Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án 2 kẻ giết nữ sinh rồi phi tang xác

Sau khi xem xét kháng cáo của gia đình bị hại và hồ sơ vụ án, HĐXX nhận thấy kháng cáo là có cơ sở nên quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
 

Thoát án tử nhờ gia đình có công với cách mạng

tra ho so dieu tra bo sung vu an 2 ke giet nu sinh roi phi tang xac
Bị cáo Phóng (bên phải) và Thực tại phiên tòa. (Ảnh: Trang Anh)

Ngày 28/11, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nông Văn Thực (SN 1995, ngụ thôn Đoàn Kết 2, xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và Nông Văn Phóng (SN 1998, ngụ thôn 6A, xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, ngày 4/4/2016, sau khi chở vợ đi từ nhà tại thôn Đoàn Kết 2 (xã Cư Huê, huyện Ea Kar) đến nhà mẹ vợ ở thôn 1B (xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ) Thực đến nhà Phóng (là em họ) để nhậu.

Đến chiều tối cùng ngày, khi đã ngà ngà hơi men, Thực điều khiển xe máy chở Phóng về nhà mình ở huyện Ea Kar.

Khi cả hai đến đoạn đường gần khu vực rẫy cà phê của ông L.V.T thuộc thôn Ea Kung (xã Krông Búk, huyện Krông Pắk) thì gặp cháu N.T.T (SN 2003, thời điểm bị sát hại cháu T. chưa đủ 13 tuổi) đang trên đường đi học về đi ngược chiều.

Tại đây, Thực điều khiển xe máy gần xe cháu T khiến xe T chao đảo nên cháu bé chửi Thực và Phóng. Sau đó, thấy cháu T xinh xắn nên cả 2 quay xe lại để trêu chọc.

Sau khi cất xe vào rẫy cà phê, Thực cầm đoạn gỗ giấu sau lưng rồi bất ngờ đánh vào đầu cháu T.

Thấy trong túi cháu T có chiếc điện thoại nên Thực lấy và nhét vào túi của mình. Ngay sau đó, Thực cùng Phóng khiêng cháu T vào rẫy cà phê. Tại đây, Thực kéo quần cháu T xuống định thực hiện hành vi giao cấu nhưng thấy nạn nhân còn sống , sợ bị bại lộ nên đã xuống tay sát hại nạn nhân.

Sau đó, Thực và Phóng chở xác cháu T đi phi tang tại khu vực Cầu Tràn thuộc thôn 6B (xã Ea Siên) rồi cả 2 đi về nhà.

Đến ngày 6/6/2016, Nông Văn Thực và Nông Văn Phóng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Liên quan đến vụ án, ngày 13/7/2017, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tại đây, đại diện VKS cho biết bị cáo Thực từng bị phạt 3 năm tù, chưa xóa án tích. Không những thế, hành vi giết người của bị cáo có tính chất côn đồ, lôi kéo người chưa thành niên phạm tội.

Tuy nhiên, VKS cho rằng ông nội, ông ngoại của bị cáo Thực là người có công với cách mạng và gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại nên nhận mức án chung thân thay vì tử hình.

Sau đó, HĐXX đã tuyên phạt Nông Văn Thực mức án tù chung thân và Nông Văn Phóng 12 năm tù cùng về tội Giết người.

Sau đó, ngày 28/9/2017, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm của TAND tỉnh Đắk Lắk và chuyển hồ sơ cho VKSND tỉnh Đắk Lắk điều tra theo quy định.

Đến ngày 24/7/2018, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần 2 và tuyên phạt bị cáo Nông Văn Thực mức án tù chung thân tội “Giết người” và 3 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt dành cho bị cáo Thực là chung thân. Bị cáo Nông Văn Phóng bị tuyên phạt mức án 11 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án

Tuy nhiên, do không đồng tình với bản án mà HĐXX tuyên phạt 2 bị cáo nên gia đình bị hại, đại diện hợp pháp của người bị hại đã kháng cáo và đề nghị tòa phúc thẩm xét xử theo hướng tăng hình phạt đối với hai bị cáo nói trên. Đồng thời, xem xét, làm rõ hành vi hiếp dâm của hai bị cáo đối với nạn nhân.

Do đó, ngày hôm nay (28/11-PV) TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với 2 bị cáo nói trên.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều không thừa nhận hành vi hiếp dâm của mình đối với cháu T. Cũng tại đây, bị cáo Thực quanh co chối tội và cho rằng chỉ chọc, trêu ghẹo…

Liên quan đến nội dung kháng cáo của gia đình bị hại, vị đại diện VKS cho rằng, về kháng cáo truy tố các bị cáo về tội hiếp dâm là không có cơ sở. Tuy nhiên, về kháng cáo tăng hình phạt với 2 bị cáo của gia đình bị hại là có cơ sở. Do đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét, tăng hình phạt đối với các bị cáo.

Cũng tại đây, đại diện luật sư bào chữa cho gia đình bị hại cho rằng, bị cáo Thực đã có hành vi hiếp dâm nạn nhân. Bị cáo chỉ dừng lại không thực hiện hành vi khi biết nạn nhân đã chết. Bên cạnh đó, nhiều tình tiết trong vụ án chưa được cơ quan điều tra làm sáng tỏ. Đại diện vị luật sư cho rằng bị cáo có hành vi hiếp dâm ngay từ đầu và đã cấu thành tội.

Tuy nhiên, đại diện vị luật sư bào chữa cho 2 bị cáo lại cho rằng, về kháng cáo của gia đình về việc tăng hình phạt đối với 2 bị cáo là không có cơ sở. Bởi khi gây án, Phóng chưa đủ tuổi vị thành niên nên nhận thức còn non nớt và cũng là phạm tội lần đầu.

Không những thế, gia đình 2 bị cáo thuộc diện khó khăn và gia đình có người có công với cách mạng…

Sau thời gian nghị án, HĐXX cho rằng, việc các bị cáo dừng lại không thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nạn nhân là ngoài ý muốn. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã không tiến hành làm rõ, không đối chất về hành vi hiếp dâm.

Tại đây, HĐXX cho rằng kháng cáo của gia đình bị bị hại và người đại diện hợp pháp của người bị hại là có cơ sở. Do đó, HĐXX chấp nhận kháng cáo của gia đình bị bị hại và quan điểm của người đại diện hợp pháp của người bị hại. HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, chuyển toàn bộ hồ sơ cho VKS tỉnh để điều tra bổ sung theo quy định.

tra ho so dieu tra bo sung vu an 2 ke giet nu sinh roi phi tang xac Đòi quan hệ với chị họ bất thành, người đàn ông giết người rồi cùng vợ phi tang xác

Đòi quan hệ tình dục với chị họ bất thành, Thu dùng chày và gạch đánh nạn nhân tử vong rồi cùng vợ phi tang ...

tra ho so dieu tra bo sung vu an 2 ke giet nu sinh roi phi tang xac Tử hình bị cáo giết xe ôm kéo xác phi tang rồi cướp tài sản

Sau khi dùng dao đâm chết tài xế xe ôm, bị cáo đã kéo xác vào bãi cỏ phi tang rồi cướp tài sản lẩn ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.