Lý do Quan Lạn là lựa chọn số 1 cho kỳ nghỉ hè của gia đình

Chọn điểm du lịch cho gia đình bao giờ cũng khó, làm sao để hài hòa điểm xem - ăn - chơi cho cả thành viên lớn tuổi lẫn trẻ nhỏ. Nếu gia đình bạn vẫn còn đang băn khoăn, hãy tham khảo lý do nên đến Quan Lạn mùa hè này. 
nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay Hè về rồi, Quan Lạn thôi!

Di chuyển đến Quan Lạn khá dễ dàng, thuận tiện

Đường ra đảo Quan Lạn biển khá êm, sóng nhẹ nên thích hợp cho khách du lịch là người già hoặc trẻ nhỏ vì rất dễ bị say sóng. Ngoài ra ở đảo Quan Lạn luôn có tàu du lịch để thuê, còn tới đảo Cô Tô thì chỉ có tàu cao tốc và tàu gỗ.

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
Quan Lạn nằm trong vịnh Bái Tử Long và có diện tích khoảng 11km2. Trên đảo sở hữu nhiều bãi biển đẹp, nổi bật nhất trong số đó là bãi Minh Châu. (Ảnh: Thuynga)

Đảo Quan Lạn có lợi thế là di chuyển rất dễ dàng, lại không tốn nhiều thời gian. Cụ thể, từ cảng Vân Đồn đi tới đảo Quan Lạn chỉ mất 25 – 30 phút đi tàu cao tốc, trong khi đó nếu đi từ cảng Cái Rồng tới đảo Cô Tô phải mất 1 tiếng 15 phút.

Để đến được đảo Quan Lạn có 2 cách, tàu cao tốc (45 phút) với giá 300.000 đồng khứ hồi và tàu gỗ khứ hồi (gần 3 tiếng) với mức giá 120.000 đồng. Thông thường, mọi người sẽ chọn tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng – Vân Đồn tới đảo Quan Lạn. Bởi thời gian di chuyển nhanh hơn.

Đặc biệt hơn, đi tàu cao tốc qua Vịnh Bái Tử Long, các bạn sẽ được ngắm khung cảnh đẹp ngất ngây của hòn đảo xinh đẹp được ví là "Eo gió của miền Bắc".

Quan Lạn sở hữu vẻ đẹp hiếm có

Quan Lạn có bãi biển Minh Châu cách đảo 11km, cực đẹp và sạch sẽ. Cát ở đây trắng mịn. Có lẽ mảnh đất Quảng Ninh dù phát triển nhưng những dịch vụ hiện đại vẫn chưa tới được vùng biển đảo hoang sơ này.

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
Sự nguyên sơ, thuần khiết này chính là lý do lớn nhất thu hút được cả những du khách khó tính đến đây để thưởng ngoạn. (Ảnh: Anhtu)
nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
Không nhộn nhịp, tấp nập khách du lịch, các bãi tắm hầu như còn rất hoang sơ và chưa được khai phá hết. (Ảnh: Tobiearch)

Có thể tổ chức BBQ, tiệc nướng ngoài chơi

Không gian rộng lớn ở đây thực sự thích hợp cho những bữa tiệc nướng BBQ gắn kết tình thân gia đình.

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
Cảm giác được tản bộ trên bãi biển hoang sơ, những cồn cát trắng mịn nghe tiếng sóng vọng vào quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời. (Ảnh: Weltfrieden)
nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
Nét hoang sơ và diện tích rộng rãi của bãi biển này là không gian lý tưởng để tổ chức các hoạt động vui chơi cho gia đình. (Ảnh: Viencyvic)

Có thể trải nghiệm đi xe tuk tuk thú vị

Xe tuk tuk chính là phương tiện đi lại phổ biến nhất trên đảo Quan Lạn và cũng là hình thức tham quan đảo thú vị, dễ dàng nhất.

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
Ấn tượng đầu tiên với du khách chắc hẳn là việc di chuyển từ bến tàu trên những chiếc xe người dân gọi là túc túc (một loại xe lam 3 bánh), đi qua những đồi cát trắng, rặng phi lao vi vu gió mát còn một bên là cảnh biển thơ mộng, hiền hòa. (Ảnh: Hungvann)

Di chuyển bằng xe tuk tuk sẽ là một trải nghiệm mới, hoàn toàn lạ lẫm với du khách ở mọi lứa tuổi nhưng đồng thời phương tiện này cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc di chuyển bằng xe taxi, lại không gây say xe.

Xe tuk tuk đi khá chậm rãi nên có thể thoải mái ngắm cảnh, nếu không rõ địa điểm nào có thể nhờ người lái xe giới thiệu vì họ đều là người bản địa nên biết rất rõ.

Nhiều món hải sản tươi ngon - bổ - rẻ

Đến Quan Lạn, gia đình bạn có thể yên tâm thưởng thức các món đặc sản tươi ngon với giá rất phải chăng. Tiêu biểu trong list ẩm thực phải kể đến: sá sùng, ngao, cù kì, tu hài, bề bề nướng... Ngồi nhâm nhi đồ ăn bên bãi biển gió mát thì thật chẳng còn gì bằng.

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
Bạn nên đặt bàn trước để nhà hàng chuẩn bị, tránh trường hợp hết thực phẩm. (Ảnh: Byeonie)

Gia đình cũng có thể trả nghiệm cùng nhau các hoạt động như tham quan chợ hải sản vào sáng sớm.

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
Một góc nhỏ của khu chợ trên đảo Quan Lạn. (Ảnh: Camy)

Các dịch vụ trên đảo có giá hợp lý

Mặc dù ở đảo, cái gì cũng cần phải vận chuyển ra. Nhưng giá dịch vụ trên đảo nhìn chung so với các điểm đảo khác như Cô Tô hay Cát Bà thì 'dễ chịu' hơn rất nhiều.

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
Có một lưu ý nhỏ là giá dịch vụ bên Minh Châu đắt hơn nhiều so với Quan Lạn nên du khách nên chọn lưu trú bên Quan Lạn. (Ảnh: Kingneeshar)

Nhiều điểm xem chơi hấp dẫn trên đảo

Đảo Quan Lạn có 3 bãi biển lớn, đều đẹp với bờ biển dài vài ba cây số; các dãy núi hình cánh cung ôm quanh tạo nên một bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi; nước biển ấm nên có thể bơi đến khi đã mệt nhoài; bãi biển cát mịn và nước nông thoai thoải nên không gây nguy hiểm cho du khách.

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
“Eo gió” thực ra là núi đá tự nhiên với mũi đá hướng ra biển. (Ảnh: Anhtu)

Xa xa phía trước là những ngọn núi đá vôi từ Vịnh Bái Tử Long . Khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh mây, nước và núi tạo nên một màu sắc cực đẹp mà tưởng tượng như bạn đang đứng trước ngỏ cửa vào thiên đường.

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay
Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại đảo Quan Lạn. (Ảnh: Weusedtobetravelers)

Ngoài tắm biển, gia đình có thể cùng nhau chinh phục ngọn hải đăng hay tham quan các bãi đá tự nhiên, khu đồi cát trắng tinh, viếng đình Quan Lạn...

--

# DU LỊCH QUAN LẠN

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay Tất tật những gì ba mẹ cần biết để tổ chức chuyến đi Quan Lạn vừa vui vừa rẻ cho gia đình

Quan Lạn là hòn đảo với nhiều nét hoang sơ quyến rũ, là điểm thích hợp để gia đình chọn vui chơi hè này.

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay Cô Tô - Những ngày 'đẹp như mơ'

"Đảo Cô Tô đẹp bởi sự tự nhiên hiếm có, không khí trong lành và con người vô cùng thân thiện. Và để nói về ...

nhung ly do nhat dinh phai toi dao quan lan ngay he nay Nắng lên rồi, cuối tuần 'lạc trôi' về những bãi biển đẹp gần Hà Nội

Đảo Cát Bà, Hòn Dáu hay bãi biển Thịnh Long... không quá xa Hà Nội, thích hợp để bạn thực hiện chuyến đi 2 ngày ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.