TP HCM: 17 trường hợp nhiễm vi rút Zika

Đến ngày 31/10, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 17 trường hợp nhiễm virus Zika.
tp hcm phat hien 17 truong hop nhiem vi rut zika

Thông tin trên được Viện Pasteur công bố, theo đó các bệnh nhân đều được phát hiện thông qua hệ thống giám sát dịch bệnh mà Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang triển khai.

Tính đến thời điểm hiện tại cả nước đã ghi nhận 23 trường hợp nhiễm virus Zika, trong đó có 17 trường hợp ở Thành phố Hồ Chí Minh. Các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Dương, Long An, Trà Vinh, Đắk Lắk mỗi tỉnh có 1 trường hợp.

Ngày 30/10, trong buổi làm việc với Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng nhận định, TP HCM có dân số đông, giao lưu, đi lại nhiều, vấn đề vệ sinh môi trường, nhà ở, ý thức phòng bệnh của một bộ phận người dân vẫn chưa cao.

Trong khi đó, thành phố cũng đang trong cao điểm mùa bệnh sốt xuất huyết. Do cùng một véctơ truyền bệnh là muỗi vằn nên việc phát sinh thêm các trường hợp nhiễm virus Zika là không thể tránh khỏi.

Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng yêu cầu Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương tìm các biện pháp bảo vệ phụ nữ mang thai trong giai đoạn này. Đồng thời, khuyến cáo thai phụ khi có dấu hiệu nghi ngờ nên đi xét nghiệm để được tư vấn cụ thể, ngoài ra cần thực hiện phòng tránh muỗi đốt.

Nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của vi rút Zika, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM hiện đang phối hợp Phòng nghiệp vụ y thuộc Sở Y tế tổ chức xét nghiệm miễn phí bệnh do virus Zika tại các bệnh viện sau: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Nguyễn Tri Phương, Nhân dân Gia Định, Đa khoa Xuyên Á, Đa khoa khu vực Thủ Đức, Đa khoa khu vực Hóc Môn, Đa khoa khu vực Củ Chi, 23 bệnh viện quận huyện.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.