Trump tiếp tục công kích cựu hoa hậu

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa tiếp tục dùng lời lẽ chỉ trích tiêu cực đối với Hoa hậu Hoàn vũ 1996 Alicia Machado, khiến bà Hillary Clinton cho rằng ông bị "rối trí".
trump tiep tuc cong kich cuu hoa hau Những lần khinh miệt phụ nữ của Donald Trump
trump tiep tuc cong kich cuu hoa hau Hoa hậu bị Trump gọi là 'lợn' lên tiếng sau cuộc tranh luận đầu tiên
trump tiep tuc cong kich cuu hoa hau
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. ảnh: Getty

"Có phải Hillary đã giúp Alicia M ghê tởm (hãy xem cảnh nóng và quá khứ của cô ta) trở thành một công dân Mỹ, để bà ta có thể lợi dụng khi tranh luận trực tiếp", tỷ phú Trump viết trên Twitter cá nhân sáng 30/9. Ông cho rằng chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton không biết quá khứ của cựu hoa hậu Alicia Machad và đã bị cô này "lừa".

Theo Reuters, phát biểu tại một chương trình vận động ở Coral Springs, bang Florida, bà Clinton nói hành động trên của ứng viên đảng Cộng hòa là bằng chứng cho thấy "một người có thể khiêu khích bằng dòng trạng thái trên Twitter không xứng đáng có được mã hạt nhân".

"Ai mà có thể dậy từ 3h sáng để đăng lên Twitter công kích một cựu hoa hậu hoàn vũ? Ông ấy luôn muốn nói những lời xúc phạm nhất có thể? Tại sao ông ta lại muốn làm như vậy. Dòng trạng thái trên Twitter cho thấy ông ta dường như bị rối trí Nó cuhwngs minh tính khí của ông ta không phù hợp để làm tổng thống Mỹ", bà nói.

Theo Politico, hoa hậu Alicia từng tham gia các chương trình truyền hình thực tế và chụp ảnh khỏa thân cho tạp chí Playboy phiên bản Mexico. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cô đóng phim khiêu dâm.

Alicia bác bỏ những lời công kích của Trump và gọi đây là "những lời nói dối rẻ tiền" từ người đàn ông luôn tìm cách phỉ báng cô.

"Bằng chiến dịch thù ghét, ứng viên đảng Cộng hòa muốn làm mất thể diện và tinh thần của một người phụ nữ, điều rõ ràng là một trong những điểm đáng sợ nhất của ông ta", Alicia viết trên tài khoản Instagram cùng hình ảnh cô đang choàng lá cờ Mỹ.

Alicia Machado là đại diện của Venezuela đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996. Sau khi trở thành hoa hậu, việc cô tăng cân đã trở thành chủ đề Trump chê bai và dùng lời lẽ sỉ nhục. Vị tỷ phú từng gọi cô là "hoa hậu lợn", "hoa hậu nội trợ" hay "cỗ máy ăn". Bà Clinton đã nhắc đến câu chuyện này trong cuộc tranh luận để lấy dẫn chứng cho việc Trump từng dùng lời lẽ công kích phụ nữ.

Machado hiện đã nhập quốc tịch Mỹ và có thể tham gia cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11. Trả lời phóng viên sau cuộc tranh luận ngày 27/9, cô nói sẽ bỏ phiếu ủng hộ bà Clinton. "Tôi nghĩ Donald Trump không đủ kinh nghiệm, khả năng, khí chất để làm tổng thống Mỹ", cựu hoa hậu nói.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.