Tour đi thăm Di sản thế giới ở Hàn Quốc

Chuyến đi giúp bạn cảm nhận và khám phá vẻ đẹp của các công trình kiến trúc - Di sản thế giới đã được UNESSCO công nhận ở Hàn Quốc. 

KHU DI TÍCH LỊCH SỬ BAEKJE

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

PHÁO ĐÀI GONGSANSEONG Ở THÀNH PHỐ GONGJU, CÓ NIÊN ĐẠI TỪ THẾ KỶ 17

Nhóm di tích này bao gồm tám địa điểm khảo cổ học trải dài khắp các thành phố Gongju, Buyeo và Iksan ở phía tây nam của Hàn Quốc. Từ năm 475 đến năm 660, các di tích bao gồm các pháo đài của Gongsanseong và Busosanseong, ngôi mộ hoàng gia của Songsan-ri và Neungsan-ri và các ngôi đền của Jeongnimsa và Mireuksa. Ngoài ra còn có bức tường thành của Naseong và cung Wanggung-ri. Cùng nhau, chúng đại diện cho tầm vóc, thành tựu văn hoá và công nghệ của Vương quốc Baekje xưa kia. Đến thăm khu di tích này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc cổ độc đáo, bầu không khí thanh tịnh và những hiện vật cổ xưa được lưu giữ.


KHU PHỨC HỢP CUNG ĐIỆN CHANGDEOKGUNG

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

CUNG ĐIỆN CHANGDEOKGUNG NẰM Ở TRUNG TÂM SEOUL

Nằm trong một công viên lớn ở trung tâm của Seoul, Changdeokgung là một trong "Ngũ Cung Grand" được xây dựng trong triều đại Joseon. Khu phức hợp cung điện trải rộng trên 58 héc-ta, ấn tượng với địa hình đa dạng nằm tại chân núi Baegaksan. Nơi đây được coi là một ví dụ điển hình về kiến trúc hoàng gia, mặc dù đã từng bị thiệt hại nặng nề trong thời kỳ chiếm đóng của Nhật Bản năm 1910-1945. Chỉ một phần ba các công trình được xây dựng từ thời đầu tiên còn được vẹn nguyên.

Thời điểm hay nhất để ghé thăm: Cung điện có khung cảnh lãng mạn đặc biệt khi hoa anh đào nở vào tháng 3 và tháng 4.


KHU DI TÍCH LỊCH SỬ GYEONGJU

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

ÁNH SÁNG BUỔI SỚM Ở ĐỀN BUNHWANGSA

Thành phố bán nông thôn Gyeongju là nơi có một bộ sưu tập đầy ấn tượng các ngôi đền được xây dựng thời Vương quốc Silla đến nay vẫn được bảo tồn tốt. Các tác phẩm điêu khắc và chùa minh họa một số ví dụ điển hình nhất về nghệ thuật Phật giáo được tìm thấy ở Hàn Quốc trong khi các ngôi mộ của Tumuli Park giống với bảo tàng ngoài trời. Các cuộc khai quật mộ cho thấy rất nhiều kho báu từ vàng đến gốm sứ. Có tổng cộng 52 địa điểm được UNESCO công nhận tại Gyeongju.


ĐỀN HAEINSA VÀ JANGGYEONG PANJEON

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

CÁC BẢN VĂN PHẬT GIÁO TRIPITAKA KOREANA NẰM TRONG ĐỀN HAEINSA

Nằm trong Vườn Quốc gia Gayasan, ngôi chùa Haeinsa là nơi có bộ sưu tập hoàn chỉnh nhất các văn bản Phật giáo. Những kinh điển này bắt đầu từ thế kỷ 13 và đại diện cho các giáo lý của tôn giáo, được gọi là Pháp . Các tòa nhà Janggyeong Panjeon thế kỷ 15 được tạo ra đặc biệt để giữ 80.000 khắc gỗ khắc, được gọi là Tripitaka Koreana. Những văn bản này nổi tiếng về tính chính xác của chúng.


NGÔI LÀNG LỊCH SỬ YANGDONG VÀ HAHOE

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

MỘT TÒA NHÀ BẰNG GỖ ĐIỂN HÌNH ĐƯỢC TÌM THẤY TRONG LÀNG DÂN GIAN YANGDONG

Hɑhoe và Yangdong được xem là hai ngôi làng gia tộc lịch sử mɑng tính đại diện nhất cho Hàn Quốc. Hɑi ngôi làng nằm ở Đông Nam đất nước được bao bọc bởi núi rừng, đối diện với một con sông và những cánh đồng, chứɑ đựng nét văn hóa độc đáo của giới quý tộc Nho giáo vào giɑi đoạn đầu của lịch sử Hàn Quốc. Cũng giống như nhiều ngôi làng khác, làng cổ Hɑnoe và Yangdong gồm nhiều nhà ở trong đó có những ngôi nhà dành cho tầng lớρ quý tộc và cả tầng lớp thứ dân. Nhà ở cho tầng lớρ quý tộc được xây dựng bằng gỗ trong khi đó nhà cho tầng lớρ thứ dân được làm từ bùn và đất. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội lưu giữ nhiều tấm hình đẹp mà còn được tận hưởng bầu không khí hoài cổ yên bình, mua một số món quà lưu niệm xinh xắn được làm thủ công.


PHÁO ĐÀI HAWASEONG

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

CỔNG PALDALMUN LÀ MỘT ĐẶC TRƯNG PHỔ BIẾN CỦA PHÁO ĐÀI HWASEONG

Đứng ở trung tâm thành phố Suwon là Pháo đài Hwaesong, một di tích lịch sử quân sự của đất nước. Pháo đài được xây dựng từ thế kỷ thứ 18 được đi kèm với một trong những bức tường thành đẹp nhất của đất nước, trải dài hơn 6 km. Pháo đài được xây dựng nhằm chuẩn bị cho một kế hoạch chưa kịp thực hiện là di chuyển thủ đô từ Seoul đến Suwon. Sự kết hợp của di tích lịch sử và hiện đại được thể hiện một cách hoàn hảo bởi cổng Paldalmun, nằm giữa một đường vòng.


ĐẢO JEJU

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

BỜ BIỂN NÚI LỬA Ở ĐẢO JEJU

Đảo Jeju là địa danh duy nhất được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của Hàn Quốc. Điểm nóng về đa dạng sinh học này bao gồm đỉnh núi lửa, thác nước và bãi biển - biến nơi đây thành thiên đường nghỉ dưỡng cho người yêu thiên nhiên. Hòn đảo này nằm ngoài khơi bờ biển phía Nam của Hàn Quốc và còn nổi tiếng về ống dung nham đáng kinh ngạc. Những ống này tạo thành một trong những hệ thống hang động núi lửa lớn nhất thế giới và có nhiều màu nhờ các hợp chất khoáng. Các cột dung nham đã phát triển ở đây trông giống như gai người nước ngoài và nổi bật trong xuất hiện.


ĐỀN THỜ JONGMYO

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

CÁC TÒA NHÀ CHÍNH CỦA JONGMYO SHRINE

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 14, đền thờ này nhằm để tôn vinh những người đã khuất thuộc hàng gia. Khổng giáo đóng vai trò quan trọng trong việc xây đền, cũng như các nghi lễ khac nhau diễn ra ở đây môi năm. Phần lớn các kiến trúc độc đáo của đền được xây dựng lại trong thế kỷ 17 bao gồm Jeongjeon, sảnh chính và Yeongnyeongjeon. Tuy nhiên du khách sẽ không được vào trong những không gian này do quy định về bảo tồn.


PHÁO ĐÀI NAMHANSANSEONG

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

CÁC BỨC TƯỜNG ĐÁ HÙNG VĨ CỦA PHÁO ĐÀI NAMHANSANSEONG LEO THEO NHỮNG NGỌN ĐỒI CÓ RỪNG

Được bổ sung vào danh sách của UNESCO năm 2014, đây là một trong những pháo đài độc đáo nhất của Hàn Quốc. Nằm trong một vùng núi tuyệt đẹp, pháo đài sử dụng địa hình với lợi thế phòng thủ của nó và có một số tòa nhà sử dụng cho quân sự, dân sự và thậm chí tôn giáo. Một điểm nổi bật là Đền Janggyeongsa - ngôi đền duy nhất được bảo tồn do quân đội Phật giáo có ở Namhansanseong.


LĂNG MỘ HOÀNG GIA TRIỀU ĐẠI JOSEON

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

SEONJEONGNEUNG ROYAL LĂNG MỘ Ở TRUNG TÂM THÀNH PHỐ SEOUL

Được xây dựng trong suốt 5 thế kỷ, bộ sưu tập 40 ngôi mộ này phản ánh truyền thống tang lễ đặc biệt của triều đại Joseon. Các ngôi mộ nằm trong không gian xanh quanh 18 địa điểm khác nhau. Theo triết học Nho giáo, mộ có một ngọn đồi bảo vệ sau lưng và nhìn ra mặt nước ở phía nam. Các gò mộ được bảo vệ ba mặt bởi một bức tường thấp và có các bức tượng của động vật để xua đuổi ma quỷ. Cũng có những viên đá đặc biệt để mời các linh hồn của các vị vua bị chôn vùi và các hoàng hậu ra ngoài chơi.


ĐỘNG SEOKGURAM VÀ DỀN BULGULKSA

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc

CẦU THANG ĐÁ DẪN LÊN ĐỀN BULGUKSA

Được coi là kiệt tác của nghệ thuật Phật giáo, Đền Bulguksa là một trong những đền thờ nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Nằm trên sườn núi Mount Toham ở thành phố Gyeongju, ngôi đền được thành lập năm 528 trong triều đại Silla. Nó thể hiện một cách hoàn hảo sự phát triển của nghề thủ công thời kỳ này với những gian phòng được xây dựng tỉ mỉ và những ngôi chùa đá ấn tượng. Hang động Seokguram nằm xa hơn trên núi và có các tác phẩm điêu khắc tinh xảo của đạo Phật, nổi bật nhất là tượng đài của đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc
nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc Hàn Quốc: Tổng hợp những lễ hội tưng bừng diễn ra trong tháng 9

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đã lựa chọn và quảng bá những lễ hội hấp dẫn nhất sẽ diễn ra trong tháng 9, dự ...

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc Đây là trang trại cừu mà ai cũng muốn 'check-in' trong thời gian tới

Trại nuôi cừu Daegwallyeong đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Hàn Quốc. 'Báu vật' hút khách không phải điều gì ...

nhung diem den duoc cong nhan di san the gioi o han quoc Du khách Việt thăm đảo Jeju, Hàn Quốc không cần visa

Chính sách miễn visa cho du khách Việt ghé thăm Jeju là cơ hội tuyệt vời cho những ai mong muốn khám phá hòn đảo ...


Thu Phương

Ảnh: Onthegotours

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.