Trầm cảm, bà mẹ Mỹ dùng chăn giết chết con gái 5 tháng tuổi

Bà mẹ 23 tuổi bị buộc tội giết người cấp độ một sau khi dùng chăn quấn chặt khiến bé gái 5 tháng tuổi chết ngạt. 
tram cam ba me my dung chan giet chet con gai 5 thang tuoi
Amber Sargarnaga bị buộc tội giết người khi tự tay khiến con chết ngạt. Cô được cho là mắc chứng trầm cảm. Ảnh: Maricopa County Shefiff's Office

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra hôm 9/6 tại Glendale, bang California, Mỹ. Cảnh sát cho biết bà mẹ Amber Sargarnaga, 23 tuổi, thừa nhận đã dùng chăn quấn chặt con đến chết khi đứa trẻ đang nằm trong nôi vì đứa trẻ khóc mãi không chịu nín, sau đó sang phòng bên cạnh ngủ cùng hai đứa con khác.

Vị hôn phu là người phát hiện đứa trẻ không còn phản ứng sau khi bị mẹ dùng chăn quấn chặt và gọi điện thông báo cho 911. Cảnh sát cho biết trong khi người đàn ông lo lắng và hoảng loạn, Sargarnaga lại tỏ ra thờ ơ và gần như không có cảm xúc.

Khi tới nơi, họ thấy người cha đang cố hô hấp nhân tạo cho bé gái. Chiếc tã của đứa trẻ dường như đã không được thay hơn một ngày và đây có thể là nguyên nhân khiến nó không ngừng khóc. Cảnh sát nhanh chóng đưa cô bé đến bệnh viện gần nhất song chỉ một giờ sau đó, đứa trẻ qua đời.

Tại cơ quan điều tra, Sarnaga nói rằng cô mắc chứng trầm cảm và tình hình ngày một tệ hơn kể từ khi có con. Vị hôn phu cho biết tự điều trị chứng trầm cảm bằng cách sử dụng cần sa.

Khi hỏi về lý do giết con, cô thừa nhận vì con không ngừng khóc, nên đã dùng chăn quấn chặt và ấn lên mặt đứa trẻ. Người này nói rằng cô từng nghĩ đến việc tự tử và giết cả hai đứa con, còn gửi đứa trẻ sơ sinh làm con nuôi ở gia đình khác.

Một tổ chức bảo vệ an toàn trẻ em cho biết tháng 12/2016, cô từng bị phát hiện sử dụng cần sa trong thời gian mang thai.

tram cam ba me my dung chan giet chet con gai 5 thang tuoi Trầm cảm vì không đẻ được con trai, bà mẹ Trung Quốc đâm chết 4 con gái
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.