Trần tình của Hiệu trưởng bị tố lạm thu, trù dập giáo viên viết đơn xin ra khỏi ngành

"Nghề giáo thì danh dự là rất quan trọng, không có uy tín, danh dự, không được sự kính trọng thì làm sao có thể đứng trên bục dạy dỗ trẻ nhỏ" - vị Hiệu trưởng nói

Bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cường – người vừa bị tố lạm thu, trù dập giáo viên và đình chỉ công tác 15 ngày đã làm đơn gửi UBND huyện An Dương xin ra khỏi ngành Giáo dục.

Để trả lại bình yên cho ngôi trường mình gắn bó 15 năm

Khi chúng tôi hỏi về lá đơn xin từ chức và ra khỏi ngành Giáo dục, bà Thủy xác nhận việc này và cho biết đơn đã được gửi từ chiều thứ sáu ngày 22/9 qua đường bưu điện đến cấp cơ quan có thẩm quyển.

Giải thích về việc làm này, bà Thủy nói: “Lý do đầu tiên là những ngày qua áp lực đổ dồn lên tôi quá lớn, trong khi tôi có tiền sử nhồi máu cơ tim. Sức khỏe của bản thân đang yếu, không cáng đáng được công việc nên tôi xin nghỉ.

Lý do thứ hai là vì tôi muốn trả lại sự bình yên cho ngôi trường mà mình đã gắn bó 15 năm. Việc người dân căng băng rôn trước trường Tiểu học Đặng Cương hôm 18/9 là việc làm có tổ chức và hoàn toàn nhằm vào một mình tôi, nhưng lại gây ảnh hưởng đến cả ngôi trường và các cán bộ giáo viên đang giảng dạy tại đây.

Các em học sinh dù chưa hiểu điều gì đang xảy ra nhưng để các em học tập trong bầu không khí như vậy cũng khiến tôi áy náy".

tran tinh cua hieu truong bi to lam thu tru dap giao vien viet don xin ra khoi nganh
Phụ huynh căng băng rôn treo biểu ngữ đề nghị Hiệu trưởng trường Đặng Cương từ chức Hiệu trưởng

Nói về việc người dân căng biểu ngữ yêu cầu mình từ chức, bà Thủy có quan điểm: “Nếu phụ huynh có bức xúc và thắc mắc, nên tìm cách đối thoại với nhà trường, hoặc chờ kết quả kiểm tra từ cơ quan chức năng chứ đừng để những hình ảnh không hay như vậy rơi vào mắt con trẻ”.

“Trường Tiểu học Đặng Cương mấy năm gần đây luôn ở trong tình trạng thiếu giáo viên, thừa biên chế. Nhà trường phải ký hợp đồng, mời thêm giáo viên và cán bộ về giảng dạy cho học sinh. Lương của 12 lao động này do nhà trường tự cân đối chi trả. Tuy nhiên, từ khi khai giảng năm học mới đến nay, các thầy cô, cán bộ ký hợp đồng vẫn chưa có lương”, cô Thủy nói.

Với nghề giáo, danh dự là rất quan trọng

Phải đối mặt với nhiều chỉ trích, bà Thủy nói: “Đối với nghề giáo thì danh dự là điều rất quan trọng, không có uy tín, không có danh dự, không được sự kính trọng thì làm sao có thể đứng trên bục dạy dỗ trẻ nhỏ, mình nói liệu ai nghe.

10 năm đứng trên bục giảng và 5 năm trên cương vị người quản lý, tất cả vì sự nghiệp giáo dục nhưng lại bị tố lạm thu, trù dập giáo viên, thậm chí bị người dân căng biểu ngữ đề nghị từ chức, đặc biệt là việc bị một số người nhục mạ có chủ đích trên mạng xã hội, khiến tôi buồn và thất vọng".

“Một năm học 9,5 tháng thì 9 tháng (bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ) chúng tôi tiếp đoàn kiểm tra, cơ quan báo chí, mọi sự đã khiến bản thân tôi thấy vô cùng mệt mỏi và không còn đủ sức lực và tâm huyết để có thể làm nghề dạy học – nghề tưởng cao quý nhưng lại là nghề nguy hiểm bậc nhất trong xã hội.” – trích một đoạn trong Đơn Xin Nghỉ Việc bà Thủy viết.

tran tinh cua hieu truong bi to lam thu tru dap giao vien viet don xin ra khoi nganh
Bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương

Phản hồi về thông tin mình bị tố trù dập giáo viên, bà Thủy cho biết, trước đó vài ngày đã có đoàn thanh tra huyện về làm việc để xác minh, làm rõ cả 2 vấn đề lạm thu và trù dập giáo viên. Hiện nay bà Thủy cũng đang chờ kết luận điều tra của cơ quan chức năng.

Bà Thủy cũng cho biết, nếu kết luận của thanh tra là đúng, cô sẵn sàng chấp hành. Tuy nhiên, nếu sai thì bà sẽ tiếp tục có ý kiến.

Bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương đã bị UBND huyện An Dương tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 20/9 (thời hạn đình chỉ là 15 ngày) để làm rõ các sai phạm liên quan.

tran tinh cua hieu truong bi to lam thu tru dap giao vien viet don xin ra khoi nganh Hiệu trưởng bị tố lạm thu viết đơn xin ra khỏi ngành

Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương, Hải Phòng đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục vì thấy mệt mỏi, trả lại sự ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.