Trôi về miền biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng chàng nhiếp ảnh điển trai

Tuấn Đào (nick name: Tuan Dao), yêu nhiếp ảnh với đam mê xê dịch đã có những chia sẻ thú vị cùng những cảm nhận trước sự chuyển mình một cách rõ rệt của Quan Lạn về chuyến du lịch trở lại sau gần 10 năm.
troi ve mien bien xanh cat trang nang vang cung chang nhiep anh dien trai Hè về rồi, Quan Lạn thôi!
troi ve mien bien xanh cat trang nang vang cung chang nhiep anh dien trai
troi ve mien bien xanh cat trang nang vang cung chang nhiep anh dien trai

Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, dù diện tích không lớn nhưng lại sở hữu nhiều bờ biển dài trong vắt cùng những bãi cát trắng muốt tựa 'chốn thiên đường dưới trần gian'...

Trước đây khi chưa có điện, mọi thứ còn rất hoang sơ, hòn đảo này được rất ít du khách biết đến và ghé thăm. Tuy nhiên từ sau khi mạng lưới điện quốc gia được đưa vào đảo, Quan Lạn trở thành điểm du lịch nổi tiếng cho du khách phía Bắc bởi chính vẻ đẹp được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho hòn đảo nhỏ này.

-----

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

-----

Sau gần 10 năm, Tuấn Đào cùng cả nhóm quyết định quay trở lại hòn đảo xinh đẹp Quan Lạn phần vì muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ một lần nữa, phần vì để có thể cảm nhận sự đổi thay rõ nét của hòn đảo này.

Nhằm mục đích trải nghiệm hòn đảo dài nhất có thể nên cả nhóm quyết định đi từ 1h30 sáng thứ 6 bằng xe bus giường nằm đón tại Nhà Hát Lớn, ngoài ra còn có xe Xuân Trường: Giờ đón 1h45 ở Nhà Hát Lớn. Vé xe giường nằm có giá 150.000 đồng/khách. Lời khuyên tốt nhất dành cho các bạn là nên đặt trước để tránh hết vé.

Đi tầm này vẫn còn là buổi đêm nên xe đi khá nhanh, chỉ mất khoảng 3 tiếng 30 phút để đến bến cảng. Xe đi về cũng có thể lựa chọn xe Xuân Trường, với điểm đón ở cảng Cái Rồng vào lúc 13h, 14h và 15h hàng ngày. Tuy nhiên, quãng đường về xe sẽ chạy chậm hơn vì bắt khách dọc đường nên sẽ mất khoảng gần 6 tiếng đồng hồ. Nếu muốn đi nhanh hơn thì có thể liên hệ đi xe Limousine.

Đến cảng, các bạn vẫn phải đi tàu để ra được đến đảo. Một số tàu có thể tham khảo để lựa chọn cho chuyến đi của mình như: Tàu Hảo Thịnh, tàu Thành Hưng... Chuyến sớm nhất bắt đầu lúc 6h và 7h30. Chuyến muộn nhất lúc 13h30. Tàu về từ đảo thì ngày thường muộn nhất là 13h. Cuối tuần muộn nhất là 15h.

Giá vé tàu đi và về là 150.000 đồng/chiều/người. Thời gian 35 - 45 phút là giá của tàu siêu tốc. Ngoài ra còn có các loại tàu khác như tàu cao tốc, tàu gỗ, đi chậm hơn và giá cũng rẻ hơn.

Còn về phương tiện di chuyển trên đảo, các bạn có thể chọn xe máy với mức giá thuê trung bình là 150.000 đồng/ngày (chưa bao gồm tiền xăng) và 200.000 đồng/ngày (đã bao gồm xăng xe). Trong trường hợp không muốn tự đi bằng xe máy, các bạn có thể thuê tuk tuk, giá khoảng 700.000 đồng/ngày đi vòng quanh đảo. Loại hình này rất thích hợp dành cho gia đình. Ngoài ra còn có phương tiện khác là xe điện với mức giá cao hơn, chừng 1.000.000 đồng/ngày.

///

troi ve mien bien xanh cat trang nang vang cung chang nhiep anh dien trai

///

DỊCH VỤ LƯU TRÚ

-----

Khách sạn Amazing tại bãi Việt Mỹ được chọn là nơi lưu trú của Tuấn Đào cùng các bạn. Giá phòng dành cho 2 người là 600.000 - 700.000 đồng/đêm, phòng 4 người là 1.000.000 đồng.

Phòng ở đây khá sáng tạo, được thiết kế với hình ảnh container, sơn màu đẹp mắt. Tuy nhiên các khu còn lại thì không sơn.

Các bạn có thể đặt trên Booking để nhận được mức giá ưu đãi hơn, chỉ tầm 1.000.000 đồng/2 đêm.

Song, có một vấn đề đang được khá nhiều du khách tới Quan Lạn nhận thấy đó là mức giá dịch vụ niêm yết ở đây khá cao. Để tránh tình trạng 'chặt chém', hãy thận trọng ngay từ lúc đặt phòng.

///

troi ve mien bien xanh cat trang nang vang cung chang nhiep anh dien trai

///

DỊCH VỤ ĂN UỐNG

-----

Lần quay trở lại này, Tuấn Đào cảm thấy mọi thứ thay đổi khá nhiều, nhất là giá cả. Song, cũng có một điều khá mừng khi cảnh quan nơi đây vẫn giữ được nét nguyên sơ và vẻ đẹp tự nhiên vốn có, chưa bị khai thác quá nhiều như một vài điểm du lịch nổi tiếng khác trên toàn quốc.

Ở Quan Lạn, các dịch vụ còn chưa phát triển nên không có nhiều sự lựa chọn cho các bạn. Lời khuyên tốt nhất cho các bạn là không nên ăn tại các khách sạn. Bởi giá sẽ khá cao.

Sau một vài bữa ăn ở các nơi khác nhau, cả nhóm của Tuấn Đào cũng tìm ra được một khu ăn uống với mức giá rẻ hơn rất nhiều ở gần khách sạn Amazing, khu bán đồ ăn gần bờ biển, cả nhóm chọn ăn quán trong cùng, anh chủ ở đây hiền và giá phải chăng nhất trong các quán cả nhóm đã từng ăn.

Còn nếu muốn rẻ hơn thì các bạn có thể dậy sớm ra chợ mua, hoặc mua của mấy cửa hàng bán đồ ăn vặt đối diện đình Quan Lạn.

///

troi ve mien bien xanh cat trang nang vang cung chang nhiep anh dien trai

///

ĐIỂM VUI CHƠI Ở QUAN LẠN

-----

Quan Lạn có diện tích bề ngang hẹp, không lớn nhưng lại khá dài nên sở hữu nhiều bờ biển đẹp. Một số điểm vui chơi chính ở Quan Lạn gồm có:

Bãi Minh Châu: Nằm cuối khu Quan Lạn, biển cát trắng mịn, nhiều khách sạn, nhà nghỉ. Đồ ăn có mức giá 'khá chát'. Đây cũng điểm tắm biển của nhiều khách du lịch. Có một dãy nhà tắm công cộng 20.000 đồng/người. Ngoài ra cạnh bãi Minh Châu một đoạn về cuối Quan lạn, có một bãi biển khác vắng hơn, tuy nhiên vì không có đường xuống nên sẽ phải đi bộ để xuống tới đây. Chỗ này rất thích hợp dành cho những người thích yên tĩnh.

Bãi Việt Mỹ (gần cầu cảng): Đây vốn là một dự án để hoang nên người dân thuê theo mùa để kinh doanh, nơi duy nhất có khu đồ ăn hướng ra biển, view đẹp, giá cả phải chăng. Nhiều quán có karaoke để giải trí. Đường bờ biển dài, song cát lại không mịn như ở Minh Châu, nhưng bãi biển thoai thoải, rất dễ chịu.

Đình Quan Lạn thuộc Tân Phong: Là một đình cổ khoảng 800 năm, các bạn có thể đến đây thăm quan, ở đây là khu dân cư, chợ cũng ở trong này nhưng mở từ 4h30 - 5h sáng, tới 6h30 - 7h là đóng. Các bạn có thể mua các đồ tạp hóa hoặc hoa quả ở đây.

Eo gió: Từ bến cảng đi sâu vào khoảng 6km, đường từ dưới dốc lên khá xấu nhưng xe máy vẫn đi được. Đến gần khu eo gió thì để xe ngoài đường và đi bộ vào. Eo gió thực sự là một điểm nên đi khi tới Quan Lạn bởi từ trên núi cao có thể phóng tầm mắt ngắm được trọn vẹn toàn cảnh trên mặt biển.

Dòng sông đôi bờ cát trắng với hai bên là bờ cát trắng muốt, trải dài, bên cạnh là cánh đồng cỏ không khác gì ở nước ngoài nên khá đẹp. Do vậy đây cũng là địa điểm chụp ảnh lý tưởng nhất cho các bạn.

///

troi ve mien bien xanh cat trang nang vang cung chang nhiep anh dien trai

Nhật ký hành trình: Tuan Dao

///

# DU LỊCH QUAN LẠN

troi ve mien bien xanh cat trang nang vang cung chang nhiep anh dien trai Top 3 khách sạn dịch vụ tốt, vừa túi tiền cho chuyến du lịch Quan Lạn

Nếu đang lo lắng vì Quan Lạn là điểm du lịch còn khá nguyên sơ thì dịch vụ nghỉ ngơi sẽ đắt đỏ hoặc chất ...

troi ve mien bien xanh cat trang nang vang cung chang nhiep anh dien trai Du lịch Quan Lạn hè 2018: Cập nhật chương trình tour và giá vé xe khách

Vài năm gần đây, Quan Lạn là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt khi lựa chọn điểm vui chơi mùa hè. Tham ...

troi ve mien bien xanh cat trang nang vang cung chang nhiep anh dien trai Lý do Quan Lạn là lựa chọn số 1 cho kỳ nghỉ hè của gia đình

Chọn điểm du lịch cho gia đình bao giờ cũng khó, làm sao để hài hòa điểm xem - ăn - chơi cho cả thành ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.