Tất tật những gì ba mẹ cần biết để tổ chức chuyến đi Quan Lạn vừa vui vừa rẻ cho gia đình

Quan Lạn là hòn đảo với nhiều nét hoang sơ quyến rũ, là điểm thích hợp để gia đình chọn vui chơi hè này. 
tat tat nhung gi ba me can biet de to chuc chuyen di quan lan vua vui vua re cho gia dinh
Quan Lạn là điểm đến lý tưởng cho gia dình trong mùa hè (Ảnh: Vntravel)

Nhà có trẻ nhỏ nên đi Quan Lạn hay không?

Nhiều bố mẹ lưỡng lự khi cho con nhỏ đi du lịch biển, lo thời tiết, khí hậu... ảnh hưởng tới sức khỏe của con. Thực tế, nếu bố mẹ có sự chuẩn bị chu đáo, tập trước cho bé những thói quen nhất định, thì bé hoàn toàn có thể cùng gia đình du lịch biển.

Quan Lạn là hòn đảo xinh đẹp ở Quảng Ninh, cách Hà Nội không quá xa (khoảng 150 km), rất thuận tiện đi lại, vì vậy, gia đình chọn du lịch Quan Lạn với hành trình 3 ngày 2 đêm là hợp lý.

Di chuyển như thế nào?

Có 2 cách di chuyển đến Quan Lạn, một là gia đình thuê xe tự lái (xe riêng, xe gia đình), hai là đi xe khách.

1. Cung đường di chuyển cho ô tô tự lái: Từ Hà Nội theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại - Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long. Tổng lộ trình khoảng 155 km.

Sau khi tới nơi, bạn gửi xe ở bãi cảng Hòn Gai, mua vé tàu cao tốc ra Quan Lạn. Thời gian di chuyển khoảng 60 phút, giá vé 120.000 - 150.000 đồng/người.

2. Di chuyển bằng xe khách, gia đình có thể chọn xe Kumho, Hoàng Long đi từ bến xe Mỹ Đình tới Cảng Cái Rồng. Các chuyến xe cách nhau chỉ từ 5-15 phút/ chuyến.

Sau khi đã tới cảng Cái Rồng, gia đình mua vé tàu cao tốc đi đảo Quan Lạn tại bến tàu. Tàu chạy có chuyến sáng là 8h15 và chiều là 15h15. Thời gian di chuyển 45 phút, giá vé 120.000 đồng/lượt.

Khi đã đến Quan Lạn, gia đình nên chọn xe Tuk Tuk để về nơi lưu trú. Mỗi xe Tuk Tuk có thể chở tới 10 người. Giá xe từ 50.000 - 200.000 đồng/chuyến, tùy thuộc vào quãng đường.

tat tat nhung gi ba me can biet de to chuc chuyen di quan lan vua vui vua re cho gia dinh
Không cần tắm biển, chỉ cần ngồi chơi trên cát, tận ngắm cảnh sắc thiên nhiên ngập tràn những màu xanh là đã đủ thú vị (Ảnh: phuotbui)

Nghỉ ở đâu?

Là hòn đảo thu hút đông khách du lịch, Quan Lạn có đầy đủ các dịch vụ lưu trú cần thiết, từ khách sạn, nhà nghỉ tới homestay. Vì gia đình có trẻ nhỏ, nên chọn ở khách sạn sẽ phù hợp và tiện ích hơn.

Gia đình nên chọn khách sạn ở trung tâm, sẽ thuận tiện cho việc đi chơi, đi tắm biển và gần các dịch vụ cần thiết cho trẻ nhỏ. Giá một phòng đôi trung bình từ 350.000 đồng/đêm. Mức giá có thể thay đổi tùy theo thời điểm. Gợi ý địa chỉ một vài khách sạn:

Ann Hotel - Quan Lan Island, địa chỉ: Thôn Đông Nam, Quan Lạn - Vân Đồn, Đảo Quan Lạn, Hạ Long

Khách sạn Le Pont Minh Châu (Le Pont Minh Chau Hotel), địa chỉ: Bãi biển Minh Châu, Đảo Quan Lạn, Hạ Long.

Robinson Ecolodge Minh Chau, địa chỉ: Bãi Robinson, xã Minh Châu - Vân Đồn, Hạ Long.

Món ngon quán ngon

Đã đi chơi biển, chắc chắn phải ăn.. hải sản. Đến Quan Lạn, gia đình có thể thưởng thức những món tôm, cua, ghẹ tươi rói - được đầu bếp chế biến nóng sốt vô cùng hấp dẫn.

tat tat nhung gi ba me can biet de to chuc chuyen di quan lan vua vui vua re cho gia dinh
Rất nhiều món hải sản hấp dẫn. (Ảnh: dulichquangninh)

Ở Quan Lạn có nhiều nhà hàng, với thực đơn và giá cả khá đồng đều, khoảng 700.000 đồng là có mâm hải sản đầy đặn cho 4, 5 người. Ngoài hải sản, các nhà hàng cũng phục vụ cơm, canh, món mặn ăn kèm cơm theo yêu cầu riêng của khách. Tuy nhiên, đồ ăn có thể không hợp khẩu vị với trẻ nhỏ, gia đình nên chuẩn bị trước sữa, cháo, bánh mang theo.

Điểm xem chơi và tham quan

Quan Lạn có 3 bãi biển lớn là Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu. Bãi biển Quan Lạn rất gần trung tâm, chỉ cách chừng 2 km, nếu ngại để trẻ di chuyển xa, gia đình có thể chọn chơi ở bãi biển này cũng được. Bãi biển Sơn Hào và Minh Châu thì xa hơn, nhưng đẹp hơn, đầy đủ dịch vụ tiện ích. Thuê xe tuk tuk từ khách sạn đến đây, rồi thuê ghế ngồi, ô che... là cả nhà đã có thể cùng nhau ngắm biển, tận hưởng sự thư thái và thiên nhiên khoáng đạt. Có thể mang theo đồ ăn nhẹ để trải nghiệm như là buổi dã ngoại bên bờ biển. Trong lúc vui chơi, gia đình cần luôn luôn chú ý tới trẻ, hoặc ba hoặc mẹ phải theo sát hoạt động của con.

tat tat nhung gi ba me can biet de to chuc chuyen di quan lan vua vui vua re cho gia dinh
Bãi biển Sơn Hào với biển xanh cát trắng, khung cảnh tuyệt đẹp (Ảnh: dulichvietnam)

Ngoài các bãi biển đẹp, Quan Lạn còn có các điểm tham quan nổi tiếng khác là Đình Quan Lạn, Vườn quốc gia Ba Mùn. Đình Quan Lạn thì nằm ngay trong trung tâm xã Quan Lạn, cổ kính và mang ý nghĩa tâm linh. Trong đình ngày nay còn lưu giữ di tích 18 sắc phong của các đời vua Thiệu Trị, Tự Đức, Duy Tân, Bảo Đại phong thần cho Thành hoàng làng.

Vườn quốc gia Ba Mùn xa hơn, thuộc xã Minh Châu và cách bờ khoảng 15 km. Trên đảo có nhiều động thực vật quý hiếm được bảo tồn như là sơn dương, hươu, nai, khỉ, voọc cùng các loài chim biển. Đây là điểm tham quan có thể mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là khơi gợi niềm ham thích, tò mò ở trẻ. Tuy nhiên, trước khi quyết định tới đây, gia đình cần cân nhắc kỹ vì việc di chuyển vất vả có thể không đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Ngày cuối cùng của chuyến đi chơi, gia đình có thể cùng nhau dạo chợ Quan Lạn. Chợ nằm ngay trong trung tâm Quan Lạn, hầu hết đồ hải sản là do bà con đánh bắt được, một số nông sản được vận chuyển từ cảng Cái Rồng vào. Bạn có thể mua loại hải sản khá nổi tiếng ở Quan Lạn là Sá sùng tươi hoặc khô (Sá sùng khô khá đắt từ 2.000.000đ/ kg) về làm quà, tuy nhiên cách chế biến Sá sùng khá phức tạp, nên việc mua cua ghẹ, mực cũng là lựa chọn hợp lý.

tat tat nhung gi ba me can biet de to chuc chuyen di quan lan vua vui vua re cho gia dinh Quảng Ninh không chỉ có Vịnh Hạ Long, đảo nhỏ xinh đẹp này cũng cho cảm xúc mùa hè 'mê đắm'

Cách Hà Nội khoảng 330km, Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận của huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái.

tat tat nhung gi ba me can biet de to chuc chuyen di quan lan vua vui vua re cho gia dinh Nắng lên rồi, cuối tuần 'lạc trôi' về những bãi biển đẹp gần Hà Nội

Đảo Cát Bà, Hòn Dáu hay bãi biển Thịnh Long... không quá xa Hà Nội, thích hợp để bạn thực hiện chuyến đi 2 ngày ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.