TP HCM: 1 thai phụ thụ tinh ống nghiệm nhiễm vi rút Zika

Chiều ngày 14/12, TP HCM đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika, trong đó có 1 thai phụ thụ tinh ống nghiệm, thai nhi được 22 tuần tuổi.
tp hcm 1 thai phu thu tinh ong nghiem nhiem vi rut zika TP HCM: 123 người nhiễm vi rút Zika
tp hcm 1 thai phu thu tinh ong nghiem nhiem vi rut zika TP HCM: Một ngày thêm 5 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika
tp hcm 1 thai phu thu tinh ong nghiem nhiem vi rut zika
Tích cực diệt muỗi và lăng quăng là cách phòng bệnh do vi rút Zika, Sốt xuất huyết gây ra.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại thành phố có 128 trường hợp nhiễm vi rút Zika, trong đó có 17 thai phụ đang được theo dõi theo quy định.

Ông Trần Phi Long, Phó Chủ tịch UBND quận 11 cho biết, thai phụ trên đang được y tế địa phương chăm sóc và tư vấn cẩn thận. Đồng thời, khu vực thai phụ sinh sống cũng được vệ sinh, giám sát liên tục.

Trước đó, sáng này 14/12, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM thông tin trong vòng 24 giờ vừa qua có bốn quận xuất hiện thêm ca bệnh mới gồm quận Phú Nhuận, quận Thủ Đức, huyện Nhà Bè và quận Bình Thạnh. Trong đó, quận Bình Thạnh có tới 23 ca bệnh tích lũy cao nhất thành phố. Hiện tại chỉ còn quận 8 là chưa có trường hợp nhiễm vi rút Zika.

Các bác sĩ đã khuyến cáo, thai phụ sau xét nghiệm kết quả dương tính với vi rút Zika, nếu điều trị tại nhà cần nghỉ ngơi, hạ sốt bằng Paracetamol, không sử dụng aspirin và các thuốc thuộc nhóm chống viêm không Steroid (NSAID); cần bù nước và điện giải bằng cách uống đủ nước (nước chín, nước trái cây hoặc Oresol); vệ sinh mắt bằng NaCl 0.9%, theo dõi các biểu hiện tổn thương thần kinh như yếu, liệt cơ…

Nếu thai phụ được chẩn đoán xác định nhiễm Zika, cần siêu âm tiền sản mỗi 2 - 4 tuần (khoảng cách giữa các lần siêu âm tuỳ thuộc tuổi thai) để đánh giá cấu trúc giải phẫu và tăng trưởng thai.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.