TP HCM: 123 người nhiễm vi rút Zika

Trong ngày 13/12, TP HCM đã ghi nhận thêm 4 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 123 người, trong đó có 15 thai phụ đang được theo dõi theo quy định.
tp hcm 123 truong hop nhiem vi rut zika TP HCM: Một ngày thêm 5 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika
tp hcm 123 truong hop nhiem vi rut zika Số ca nhiễm vi rút Zika ở TP HCM tăng nhanh
tp hcm 123 truong hop nhiem vi rut zika
Để phòng bệnh do vi rút Zika người dân cần tích cực chủ động diệt muỗi và loăng quăng.

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết, bốn quận có ca bệnh mới lần lượt tại các quận 9, quận Phú Nhuận, quận Thủ Đức và quận Tân Phú. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn quận 8 và quận 11 là chưa có trường hợp nhiễm vi rút Zika. Bên cạnh đó, quận Bình Thạnh có tỉ lệ người nhiễm bệnh cao nhất với 22 trường hợp, quận 2 là 17 trường hợp.

Hiện trong số 123 trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định có 71 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi.

Đây là báo cáo số trường hợp được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm bệnh sốt xuất huyết Dengue, bệnh Chikungunya, bệnh do vi rút Zika và đã được điều tra dịch tễ.

tp hcm 123 truong hop nhiem vi rut zika
Trong ngày 13/12, TP HCM ghi nhận thêm 4 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika.

Đến nay, chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt bằng cách tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Trước tình hình dịch bệnh do vi rút Zika tăng nhanh, công tác phòng chống bệnh bằng cách diệt muỗi và loăng quăng trên toàn thành phố đang được đẩy mạnh. Tuy nhiên, ở một số địa phương công tác vệ sinh còn xem nhẹ.

Vừa qua, một số quận huyện trên địa bàn TP. HCM đã ra quyết định xử phạt 74 trường hợp hộ dân không tham gia diệt loăng quăng để ngừa bệnh Zika.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.