Trả hồ sơ vụ án 1 bị cáo có… 37 luật sư đăng kí bào chữa

Tại các phiên tòa, HĐXX vẫn không làm rõ được các nghi vấn được cho là chìa khóa giải quyết vụ án nên quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.
tra ho so vu an 1 bi cao co 37 luat su dang ki bao chua
Sau khi tòa tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung, bị cáo Tuyết vẫn bị tạm giam. Ảnh: Sơn Hà

Sau 11 ngày xét xử và nghị án, ngày 22/12, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Trần Thị Tuyết (SN 1984, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

Theo đó, HĐXX xét thấy vụ án có nhiều tình tiết quan trọng cần phải điều tra làm rõ nên quyết định tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ số tiền bị cáo chiếm đoạt chính xác là bao nhiêu, ở giai đoạn nào.

Sau khi tuyên điều tra bổ sung, HĐXX cấp tòa này không áp dụng biện pháp cho tại ngoại đối với bị cáo Tuyết mà tuyên tiếp tục tạm giam Tuyết cho đến khi VKSND tỉnh Tiền Giang tiếp nhận lại vụ án.

Đây được cho là phiên tòa đặc biệt khi chỉ có 1 bị cáo duy nhất, nhưng lại có đến 37 luật sư đăng ký bào chữa và tòa cấp phép cho 34 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Tuyết.

Trước đó, VKSND tỉnh Tiền Giang đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Tuyết mức án từ 12 - 13 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, ông Lê Văn Sáu thành lập Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Thiên Long vào năm 2007, và tuyển dụng bị cáo Tuyết làm thủ quỹ.

Sau thời gian hoạt động, ông Sáu bán lại công ty này cho em ruột của Tuyết là ông Trần Văn Lên với giá 200 triệu đồng.

Ông Lên tiếp tục bán công ty trên cho ông Hồ Tấn Định với giá 50 triệu đồng. Ông Định đổi tên Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Thiên Long thành Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Bảo Định (gọi tắt là công ty Công ty Bảo Định).

Công ty Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Thiên Long được mua đi bán lại nhiều lần, thay đổi tên công ty, giám đốc, kế toán nhưng bị cáo Tuyết vẫn làm nhiệm vụ thủ quỹ. Đến tháng 4/2013, bị cáo Tuyết xin nghỉ việc tại công ty.

Sau khi nhận bàn giao, công ty Bảo Định kiểm tra sổ sách và phát hiện số tiền bị thâm hụt 732 triệu đồng. Bị cáo Tuyết sau đó bị bắt và bị truy tố tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” do chiếm đoạt của Công ty Bảo Định tổng số tiền 732 triệu đồng.

Từ khi bị bắt cho đến khi ra tòa, bị cáo Tuyết đều giữ nguyên lời khai, rằng số tiền 732 triệu đồng không phải do Tuyết chiếm đoạt, mà lúc ông Lên bán công ty cho ông Định có bao gồm phần nợ kinh doanh thua lỗ hơn 700 triệu đồng.

Trong các phiên tòa trước, Tuyết đều kêu oan vì cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của công ty bảo Định.

tra ho so vu an 1 bi cao co 37 luat su dang ki bao chua Đến dự đám cưới bạn, đối tượng truy nã bị bắt

Đối tượng bị truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn đến dự đám cưới của bạn thì ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.