Trump bị nghi 'không muốn làm tổng thống'

Nhà làm phim tài liệu nổi tiếng Michael Moore tiết lộ ông biết "một sự thật" rằng Donald Trump không muốn làm tổng thống Mỹ và ứng viên đảng Cộng hòa đang tự hủy hoại chiến dịch tranh cử để không vào Nhà Trắng. 

Trên Huffington Post, đạo diễn Moore cho biết việc Trump tranh cử tổng thống giống như một chiến thuật đàm phán, với hy vọng nhận được mức lương cao hơn từ đài truyền hình NBC. Đài này trước đây từng coi ông Trump là ngôi sao trong chương trình truyền hình thực tế Apprentice, nhưng đã sa thải Trump sau khi ông gọi là người nhập cư Mexico "những kẻ buôn bán ma túy" và "hiếp dâm" trong chiến dịch tranh cử.

Theo Moore, Trump tiếp tục chiến dịch tranh cử cốt để tăng cổ phiếu trong các đài truyền hình khác sau hi mất việc tại NBC.

"Và khi điều gì đó bất ngờ xảy ra. Thành thật mà nói, nếu điều đó xảy ra với bạn, có lẽ bạn cũng sẽ phản ứng tương tự. Trump đã thiêu đốt cả nước, đặc biệt là những người đối lập với vị tỷ phú", Moore viết. Đạo diễn cũng nói rằng Trump quá yêu bản thân và sớm quên đi nhiệm vụ chính là thỏa thuận với chương trình truyền hình, thay vào đó muốn trở thành "Vua của thế giới".

trump bi nghi khong muon lam tong thong
Trump khi xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế Apprentice. Ảnh: NBC

Liệt kê lại loạt sự việc gần đây khiến tỷ lệ ủng hộ ứng viên của đảng Cộng hòa giảm mạnh, Trump cho rằng hành vi lạ lùng của Trump là nỗ lực để "tự kết liễu" chiến dịch tranh cử. Trump từng lên tiếng chế giễu một gia đình Mỹ theo đạo Hồi có con trai hy sinh trên chiến trường Iraq. Theo một số báo cáo, vụ việc ít nhất ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử của ông Trump vào thời điểm này.

Moore nhận định những sự cố trong ba tuần qua không phải "tai nạn" mà có thể là chiến lược mới của Trump nhằm thoát khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, điều ông không có ý định theo đuổi đến cùng.

Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump chính thức trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8/11.

Trong cuộc đua vào Nhà Trắng, vị tỷ phú người New York từng có hàng loạt phát ngôn gây sốc, thậm chí không ít người cho rằng việc Trump tham gia chạy đua giành chức tổng thống như một câu chuyện hài. Kết quả khảo sát gần đây cho thấy khoảng cách giữa nữ ứng viên đảng Dân chủ đang bỏ xa đối thủ của đảng Cộng hòa.

trump bi nghi khong muon lam tong thong Tổng thống Obama 'phát mệt' khi nhắc đến Donald Trump
trump bi nghi khong muon lam tong thong Trump đả kích truyền thông giữa làn sóng chỉ trích
chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.