TP HCM có 79 trường hợp nhiễm vi rút Zika

Với 16 trường hợp nhiễm vi rút Zika, quận Bình Thạnh vẫn đang là ‘điểm nóng’ của thành phố khi có nhiều ca bệnh nhất.
tp hcm da co 79 truong hop nhiem vi rut zika Tây Ninh: Một phụ nữ nhiễm vi rút Zika nghi ngờ đang mang thai
tp hcm da co 79 truong hop nhiem vi rut zika Một ngày TP HCM có thêm 4 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika
tp hcm da co 79 truong hop nhiem vi rut zika
TP HCM đang thực hiện lịch phun hóa chất tại các quận huyện đến hết ngày 7/12.

Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM vừa công bố, trong ngày 26/11, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika. Cụ thể, quận 1, quận 2, quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức và quận Tân Phú đều có một trường hợp mới nhiễm vi rút này.

tp hcm da co 79 truong hop nhiem vi rut zika Lạnh dưới 16 độ C, virus Zika sẽ bị tiêu diệt

Theo đại diện Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, virus Zika không thể sống khi nhiệt độ xuống dưới 16 độ C.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, TP HCM đang là địa phương có số lượng ca bệnh do vi rút Zika cao nhất cả nước với 79 trường hợp, trong đó có 9 phụ nữ mang thai đang được theo dõi thai kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa sản.

Trước tình hình số lượng người bị bệnh do Zika liên tục tăng, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM đã thông báo lịch phun hóa chất ở các quận, huyện bắt đầu từ ngày 26/11 đến hết ngày 7/12.

Ngoài ra, các bệnh viện thành phố tiếp tục thực hiện quy trình thu dung điều trị thai phụ bị nhiễm vi-rút Zika. Theo đó, thai phụ có những biểu hiện như: hồng ban da, sốt nhẹ 37.5o C đến 38o C, đau đầu, đau mỏi cơ khớp và viêm kết mạc mắt thì cần làm các xét nghiệm chẩn đoán xác định nhiễm Zika.

tp hcm da co 79 truong hop nhiem vi rut zika Quy trình điều trị thai phụ bị nhiễm vi-rút Zika tại TP HCM

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố quy trình điều trị cho thai phụ bị nhiễm vi-rút Zika.

Cũng trong tuần vừa qua, tỉnh Tây Ninh đã công bố trường hợp bệnh nhân đầu tiên nhiễm vi rút Zika. Theo đó, người bệnh sau khi sốt, phát ban nhiều ngày không khỏi gia đình đã đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Củ Chi (TP HCM), các bác sĩ nghi ngờ có dấu hiệu nhiễm vi rút Zika nên đã cho chỉ định lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP HCM. Kết quả cho thấy, bệnh nhân dương tính vi rút Zika.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.