TP HCM không đủ ngân sách bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3

TP HCM cho biết sau khi bố trí vốn cho các dự án đang thực hiện và chuyển tiếp, TP không đủ nguồn vốn cho các dự án bồi thường và giải phóng mặt bằng Vành đai 3.

Theo trang tin Đảng bộ TP HCM, UBND TP HCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc triển khai dự án Vành đai 3.

Cụ thể, TP HCM kiến nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, ưu tiên đầu tư các dự án khép kín Vành đai 3 bằng vốn ngân sách Trung ương hoặc các nguồn vốn khác được bố trí từ Trung ương.

UBND TP HCM cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn dự kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn cho địa bàn giai đoạn 2021-2025 là hơn 156.000 tỷ.

Tuy nhiên, theo TP HCM, sau khi bố trí vốn cho các dự án đang thực hiện và chuyển tiếp, TP không đủ nguồn vốn cho các dự án bồi thường và giải phóng mặt bằng Vành đai 3.

UBND TP HCM cũng cho biết Vành đai 3 có ý nghĩa quan trọng với địa phương và việc chậm khép kín tuyến đường này sẽ giảm hiệu quả đầu tư và khó khăn trong việc kêu gọi đầu tư.

Theo tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến, TP HCM cần hoàn thiện 4 dự án thành phần để khép kín tuyến đường Vành đai 3.

Các dự án thành phần gồm 1A (Vành đai 3 nối TP.HCM và Đồng Nai) dài 8,75 km, kéo dài từ tỉnh lộ 25B đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Các đoạn còn lại của tuyến đường Vành đai 3 gồm dự án thành phần 2 (2A, 2B, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch); đoạn Bình Chuẩn - Quốc lộ 22 và Quốc lộ 22 - Bến Lức.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.