TP HCM: Ngôi biệt thự bị ‘bà hỏa’ ghé thăm, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Một đứa trẻ trong ngôi biệt thự phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút nên hô hoán, khoảng 30 phút sau ngọn lửa được dập tắt nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.
tp hcm ngoi biet thu bi ba hoa ghe tham nhieu tai san bi thieu rui
Hiện trường vụ cháy căn biệt thự. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo lời kể của những người có mặt tại hiện trường, khoảng 21h30 ngày 16/2, một đứa trẻ trong ngôi biệt thự nằm trong hẻm 793 đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng, quận 7) phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút tại tầng trệt của ngôi nhà nên chạy lên lầu hai để hô hoán.

Tầng hai của ngôi nhà có cha, mẹ đứa bé nằm ngủ bên trong, cửa bị khóa nên đứa trẻ đập cửa mạnh. Lúc này, ngọn lửa bùng phát dữ dội.

tp hcm ngoi biet thu bi ba hoa ghe tham nhieu tai san bi thieu rui
Căn biệt thự - nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Nghe tiếng truy hô và đập cửa con, người cha bế đứa trẻ bỏ chạy ra khỏi ngôi nhà, đồng thời hô hoán nhiều người dân tham gia ứng cứu.

Công an phường Tân Hưng cũng có mặt dùng bình chữa cháy mini để dập lửa. Do bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy, nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm tầng trệt của căn biệt thự.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường để dập lửa. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được khống chế, nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi nhưng không có thiệt hại về người.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, phía bên ngoài căn biệt thự bị lực lượng công an tiến hành giăng dây phong tỏa để sáng 17/2 khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Nhiều người dân hiếu kì cũng có mặt để theo dõi vụ việc.

Một số người dân cho hay, ngôi biệt thự trên có hơn 4 người đang sinh sống, bên trong ngôi nhà chưa nhiều đồ đá và gỗ, lúc xảy ra cháy chỉ có mỗi đứa bé phát hiện và truy hô.

Hiện nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại về tài sản vẫn đang được công an điều tra, làm rõ.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.