Điểm danh những quán ăn chay ngon ở Hà Nội cho dịp rằm tháng Giêng

Khải Tường, Bồ Đề Tâm hay Ưu Đàm Chay... đều là những quán ăn chay được nhiều người ghé đến trong dịp rằm tháng Giêng bởi nguyên liệu tươi ngon, không gian thanh tịnh và các món được nêm nếm vừa miệng.

Vài năm trở lại đây, việc ăn chay đang dần trở nên phổ biến. Trên thực tế đã có rất nhiều người tìm đến ăn chay như một loại hình ăn uống thanh sạch, có lợi cho sức khỏe. Trong những dịp lễ đặc biệt như rằm tháng Giêng, nhiều người tin rằng việc ăn chay sẽ mang đến sự may mắn, bình an cho một năm nhiều tài lộc. Cùng điểm qua một số quán ăn chay ngon tại Hà Nội dịp rằm tháng Giêng.

Loving Hut Hoa Đăng - quán ăn chay bình dân ở Hà Nội

Chuỗi cơ sở:

  • Cơ sở 1: 147b Âu Cơ – Tây Hồ – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 3/10 ngõ 121 – phố Chùa Láng – Hà Nội
  • Cơ sở 3: 192/4 Quán Thánh – Ba Đình – Hà Nội
  • Cơ sở 4: Số 18, ngõ 71 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Cơ sở 5: 129 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Loving Hut từ lâu đã được biết đến như một địa điểm ăn chay quen thuộc, bình dân của người Hà Nội. Ở đây, đối với những ngày thường, thực khách có thể gọi theo món hoặc suất đều được, với mức giá thấp nhất cho một suất ăn là 25.000 đồng.

Tuy nhiên, đến những ngày rằm hoặc mùng 1, Loving Hut cũng phục vụ thêm tiệc buffet chay với chi phí 100.000 đồng/1 người.

Không gian tại Loving Hut mang hơi hướng hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng, phù hợp với nhóm khách gia đình.

Hơn nữa, menu tại đây cũng được đánh giá là rất đa dạng khi không chỉ đơn thuần là những món cơm chay, ngoài ra còn có: Cơm suất, bún riêu, bún thang...

diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng
Đi theo hướng chay thực dưỡng nên đồ chay của quán Loving Hut thiên về sự cân bằng tự nhiên của đồ ăn, tận dụng tối đa sự tươi ngon của thực phẩm. (Ảnh: Loving Hut Hoa Đăng).

Cơm ăn chay Khải Tường

Địa chỉ: 289, Kim Mã, Quận Ba Đình, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Quán cơm chay Khải Tường có thâm niên hơn 10 năm với đủ các loại hình cơm chay bao gồm cơm suất, cơm chọn món với menu vô cùng phong phú, đủ món Âu, Á cũng là một trong số những quán cơm chay được rất đông người lựa chọn ở Hà Nội.

Trong số những món chay của quán phải kể đến những món lẩu chay, các món cháo chay, cơm cháy, nem rán, gà rang muối, sườn xào chua ngọt…đều được làm từ thực vật.

diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng
Mức giá ở Khải Tường khá rẻ, cơm suất ở quán có giá từ 30.000 đồng đến 70.000 đồng. (Ảnh: Cơm chay Khải Tường)

Ưu Đàm Chay

Địa chỉ: 34 phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Được mệnh danh là "Bông hoa linh thiêng" giữa lòng phố thị sầm uất, Ưu Đàm Chay nằm trên mặt phố Hàng Bài, ngay gần Hồ Hoàn Kiếm, dễ tìm và cũng dễ thu hút mọi ánh nhìn.

Ưu Đàm Chay có một điểm cộng rất lớn đối với thực khách là dù tọa lạc ở vị trí trung tâm, song không hề xô bồ mà trái lại còn rất thoáng đãng, rộng rãi và thanh tịnh.

Về phần thực đơn thì Ưu Đàm Chay có điểm cộng lớn vì sự đa dạng, phong phú, hương vị có sự khác biệt rõ rệt với các quán chay khác.

Các món ăn đều được trình bày hấp dẫn, đẹp mắt, vị vừa miệng. Trong đó, món cơm quả dứa cùng các món cuốn được nhiều vị khách ưu tiên lựa chọn.

Trong ngày rằm tháng Giêng, đây là quán cơm chay tại Hà Nội có lượng khách khá đông nên bạn cần chủ động liên hệ đặt bàn và gọi món trước để không phải chờ đợi lâu.

diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng
Ưu Đàm Chay không có phòng riêng, nhưng nổi bật với lối sắp xếp nội thất, cây xanh hay những chiếc bàn kê sát cửa sổ, đón nắng trực tiếp từ giếng trời cũng đủ để thực khách tìm được không gian an nhiên. (Ảnh: Ưu Đàm Chay)
diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng
Thực đơn tại Ưu Đàm Chay được nhiều người nhận xét là khá đa dạng. (Ảnh: Ưu Đàm Chay)

Nhà hàng chay Bồ Đề Tâm

Địa chỉ: 68 Phạm Huy Thông, Quận Ba Đình, Hà Nội

Nằm ngay ven hồ Ngọc Khánh, trong ngôi biệt thự mang kiến trúc Pháp, Bồ Đề Tâm mang đến vẻ đẹp sang trọng và đầy nét thiền tĩnh.

Ấn tượng nhất là khu vực lối vào có một tượng Phật quan âm rất uy nghi. Bước vào đây tạo cảm giác như bước vào thế giới khác, mỗi một góc đều được trau chuốt từng chi tiết nhỏ nhất.

Giá thành món ăn ở đây được nhận xét là hơi cao so với mặt bằng chung nhưng gia giảm khéo và có chất lượng tốt.

Vào những ngày lễ, rằm, Bồ Đề Tâm hay có buffet, các chương trình về đạo phật. Ngoài món ăn, nghệ thuật trà đạo ở đây cũng rất đặc biệt, nước trà thanh, trong và mát lành, thơm mùi lá chè.

diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng
Ánh sáng dịu nhẹ hòa lẫn với điệu nhạc Phật du dương khiến thực khách như trút bỏ hết gánh nặng bên ngoài khi bước vào nhà hàng Bồ Đề Tâm. (Ảnh: Nhà hàng Bồ Đề Tâm)

Cơm chay Trúc Lâm Trai

Địa chỉ: 39 Lê Ngọc Hân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nếu nghĩ đến quán chay ngon với mức giá bình dân thì cái tên được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là Trúc Lâm Trai.

Khắp không gian quán là những điệu nhạc thiền ngân nga khắp nơi làm cho lòng người như lắng lại, thanh tịnh, an lạc.

Ngoài ra, những bức tranh tâm linh đặt xung quanh càng làm đậm nét hơn màu sắc Phật giáo ở nơi đây.

diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng
Thông thường các món ăn ở đây có giá dao động 50.000 đồng - 70.000 đồng. (Ảnh: Cơm chay Trúc Lâm Trai)

Nhà hàng chay nên các món được làm từ nguồn gốc thực vật, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, như đậu, lạc, khoai...

>>> Xem thêm: Văn khấn cúng rằm tháng Giêng năm Kỷ Hợi đầy đủ và ý nghĩa nhất

Một trong điểm trừ nho nhỏ của nhà hàng chay này đó là các món ở đây thường thừa khá nhiều dầu.

diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng Ý nghĩa của rằm tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu trong văn hoá người Việt

Phật giáo trong hơn ngàn năm du nhập vào Việt Nam đã gắn kết các phong tục văn hóa của người Việt trong đó có ...

diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng Cúng rằm tháng Giêng, thắp hương hoa quả gì để cả năm may mắn, tài lộc?

Chọn hoa quả thắp hương không đúng cách cũng có thể mang lại điều không may cho gia đạo. Vậy đâu là những loại hoa, ...

diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng Phóng sinh ngày rằm tháng Giêng như thế nào mới đúng?

Mọi người thường hay phóng sinh đầu năm để cầu bình an, sức khỏe, may mắn và mọi việc trong năm được hanh thông. Nhưng ...

diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng Nên cúng chay hay mặn vào ngày rằm tháng Giêng và những điều cần biết?

Vào ngày rằm tháng Giêng, nhà nào theo Phật thì làm mâm cúng chay, nhà nào không theo đạo Phật thì cúng chè xôi và ...

diem danh nhung quan an chay ngon o ha noi cho dip ram thang gieng Rằm tháng Giêng – Tết Thượng Nguyên: ‘Cúng cả năm không bằng rằm tháng Giêng’

Trong văn hoá phương Đông, rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Thượng Nguyên rất được coi trọng, thậm chí còn được quan niệm ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.