TP HCM: Mỗi trường sẽ có website hỗ trợ học tập

Mỗi trường sẽ xây dựng website hỗ trợ học tập cho học sinh và thường xuyên kiểm tra đột xuất dạy thêm, học thêm, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết.
day them hoc them moi truong se co website ho tro hoc tap
Mỗi trường trên địa bàn thành phố sẽ có một website hỗ trợ giải đáp học tập cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM mới có văn bản gửi các trường về việc hướng dẫn quản lý dạy thêm, học thêm sáng 21/10. Theo đó, UBND các quận huyện được đề nghị phối hợp để thường xuyên có các hoạt động kiểm tra đột xuất dạy thêm, học thêm. Việc tổ chức dạy thêm, học thêm phải tuân thủ theo Thông tư 17 của Bộ Giáo dục và các quyết định của UBND TP HCM.

Ngoài ra, cũng theo văn bản mỗi trường sẽ xây dựng website riêng để hỗ trợ việc học tập của các em, giúp các em giải đáp những vấn đề liên quan đến bài học, khuyến khích khả năng tự học của học sinh.

Trước đó, ngày 10/10, văn phòng Thành ủy TP HCM cũng đã ra thông báo về Công tác quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố.Theo thông báo, TP HCM cho phép các trường được dạy thêm dựa trên cơ sở tự nguyện của học sinh. Khẳng định việc chấm dứt dạy thêm, học thêm tràn lan hiện nay là đúng đắn nhưng Thành ủy TP HCM cũng ghi nhận cần phải có lộ trình và cách làm phù hợp.

Việc cấm tổ chức dạy thêm, học thêm sẽ được áp dụng đối với các trường có học sinh theo học 2 buổi/ ngày, học sinh tiểu học – trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn kỹ năng thực hành xã hội. Với những học sinh khác có nhu cầu học thêm nâng cao kiến thức, việc dạy thêm, học thêm được tổ chức trong nhà trường trên cơ sở tự nguyện của học sinh. Các trường phải kháo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của học sinh. Danh sách lớp học thêm, nội dung và chương trình giảng dạy do hiệu trưởng nhà trường quyết định.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.