Trump chỉ trích Tổng thống Obama cản trở chuyển giao quyền lực

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama cản trở quá trình chuyển giao quyền lực bằng những bình luận kích động và gây cản trở.
trump chi trich tong thong obama can tro chuyen giao quyen luc Tình cảnh 'một nước hai vua' của Mỹ
trump chi trich tong thong obama can tro chuyen giao quyen luc Obama tin có thể thắng nếu tranh cử lần ba
trump chi trich tong thong obama can tro chuyen giao quyen luc
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama. Ảnh: ABC

"Tôi đang cố hết sức để không để ý đến những phát biểu kích động của ông Obama và sự cản trở. Tôi đã nghĩ đây sẽ là quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ nhưng không phải vậy", ông Donald Trump viết trên Twitter hôm 28/12.

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên tại Florida cùng ngày, ông Trump lại "đảo ngược" tuyên bố của chính mình. Tổng thống đắc cử nói quá trình chuyển đổi quyền lực "rất suôn sẻ". Trump cũng cho biết ông đã trao đổi với Tổng thống Obama trong một "cuộc trò chuyện tốt đẹp", theo CNN.

Bình luận của ông Trump được đưa ra không lâu sau khi Obama nói rằng ông có thể đắc cử lần ba nếu được phép tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông tự tin vào điều này bởi nếu được phép tái tranh cử, ông có thể nhận được sự ủng hộ của phần lớn người dân Mỹ".

Không lâu sau phát ngôn của tổng thống đương nhiệm, ông Trump đã lên tiếng phản pháo.

"Tổng thống Obama nói ông ấy nghĩ mình có thể đánh bại tôi. Ông ấy nói vậy, còn tôi thì nói 'Không đời nào!'", tổng thống đắc cử viết trên Twitter.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.