Trăng mật ở Đông Nam Á: Chẳng nơi nào bằng đảo xanh Boracay

Đảo Boracay ngoài biển xanh cát trắng trải dài đẹp như mộng, còn được mệnh danh là điểm đến lý tưởng hàng đầu châu Á cho những buổi hò hẹn, trăng mật.

Di chuyển đến Boracay thế nào?

Boracay nằm cách thủ đô Manila gần 400km là một hòn đảo rất nhỏ có tổng diện tích chỉ khoảng 10km2 (7km chiều dài, 2km chiều rộng) bởi vậy không quá ngạc nhiên khi không có sân bay nào trên hòn đảo này. Trong trường hợp này, bạn có hai lựa chọn để đến Boracay:

Để đến được Boracay bạn cần trải qua 2 chặng bay:

Chặng 1: Bay quốc tế: Hà Nội hoặc TP HCM - Manila (Thủ đô Philippines)

Chặng 2: Bay nội địa: Manila - Boracay

Không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội hay Sài Gòn đi Boracay, tất cả đều transit qua Manila. Boracay có hai sân bay:

  • Sân bay Calticlan nằm ngay sát bến tàu dành cho các máy bay nhỏ.
  • Sân bay Kalibo cách bến tàu 70km dành cho các máy bay to.

Đối với những cặp đôi có dự định và lên kế hoạch từ trước, có thể săn vé máy bay của hãng hàng không Cebu để đáp chuyến bay thẳng đến sân bay Calticlan (Chặng bay này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức). Trong trường hợp bạn đặt vé tối thiểu trước từ 1-2 tháng, không sát với ngày bay vì hãng này có giá vé rất cao.

Ngoài ra, nếu chưa chủ động được về thời gian thì bạn có thể lựa chọn đáp chuyến bay đến Kalibo, sau đó tiếp tục đi bằng xe bus đến bến tàu, mất thêm khoảng 1,5 tiếng đồng hồ di chuyển.

Một lưu ý nhỏ: Từ Manila tiếp tục đi Boracay của hãng hàng không Cebu chỉ có 5kg hành lý ký gửi. Vì vậy, để chủ động hơn bạn nên book thêm hành lý online vì ra sân bay mới đặt mua giá sẽ cao hơn gấp 3 lần.

trang mat o dong nam a ham nong tinh yeu o thien duong xanh muot boracay
Boracay được mệnh danh là điểm đến lý tưởng hàng đầu ở châu Á. (Ảnh: Danandmoore)

Dịch vụ lưu trú ở Boracay ra sao?

Được mệnh danh là điểm đến lý tưởng hàng đầu ở châu Á nên dịch vụ lưu trú ở Boracay cũng là điều khiến bạn thấy yên tâm.

Boracay có hai mặt có bờ biển dài, bờ đông tên là Bulabog và bờ tây là White Beach. White Beach chia ra làm 3 trạm (station). Trạm 1 và 3 là khu cho các resort cao cấp, trạm 2 là khu resort, hotel, homestay bình dân nhưng đây lại là khu vực đông vui, nhộn nhịp và được nhiều du khách lựa chọn nhất.

Khi lựa chọn phòng nghỉ bạn nên tham khảo trên một số trang web đặt phòng trực tuyến để tìm hiểu kỹ hơn về ứng dụng - tiện nghi, diện tích, không gian của căn phòng cũng như khoảng cách từ nơi đó đến những điểm tham quan.

Đối với những cặp đôi khi đi trăng mật nên ưu tiên phòng nghỉ có tầm nhìn đẹp (Hướng biển), không cần diện tích hay không gian quá rộng nhưng cần có đầy đủ dịch vụ - tiện nghi cần thiết, có lối thiết kế trang nhã để tạo cảm giác ấm cúng.

Một số gợi ý hay:

Estacio Uno: Cách trung tâm 700m và gần bãi biển, có mức chi phí 3,2 triệu đồng/ đêm

Henann Regency Resort and Spa: Cách trung tâm 1,2km, có mức chi phí là 3,5 triệu đồng/ đêm

Fairways and Bluewater Newcoast Boracay: Cách trung tâm 1,6km, có mức chi phí 2,9 triệu đồng

Ba gợi ý trên đều là những khách sạn từ 4 sao trở lên, có đầy đủ dịch vụ và tiện nghi cơ bản, đã bao gồm bữa sáng. Lưu ý, giá phòng trên được tham khảo tại thời điểm.

Địa điểm vui chơi tại Boracay có thực sự thú vị?

Boracay hội tụ đầy đủ những yếu tố để làm nên chuyến du lịch hoàn hảo cho một tuần trăng mật. Vì nếu bạn muốn trải nghiệm thiên về nghỉ dưỡng - thư giãn, ở đây có hẳn một khu để bạn tận hưởng không gian của riêng mình. Và nếu bạn muốn khám phá và trải nghiệm nhiều hơn thì những hoạt động thú vị tại đây sẽ khiến bạn hào hứng.

trang mat o dong nam a ham nong tinh yeu o thien duong xanh muot boracay
Ẩm thực của Boracay cũng rất phong phú. (Ảnh: Damianaskitchen)

Boracay được chia thành 4 khu vực như sau: Station 1, Station 2, Station 3 và Puka Beach

Station 1: Có điểm nổi bật là tập trung nhiều ngân hàng, bãi biển.

Station 2: Khu sôi động nhất và cũng là khu vực chính của khách du lịch. Ở đây, tập trung nhiều quán bar, quán ăn, chợ D Mall và các trò chơi trên biển.

Station 3: Hầu như toàn các resort cao cấp, biển đẹp nhưng vắng tàu thuyền nên view chụp không được đẹp bằng Station 2.

Puka Beach: Biển vắng, sạch và hoang sơ nhất trong các khu, dành cho những người ưa thích sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng.

Boracay có diện tích bé, nên việc di chuyển giữa các điểm cũng trở nên dễ dàng chỉ mất từ 20 - 30 phút bằng xe tuk tuk.

trang mat o dong nam a ham nong tinh yeu o thien duong xanh muot boracay
Bãi biển xanh trải dài hút tầm mắt ở Boracay. (Ảnh: Travel Leisure)

Buổi sáng bạn có thể tham gia những hoạt động vui chơi trên biển như: Dạo biển ngắm bình minh, hay tham gia những trò chơi cảm giác mạnh, có thể kể đến trò Flyfish (bay dù), Helmet Driving (lặn biển dưới nước), Banana Boat (đi thuyền chuối) khinh khí cầu...

Buổi tối có rất nhiều hoạt động vui chơi sôi động để bạn tham gia: Bạn có thể ngồi cà phê nghe nhạc sống, tận hưởng gió biển trong lành, xem múa lửa miễn phí...

trang mat o dong nam a ham nong tinh yeu o thien duong xanh muot boracay
(Ảnh: Bamba Experience)

Giải đáp du lịch "Bạn hỏi - Tôi trả lời"?

Thời gian du lịch đến Boracay đẹp nhất là mấy ngày?

Boracay có diện tích nhỏ, nên thời gian du lịch tại đây chỉ nên gói gọn trong 5 ngày 4 đêm là đủ để bạn khám phá, ngắm cảnh và trải nghiệm những hoạt động thú vị.

Kinh phí 5 ngày 4 đêm đến Boracay ra sao?

Mức chi phí trung bình cho một chuyến đi 5 ngày 4 đêm sẽ ở mức 5-6 triệu đồng. Tuy nhiên, việc bạn lựa chọn dịch vụ: Phương tiện, lưu trú, ăn uống...sẽ quyết định rất lớn để sự chênh lệch mức chi phí của chuyến đi.

Boracay là hòn đảo nhỏ dài 7 km, với diện tích xấp xỉ hơn 10 km2, thuộc tỉnh Aklan, nằm cách thủ đô Manila của Philippines hơn 300 km về phía nam. Boracay liên tục đứng đầu trong top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á và thứ hai trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn trên trang Tripadvisor.

Bạn đang theo dõi chuyên đề >>TOP 10 THIÊN ĐƯỜNG TRĂNG MẬT Ở ĐÔNG NAM Á<<

Mời bạn theo dõi kỳ trước

trang mat o dong nam a ham nong tinh yeu o thien duong xanh muot boracay

Trăng mật ở Đông Nam Á: Lãng mạn và thú vị như Chiang Mai!

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.