TPHCM lắp camera tại hệ thống trường mầm non

Ngành giáo dục TPHCM sẽ lên kế hoạch triển khai lắp đặt camera tại toàn bộ hệ thống trường mầm non trên địa bàn.

Ngay sau khi vụ giáo viên Trường Mầm non 30/4 tại phường Bến Nghé, Quận 1 bạo hành trẻ đăng tải trên phương tiện truyền thông, Uỷ ban nhân dân TPHCM đã chỉ đạo Sở Giáo dục – Đào tạo thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai lắp đặt camera tại hệ thống trường mầm non trên địa bàn, nhằm giúp các trường quản lý hoạt động của giáo viên được chặt chẽ hơn.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Thành phố cho biết, đây là giải pháp hữu hiệu giúp chấn chỉnh công tác quản lý tại các trường mầm non; đồng thời củng cố niềm tin của phụ huynh học sinh trong giai đoạn hiện nay.

tphcm lap camera tai he thong truong mam non
Học sinh Trường MN 30/4 trong giờ chơi.

“Trước mắt, Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM sẽ xây dựng kế hoạch trình để tham mưu cho UBND TPHCM thực hiện. Trong quá trình xây dựng sẽ phải tham khảo ý kiến của phụ huynh học sinh và giáo viên các trường”- ông Lê Hoài Nam nói.

Sau khi xây dựng xong kế hoạch triển khai lắp đặt camera quan sát, Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM sẽ tham mưu thực hiện thí điểm mô hình này trong năm 2018. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ chọn trường ở một quận trung tâm, một quận ven thành phố và một huyện để triển khai thí điểm. Các trường được chọn là nơi đã từng xảy ra bạo hành.

Hiện toàn TPHCM có trên 1.200 trường mầm non. Việc lắp đặt camera giám sát trong hệ thống giáo dục mầm non đã được nhắc nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

tphcm lap camera tai he thong truong mam non Đình chỉ cô giáo đánh trẻ tại Trường mầm non 30-4

Sau khi biết sự việc cô Ngọc đánh trẻ, Trường mầm non 30-4 đã kỷ luật không cho cô dạy trẻ mà chuyển sang làm ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.