TP HCM: Quán cơm chay kín chỗ, thực phẩm chay 'cháy hàng' dịp rằm tháng Giêng

Ghi nhận ngày 18/2, nhu cầu thực phẩm chay dịp rằm tháng Giêng tăng mạnh, khiến nhiều sản phẩm bán ra giá tăng chóng mặt.
tp hcm quan com chay kin cho thuc pham chay chay hang di p ra m tha ng gieng
Các quán cơm chay luôn trong tình trạng kín bàn. (Ảnh: Hữu Duyên).

Theo anh Nguyễn Đức Huy - đại diện Công ty chay Lạc Việt (Q. Tân Phú, TP.HCM), lượng thực phẩm chay bán ra trong hai ngày 17 và 18/2 (13 và 14/1 Âm lịch) của công ty đã tăng gấp 5 lần ngày thường, đặc biệt đơn hàng từ các chùa tăng mạnh. Trong đó, nhiều sản phẩm như đậu hũ, chả lụa nhiều thời điểm bị "cháy hàng", sản xuất không kịp bán.

tp hcm quan com chay kin cho thuc pham chay chay hang di p ra m tha ng gieng
Đậu hũ ngày 18/2 "cháy hàng", người bán luôn tay sản xuất. (Ảnh: Hữu Duyên).

Nhiều người bán lẻ cũng "thắng lớn" dịp này. Chị Nguyễn Thị Dung (chợ Bà Hoa, Q.Tân Bình) chuẩn bị hơn 2 tạ đậu hũ bán trong hôm nay, nhưng chỉ trong thời gian ngắn đã bán sạch. Trong vòng 5 phút, không dưới 10 lượt khách ghé lại cửa hàng của chị mua đậu hũ chiên sẵn hoặc chưa qua chế biến.

Các quán cơm chay cũng không còn chỗ trống, có nơi khách phải đợi từ 10-20 phút mới có bàn. Dọc tuyến đường Lê Hồng Phong, Ba Tháng Hai (quận 10), khách đến quán chay phải để xe ngay dưới lòng đường vì vỉa hè đã chật kín.

tp hcm quan com chay kin cho thuc pham chay chay hang di p ra m tha ng gieng
Thực khách để xe tràn ra gần nửa làn đường Lê Hồng Phong (quận 10). (Ảnh: Hữu Duyên).

Nhu cầu tăng, khiến giá các sản phẩm chay tăng mạnh. Ghi nhận tại các chợ trên địa bàn quận Tân Bình, quận 5, 10... chiều 18/2, giá chả giò chay tăng lên 40.000-50.000 đồng/đòn.

Đặc biệt, các loại nấm bán ra giá tăng chóng mặt so với ngày thường. Theo ghi nhận, giá nấm rơm ngày 18/2 tại nhiều chợ đã tăng 40.0000 đồng, lên 150.000-200.000 đồng/kg, nấm bào ngư tăng 25.000 đồng lên 70.000-80.000 đồng/kg, nhưng nhiều nơi không đủ để bán.

tp hcm quan com chay kin cho thuc pham chay chay hang di p ra m tha ng gieng Bán cỗ chay quá tải trước ngày Rằm Tháng Giêng, chủ hàng kiêm quyết không bán thêm

Với giá từ 500.000 đồng đến hai triệu đồng/mâm, cỗ chay trong dịp Rằm Tháng Giêng đang được nhiều người quan tâm vì tốt cho ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.