Trump đe doạ Palestine: Hoà bình hay cắt viện trợ

Tổng thống Trump ngày 25/1 đe doạ cắt viện trợ cho Palestine nếu những lãnh đạo chính quyền này vẫn không chịu đàm phán hoà bình với Israel.

Phát biểu trước cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Trump nói người Palestine “không tôn trọng Mỹ” qua việc khăng khăng không chịu gặp Phó tổng thống Mỹ Mike Pence khi ông công du Trung Đông tuần qua.

trump de doa palestine hoa binh hay cat vien tro

Tổng thống Trump đã nhiều lần doạ cắt viện trợ cho Palestine. Ảnh: AP.

Tổng thống Trump cũng tuyên bố Jerusalem không còn là vấn đề trong đàm phán, khi ông đã tuyên bố thành phố này là thủ đô của Israel hồi năm ngoái.

“Họ sẽ phải chấp nhận xây dựng hoà bình, không thì chúng tôi chẳng còn gì liên quan với họ nữa. Còn phải chờ xem tiến trình hòa bình sẽ ra sao, nhưng họ phải thể hiện sự tôn trọng Mỹ, nếu không thì chúng tôi sẽ không thúc đẩy hơn”, ông Trump nói.

Trước đó, ông Trump đã quyết định cắt giảm đáng kể khoản đóng góp của Mỹ cho một quỹ Liên Hợp Quốc nhằm hỗ trợ người tị nạn Palestine. Theo đó, Mỹ chỉ đóng góp 60 triệu USD so với cam kết 125 triệu USD.

“Chúng tôi đã cho họ rất nhiều, hàng triệu USD. Tiền đã ở trên bàn. Chúng tôi chỉ muốn xây dựng hoà bình và cứu giúp con người. Hãy chờ xem họ sẽ hành động tiếp theo thế nào”, ông Trump nói.

trump de doa palestine hoa binh hay cat vien tro Ông Trump đề xuất bỏ phiếu cứu Mỹ khỏi tình trạng chính phủ ngừng hoạt động

Theo AFP đưa tin ngày 22/1, Tổng thống Mỹ ông Donald Trump vừa đề xuất, kêu gọi các nhà lập pháp bỏ phiếu nhằm phá ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.