TP HCM: Đôi nam nữ dàn cảnh trộm tiền, vàng ở nhà dì ruột

Thấy dì của mình ở nhà một mình và có nhiều tài sản nên Trinh đã tạo cơ hội cho bạn trai mình đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.
tp hcm doi nam nu dan canh trom tien vang o nha di ruot
Một phần tài sản của nạn nhân được công an thu hồi kịp thời. Ảnh : Đ.V

Ngày 10/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7, TP HCM cho biết đang tạm giữ Huỳnh Việt Trinh (19 tuổi) và Bùi Văn Hiền (21 tuổi, cùng quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh (41 tuổi, ngụ quận 7) đi đến công an phường Tân Kiểng (quận 7) trình báo về việc bị kẻ gian vào nhà lấy trộm nhiều tài sản bằng vàng và tiền mặt có giá trị lớn.

Theo trình báo của bà Hạnh, bà Hạnh sống một mình trong căn nhà tại phường Tân Kiểng. Trinh là cháu gái bà Hạnh ở quê lên chơi. Sáng ngày 15/10, bà Hạnh cùng Trinh đi ra ngoài để xin việc cho Trinh. Khi về nhà thì bà Hạnh phát hiện cửa nhà bị mở, kiểm tra bên trong thì bị mất 2 lắc vàng, 2 sợi dây chuyền vàng, 1 vòng đeo tay, 3 chiếc nhẫn và 7 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 50 triệu đồng.

Sau khi nhận tin báo, Công an quận 7 đã đến nhà bà Hạnh để khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Tuy nhiên, tên trộm đã không để lại dấu vết khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Căn nhà không bị lục lọi nhiều, chỉ khu vực tủ chứa tài sản bị xáo trộn. Trong khi đó, Trinh cũng đã về quê với nhiều biểu hiện bất thường.

Bằng biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập được, cảnh sát đã mời Trinh lên làm việc. Qua công tác đấu tranh, Trinh khai nhận đã lấy chìa khóa nhà của bà Hạnh đi đánh thêm một cái rồi đưa cho bạn trai mình là Hiền. Sau đó, Trinh giả vờ nhờ bà Hạnh dẫn đi xin việc để Hiền đột nhập vào nhà.

Sau khi lấy đi số tài sản nói trên, cả hai bán đi một phần lấy tiền tiêu xài. Công an quận 7 cũng nhanh chóng thu hồi được một số tang vật liên quan đến vụ trộm.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...