Trải nghiệm cuộc sống trong ngôi nhà cổ 200 năm tuổi

Hayashimacho, tỉnh Okayama từng được biết đến là vùng đất của cỏ igusa - nguyên liệu được dùng làm chiếu trải sàn truyền thống của Nhật. Nơi đây hiện còn lưu giữ ngôi nhà cổ 200 năm mà bất cứ du khách nào đặt chân tới Okayama cũng muốn một lần được ghé thăm.
Okayama là một tỉnh của Nhật Bản nằm ở vùng Chūgoku trên đảo Honshū, trung tâm hành chính là thành phố Okayama. Hayashimacho là thị trấn trực thuộc tỉnh này.
trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi
Hayashima - thị trấn ở miền quê thanh bình

Từ Tokyo, bạn có thể đón xe bus hoặc xe lửa tới Hayashima. Khi xuống ga Hayashima, bạn sẽ thấy cảnh đồng quê yên bình của Nhật trải rộng xung quanh. Rất ít các tòa nhà cao tầng, bầu trời xanh cao khoáng đạt.

Hãy đón taxi để di chuyển tới nhà khách Igusa, ngôi nhà cổ nổi tiếng với tuổi đời đã ngót 200 năm. Nơi đây hiện mở cửa đón khách du lịch tới tham quan, thậm chí có thêm dịch vụ lưu trú (guest house) khi khách có yêu cầu. Dành 2 ngày ở lại ngôi nhà cổ, trải nghiệm cuộc sống như một người nông dân Nhật Bản chắc chắn sẽ khiến chuyến du lịch của bạn thêm ý nghĩa và thú vị.

trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi
Ngôi nhà cố có tuổi đời 200 tuổi nổi tiếng ở Hayashima
trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi
Dịch vụ lưu trú dành cho khách muốn nghỉ ngơi tại đây.

Tầng 1 của ngôi nhà là không gian sinh hoạt chung điển hình, với không gian rộng, trang trí nhẹ nhàng và tinh tế, giúp khách trọ cảm thấy thực sự thoải mái dễ chịu như đang ở nhà của mình vậy.

Phòng khách ấm áp trải đệm theo kiểu phòng ngủ tập thể. Trên tường của phòng khách trang trí giấy Nhật Bicchu hoặc cỏ igusa, bạn có thể cảm nhận được mùi hương, nét đẹp truyền thống của vùng đất này ngay tại đây.

trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi
Không gian tầng 1 của ngôi nhà cổ

Khi lên cầu thang, không gian sẽ thay đổi. Bạn có thể nhìn thấy toàn bộ các thanh xà và trần nhà theo kiến trúc cổ - lối kiến trúc độc đáo mà các nhà văn hóa đánh giá là hiện nay còn lại rất ít.

trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi
Một gian phòng ngủ giản dị với rèm cửa trắng, gần như không trang trí gì cầu kỳ.
trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi
Trần nhà cao theo lối kiến trúc độc đáo mà các nhà văn hóa đánh giá là hiện nay còn lại rất ít.
trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi
Khách được chọn ngủ nệm hoặc ngủ lều tùy ý, mức giá cho từng loại hình là khác nhau.

Trong thời gian nghỉ lại ngôi nhà cổ, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không thử tiếp cận công việc cũng như cuộc sống của người dân bản địa.

Bạn có thể tham gia miễn phí trải nghiệm nông nghiệp igusa vào bất cứ lúc nào, với nhiều nội dung khác nhau như tách cây, tuyển chọn, sắp xếp theo độ cao của cây igusa. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn trải nghiệm với máy dệt igusa, tự tạo một tác phẩm cho riêng mình.

Ở đây cũng cung cấp dịch vụ trải nghiệm sản xuất giấy Nhật, mức giá 1500 Yên/lần (khoảng 310.000 Đồng). Tuy nhiên trải nghiệm này chỉ phù hợp với người thực sự khéo tay và có nhiều thời gian.

trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi
Bạn có thể tham gia miễn phí trải nghiệm nông nghiệp igusa vào bất cứ lúc nào

Đừng ngại tiếp xúc với người dân địa phương, giao lưu với du khách từ khắp thế giới, bạn sẽ nhận thấy Nhà khách Igusa là một quán trọ không phải chỉ đơn thuần là để ngủ. Và khi trở về, bạn sẽ nhớ những kỷ niệm, xúc cảm từng có tại nơi đây.

trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi
Trải nghiệm với máy dệt igusa cũng rất thú vị

Hayashima là thị trấn nhỏ thanh bình, nhưng không vì thế mà thiếu đi những dịch vụ tiện ích. Bạn dễ dàng tìm thấy những quán ăn ở trung tâm thị trấn với thực đơn gồm cấc món Nhật đặc trưng, rất nhiều tiệm bánh với hương vị độc đáo, quán trà ngon... Từ Hayashima cũng thuận tiện cho việc di chuyển tới các điểm tham quan hấp dẫn khác trong tỉnh, như Khu vực mỹ quan Kurashiki nơi còn lại khu phố cổ có lịch sử 300 năm, hay Naoshima "hòn đảo của nghệ thuật".

trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi
Chỉ đường dẫn lối tới nhà cổ Igusa ở Hayashimacho, tỉnh Okayama.

Nhà cổ Igusa

Địa chỉ: Okayama-ken, Tsugubo-gun, Hayashima-cho, Hayashima 1257

Checkin: 16:00 - 20:00

Checkout: 11:00

Wi-Fi: có (tất cả các phòng)

Thẻ tín dụng: không sử dụng

Ngôn ngữ: tiếng Anh

Nhà tắm, nhà vệ sinh: có (dùng chung)

Bếp: có (tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng bánh mì, phích điện, bếp từ)

Máy giặt: có (100 Yên/1 lần) (khoảng 21.000 Đồng)

Bột giặt: có

Ga gần nhất: Ga Hayashima, tuyến JR SetoOhashi

Cách đi: 10 phút đi tàu điện tuyến JR SetoOhashi/Uno (chỉ có hướng đi Uno) từ ga Shinkansen Okayama. Từ ga Hayashima đi bộ 10 phút.

Giá thuê trọ: 2,800 Yên/ ngày (khoảng 570.000 Đồng) với nhà tập thể/ chăn đệm/ có giảm giá nếu ở liên tục. Từ 1/12 - cuối tháng 2 sẽ phải trả thêm phụ phí 200 Yên/ người cho tiền sưởi)

Cần đặt phòng trước: 10 ngày trước khi tới ở.


trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi Lạc bước vào vùng đất ngập tràn hoa thơm trái ngọt

Mùa nào ở Kanawaga cũng đẹp, cũng lãng mạn với những loài hoa và lễ hội đặc trưng. Một chuyến đi Nhật mà bỏ qua ...

trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi Nơi có khu phố ven sông nhiều điều thú vị

Thành phố Yanagawa tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) là "quê hương của nước" với những dòng chảy chạy qua khu phố cổ kính. Ngoài việc mặc ...

trai nghiem cuoc song trong ngoi nha co 200 nam tuoi Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ...

Phương Lâm | Ảnh: Matcha

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.