Theo báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield, tổng nguồn cung bán lẻ hiện hữu tại TP HCM đạt khoảng 1,052 triệu m2. Trong năm 2022, nhiều trung tâm thương mại đã lên kế hoạch và tiến hành cải tạo và tái cấu trúc mặt bằng thương mại. Đây là diễn biến tích cực của thị trường hứa hẹn sẽ đáp ứng phần nào sự khan hiếm mặt bằng tốt trên thị trường.
Trong quý IV/2022, Thiso Mall - trung tâm thương mại mới tại TP Thủ Đức đã đóng góp thêm khoảng 33.000 m2 vào tổng nguồn cung. Trung tâm thương mại này đáp ứng nhu cầu tiêu dùng bình dân lẫn cao cấp với sự góp măt của các thương hiệu như Uniqlo, Starbucks, Highlands Coffee, Pizza 4P’s, Levi’s, Adidas, Valetino Creation.
Dự án khác nổi bật trong quý 4 là Diamond Plaza, mở cửa trở lại vào ngày 16/12/2022 sau khi cải tạo. Diamond Plaza bao gồm nhiều thương hiệu cao cấp và sang trọng và các mặt hàng phong phú như Jo Malone, Chanel, Lilliput, %Arabica, Beauty in the Pot hotpot,...
Bên cạnh sự gia nhập và mở rộng của thương hiệu quốc tế, thương hiệu nội địa cũng đã tăng trưởng đáng kể, mở rộng khắp thị trường. Các thương hiệu bán lẻ để tâm hơn đến việc dành ra không gian trải nghiệm sản phẩm trong việc thiết kế cửa hàng/gian hàng, mang đến những trải nghiệm toàn diện hơn cho khách hàng.
Tỷ lệ lấp đầy quý IV/2022 đạt 88%, thấp hơn so với cùng kỳ theo năm và theo quý. Giá thuê ghi nhận mức tăng trưởng khả quan nhờ nguồn cung mới và nguồn cung đã được nâng cấp, đạt 49,3 USD/m2 mỗi tháng.
Cushman & Wakefield dự báo, năm 2023 sẽ có 4 dự án được dự báo sẽ chào sân, bao gồm Central Premium plaza, Vincom Megamall Grand Park, Sunrise City Central và Emart 2 trên đường Phan Huy Ích. Các dự án này dự kiến đóng góp thêm khoảng 116.000 m2 diện tích bán lẻ mới. Ngoài ra, Hùng Vương Plaza hiện đang được cải tạo và dự kiến cũng sẽ tái gia nhập thị trường trong năm 2023.
Nguồn cung sắp tới tại TP Thủ Đức bao gồm các trung tâm thương mại và trung tâm thương mại cộng đồng dân cư: các dịch vụ cho cư dân, đồ ăn & thức uống, trang trí nhà cửa, phong cách sống & giải trí.
Trong khi đó, tại quận 1, nguồn cung sắp tới sẽ chủ yếu là các trung tâm thương mại cộng đồng: thương hiệu thời trang cao cấp, dịch vụ được cá nhân hóa theo định hướng của nhân viên, giải trí định hướng du lịch.