TP HCM: Ghi nhận 12 thai phụ nhiễm vi rút Zika

Tính đến ngày 3/12, TP HCM ghi nhận thêm 4 trường hợp mới nhiễm vi rút Zika, trong đó có một thai phụ, nâng tổng số thai phụ nhiễm vi rút Zika lên 12 người.
tp hcm ghi nhan 12 thai phu nhiem vi rut zika Thai phụ nhiễm vi rút Zika không đáng sợ bằng nhiễm sốt xuất huyết
tp hcm ghi nhan 12 thai phu nhiem vi rut zika Thêm 2 thai phụ nhiễm vi rút Zika ở TP HCM
tp hcm ghi nhan 12 thai phu nhiem vi rut zika
Cộng đồng cần chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng ngừa bệnh do vi rút Zika và Sốt xuất huyết.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM, thành phố có 19/24 quận huyện ghi nhận ca bệnh do vi rút Zika, với tổng số 94 trường hợp. Những trường hợp mới nhiễm vi rút Zika ở quận 2, quận Bình Thạnh, quận Củ Chi và quận Thủ Đức.

Với 12 trường hợp thai phụ nhiễm vi rút Zika, TP HCM đang là địa phương có tỉ lệ thai phụ nhiễm bệnh do vi rút Zika cao nhất cả nước. Những thai phụ nhiễm vi rút Zika đang được tư vấn, theo dõi và chăm sóc thai kỳ theo quy định.

Trước đó trong buổi làm việc với Đoàn giám sát Ban Văn hóa Xã hội của Hội đồng nhân dân TP.HCM, BS.CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ khẳng định, thai phụ nhiễm bệnh do vi rút Zika không đáng lo ngại bằng nhiễm bệnh sốt xuất huyết. Từ trước đến nay, trong quy trình khám thai, bệnh viện vẫn luôn thực hiện tầm soát tật đầu nhỏ ở thai nhi trong quá trình theo dõi thai kỳ của tất cả những thai phụ khi đến khám thai.

tp hcm ghi nhan 12 thai phu nhiem vi rut zika
Số ca bệnh do vi rút Zika tại các quận huyện ở TP HCM tính đến ngày 3/12.

Cùng quan điểm trên, TS.BS. Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương cũng cho biết: Trong thời gian vừa qua, số thai phụ mắc bệnh sốt xuất huyết hiện đang gia tăng. Vì vậy, ngành y tế cần tăng cường truyền thông huy động sự chung tay góp sức của toàn cộng đồng chủ động diệt muỗi, diệt loăng quăng để phòng ngừa bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết.

Sở Y tế TP HCM đã chỉ đạo khẩn các đơn vị tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế dự phòng TP khi có ca bệnh được xác định dương tính với vi-rút Zika hoặc tại những điểm có nguy cơ dễ phát sinh dịch bệnh do vi-rút Zika và sốt xuất huyết. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã giám sát thực tế việc phun hóa chất diệt muỗi tại Quận 2, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Quận 9, Bình Tân.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.