Trạm BOT ở miền Tây bị đề nghị di dời: Mới chỉ đang nghiên cứu chứ chưa hề quyết định

Việc di dời trạm BOT ở miền Tây vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu để báo cáo Bộ GTVT chứ chưa có quyết định chính thức.
 
tram bot o mien tay bi de nghi di doi vu doi tac cong tu noi gi
Trạm BOT T2 tại ngã ba Lộ Tẻ - Rạch Giá. Ảnh: Tuổi trẻ

Liên quan đến việc trạm BOT T2 tại QL 91 (ngã ba Lộ Tẻ - Rạch Giá) thuộc địa bàn TP Cần Thơ, giáp ranh tỉnh An Giang bị đề nghị di dời, văn bản ngày 6/6/2017 của Bộ GTVT ghi rõ:

"Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phối hợp các cơ quan liên quan chỉ đạo rà soát, khảo sát tiếp tục nghiên cứu theo đề xuất về phương án di dời, đánh giá toàn diện phương án, các tác động đến điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương trên nguyên tắc khả thi về phương án tài chính của dự án, đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng, phù hợp với quy định pháp luật khi di dời trạm, sớm báo cáo Bộ GTVT xem xét.

Giao Vụ đối tác công tư chủ trì, phối hợp với Vụ Tài chính, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tham mưu xử lý phù hợp với quy định".

Nhằm làm rõ hơn về việc di dời trạm BOT T2 nêu trên, chúng tôi đã liên hệ với ôngVũ Tuấn Anh, Phó vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (Bộ GTVT).

Theo ông Tuấn Anh, để di dời được trạm thu phí thì sau khi giảm phí xong (trạm BOT T2 giảm phí từ 1/9 - PV), Nhà đầu tư sẽ theo dõi, báo cáo với Bộ về kết quả của việc giảm phí, tính toán lại phương án tài chính để đánh giá việc miễn giảm phí.

Việc theo dõi, đánh giá kết quả giảm phí và tính toán lại phương án tài chính trước khi quyết định có di dời hay không nhằm "cân nhắc lợi ích các bên gồm Bộ GTVT, Nhà đầu tư, người dân và ngân hàng".

"Sau đó, Nhà đầu tư và Tổng cục Đường bộ mới xây dựng phương án nếu di dời trạm thì lưu lượng xe biến động thế nào và tổng hợp các kết quả báo cáo Bộ xem xét.

Về việc giảm phí bắt đầu từ tháng 9, lý do vì hiện tại có nhiều người dân đã mua vé tháng qua trạm", ông Tuấn Anh cho biết.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, việc di dời trạm BOT T2 mới chỉ đang được nghiên cứu để báo cáo Bộ GTVT chứ chưa hề có quyết định di dời hay không.

tram bot o mien tay bi de nghi di doi vu doi tac cong tu noi gi Trạm BOT ở miền Tây bị đề nghị di dời: Địa phương, Bộ ngành thống nhất vị trí đặt trạm?

Về trạm BOT ở miền Tây bị đề nghị di dời, Bộ GTVT khẳng định vị trí trạm "được sự thống nhất của địa phương ...

Trao đổi về nội dung trên với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô An Giang cho biết Bộ GTVT "có hứa" với tỉnh An Giang là sẽ di dời.

"Chặng ngắn mà thu phí là không hợp lý khiến người dân bức xúc. Vị trí trạm ảnh hưởng chủ yếu đến An Giang nhưng chúng tôi không được xin ý kiến", ông Xuân cho biết thêm.

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.