Triệu tập nhóm người trong 3 tháng cho hơn 1000 lượt người vay 'tín dụng đen' thu lãi hơn 1 tỉ đồng

Nhóm người cho vay "tín dụng đen" khai nhận chỉ trong vòng 3,5 tháng nhóm đã cho hơn 1.000 lượt người dân vay nặng lãi với số tiền gần 6,2 tỉ đồng, thu lãi hơn 1 tỉ đồng.
trieu tap nhom nguoi trong 3 thang cho hon 1000 luot nguoi vay tin dung den thu lai hon 1 ti dong
Nhóm cho vay nặng lãi tại cơ quan công an.

Ngày 20/12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra, xác minh về một nhóm người cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, Phạm Văn Thư (SN 1972, trụ tại thôn 4, xã Ea Sô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk), Nguyễn Thành Chung (SN 1993), Nguyễn Văn Dũng (SN 1971, cùng trú tại huyện An Dương, TP.Hải Phòng) và một số người khác (chưa xác định được lai lịch) cùng góp vốn để hoạt động cho vay “tín dụng đen” trên địa bàn huyện Krông Năng.

Sau khi thuê nhà ở các địa bàn xã Tam Giang, xã Ea Tóh và thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng) làm địa điểm hoạt động.

Bên cạnh đó, nhóm này còn thuê một số người có hộ khẩu ở các tỉnh phía Bắc trông coi và cho vay với lãi suất từ 15-20%/tháng.

Qua quá trình theo dõi, xác minh, làm rõ Công an huyện Krông Năng đã triệu tập những người liên quan về trụ sở làm việc.

Tại đây, nhóm người trên khai nhận chỉ trong vòng 3,5 tháng nhóm đã cho hơn 1.000 lượt người dân vay "tín dụng đen" với số tiền gần 6,2 tỉ đồng, thu lãi hơn 1 tỉ đồng.

Khám xét 3 địa điểm hoạt động của nhóm tín dụng đen này, cơ quan công an thu giữ hàng trăm tờ rơi, sổ hộ khẩu, CMND của các con nợ, nhiều dao kiếm và các tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen…

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

trieu tap nhom nguoi trong 3 thang cho hon 1000 luot nguoi vay tin dung den thu lai hon 1 ti dong Đắk Lắk: Người đàn ông xử lý mâu thuẫn nhỏ bằng cách dùng rựa chém chết người

Do có mâu thuẫn trước đó nên Nguyễn Hữu Út đã dùng rựa chém vào đầu anh Thành khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

trieu tap nhom nguoi trong 3 thang cho hon 1000 luot nguoi vay tin dung den thu lai hon 1 ti dong Mâu thuẫn trong tiệc nhậu, nam thanh niên bị đâm tử vong

Bực tức vì xảy ra mâu thuẫn với bạn nhậu nên Quốc đã gọi 2 người khác tới để trả thù. Tại đây, Quốc đã ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.