TP HCM: Gần 100 trường hợp nhiễm vi rút Zika

Tính đến 17h ngày 5/12, TP HCM ghi nhận thêm 4 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika, nâng tổng số ca nhiễm bệnh do vi rút Zika lên 98 người.
tp hcm gan 100 truong hop nhiem vi rut zika Đồng Nai họp khẩn sau vụ phát hiện ca nhiễm vi rút Zika đầu tiên
tp hcm gan 100 truong hop nhiem vi rut zika TP HCM thử nghiệm kỹ thuật phun xịt hóa chất mới ngăn chặn vi rút Zika
tp hcm gan 100 truong hop nhiem vi rut zika
Kỹ thuật phun khói nóng chỉ được thực ở những khu vực không gian rộng vì làn khói trắng sẽ che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM, những trường hợp mới nhiễm vi rút Zika ở quận 2, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận và quận 1. Tính đến thời điểm này, thành phố có 19/24 quận huyện ghi nhận ca bệnh do vi rút Zika, trong đó có 12 trường hợp thai phụ đang được theo dõi theo quy định. TP HCM đang là địa phương có số lượng người nhiễm bệnh do vi rút Zika cao nhất cả nước.

Sở Y tế TP HCM đã chỉ đạo khẩn các đơn vị tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế dự phòng TP khi có ca bệnh được xác định dương tính với vi-rút Zika hoặc tại những điểm có nguy cơ dễ phát sinh dịch bệnh do vi-rút Zika và sốt xuất huyết. Sở Y tế cũng đã giám sát thực tế việc phun hóa chất diệt muỗi tại: Quận 2, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Quận 9, Bình Tân.

tp hcm gan 100 truong hop nhiem vi rut zika
Số ca nhiễm vi rút Zika tại TP HCM tính đến ngày 5/12.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM còn tổ chức thí điểm phun thuốc diệt muỗi bằng kỹ thuật khói nóng (còn gọi phun mù nhiệt) trên địa bàn quận 2, 9 và Thủ Đức. BS Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết ưu điểm của kỹ thuật phun khói nóng là kích thước hạt thuốc nhỏ. Do vậy hạt thuốc lơ lửng trong không khí lâu hơn, có thể diệt muỗi đang bay.

Tuy nhiên phun khói nóng chỉ thực hiện khu vực có không gian rộng. “Không thể phun thuốc diệt muỗi bằng kỹ thuật khói nóng ven đường vì làn khói trắng sẽ che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Do sử dụng dầu diesel nên không thể áp dụng kỹ thuật khói nóng để phun trong nhà vì hạt dầu diesel sẽ bám vào vật dụng trong nhà", bà Nga cho biết thêm.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư ở Kim Chung và Đại Mạch, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng.