fiditour cho hay.

tour dai ngay duoc du khach lua chon nhieu trong dip tet nguyen dan
Trong dịp tết Nguyên đán năm nay, du khách có xu hướng lựa chọn những tour dài ngày, đặc biệt là những tour châu Âu. (Ảnh: Tugo)

Khách du xuân năm nay thường không đăng ký lẻ mà đa phần là khách nhóm từ 3-10 khách, chủ yếu là nhóm gia đình 1-3 thế hệ, nhóm bạn bè,... Nhóm tour có khoảng giá trung bình từ 7-15 triệu/khách, thời gian tour từ 3-4 ngày, di chuyển đường máy bay được các nhóm khách chọn nhiều nhất.

Đối với nhóm khách Việt kiều cũng đã bắt đầu đặt tour từ giữa tháng 10, tập trung vào các tuyến xuyên Việt, tour trọn gói hoặc được thiết kế theo nhu cầu riêng của nhóm khách (tour option). Đối tượng khách hàng này đa phần ưu tiên cho các điểm đến trong nước và có ngày khởi hành sau mùng 3 để dành những ngày đầu xuân sum họp gia đình, cúng bái tổ tiên, thăm viếng họ hàng….

Năm nay, các công ty du lịch cũng đặc biệt chú trọng trong việc lựa chọn ngày xuất hành cho chuyến du xuân, điều này rất quan trọng với tâm lý du khách Việt nên những ngày tour “đẹp” như mùng 2, 4 tết năm nay là những ngày khởi hành “hot” được giữ chỗ từ rất sớm, khiến một số tuyến có ngày khởi hành này hiện tại đã đầy chỗ như Phú Quốc, Đà Lạt, Đài Loan,…

tour dai ngay duoc du khach lua chon nhieu trong dip tet nguyen dan
Đà Lạt vẫn là điểm đến trong nước được du khách yêu thích. (Ảnh: thanhnien)

Tour Tết Nguyên đán có xu hướng tăng mạnh

Theo Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Công ty Fiditour cho biết “Tại Fiditour, lượng khách đặt tour Tết năm nay có sự tăng trưởng mạnh, nhiều du khách đã đặt tour ngay khi có thông tin chính thức nghỉ Tết được 7 ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tour du lịch Tết Nguyên đán 2018 tại Fiditour đã được hơn 90% kế hoạch bán. Ước tính dịp tết Nguyên đán năm nay, Fiditour dự kiến lượng khách mua tour sẽ tăng khoảng 30% so với năm 2017.”

Tour tết âm năm nay được du khách đặt nhiều và rất nhanh, công ty đã khóa sổ tour ngay từ những ngày đầu tháng 1” - Vị đại diện của công ty Vietrantour, bà Phi Thị Thu Khuyên chia sẻ thêm.

Để đẩy mạnh các gói đặt tour, tại một số công ty lữ hành cũng đã thúc tiến các chương trình đặt tour với nhiều ưu đãi lớn, như tại Fiditour đã thực hiện chương trình ưu đãi lên đến 2,5 triệu đồng/khách dành cho khách hàng khi đăng ký mua tour sớm, mua theo số lượng đông.

tour dai ngay duoc du khach lua chon nhieu trong dip tet nguyen dan
Với những chính sách thông thoáng, nơi lỏng visa Hàn Quốc đang là điểm đến phù hợp cả về lịch trình lẫn chi phí với du khách Việt. (Ảnh: Saigontourist)

'MỜI XEM THÊM'

tour dai ngay duoc du khach lua chon nhieu trong dip tet nguyen dan Chuyện kể Jeju và 'báu vật trời cho'
tour dai ngay duoc du khach lua chon nhieu trong dip tet nguyen dan Giải đáp thắc mắc: Du lịch Thượng Hải đắt hay rẻ
tour dai ngay duoc du khach lua chon nhieu trong dip tet nguyen dan Thiết kế tour liên hoan, vui chơi Mai Châu phù hợp cho công ty trăm nhân viên
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.