Trung Quốc bất ngờ tập trận bắn đạn thật ở Vịnh Bắc Bộ

Lực lượng hải cảnh của Trung Quốc hôm nay tập trận bắn đạn thật ở Vịnh Bắc Bộ, trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 
trung quoc bat ngo tap tran ban dan that o vinh bac bo
Tàu khu trục Trung Quốc tập trận ở vùng biển gần đảo Hải Nam và quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hôm 8/7. Ảnh: Xinhua

Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) thông báo các tàu thuyền sẽ bị cấm đến khu vực tập trận từ ngày 22 đến 24/8. Khu vực này nằm giữa đảo Hải Nam và vùng biển phía bắc Việt Nam.

Theo AP, hải quân và không quân Trung Quốc đã tổ chức nhiều cuộc tập trận kể từ khi Tòa trọng tài Quốc tế (PCA) ra phán quyết bác bỏ các yêu sách của Bắc Kinh. Trung Quốc ngang ngược tuyên bố không chấp nhận phán quyết và nói rằng sẽ tiếp tục tuần tra, xây các đường băng, bến cảng và cơ sở hạ tầng khác có giá trị quân sự tại các thực thể mà nước này kiểm soát trái phép.

Ngày 21/8, Trung Quốc cho biết nước này đã tiến hành tập trận ở biển Hoa Đông và triển khai tàu khu trục thế hệ mới nhất. Đây là vùng biển Trung Quốc tranh chấp chủ quyền đối với chuỗi đảo Senkaku/Điếu Ngư với Nhật Bản.

Trung Quốc cũng có kế hoạch tập trận chung với Nga trên Biển Đông vào tháng tới, động thái nhiều lần bị Mỹ chỉ trích là làm tổn hại đến tình hình ổn định khu vực.

Việt Nam nhiều lần khẳng định có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, cũng như các quyền hợp pháp của Việt Nam đối với các vùng biển được xác định phù hợp theo quy định trong Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982. Mọi hoạt động của các nước khác tại hai quần đảo này mà không có sự đồng ý của Việt Nam đều phi pháp, vô giá trị.

trung quoc bat ngo tap tran ban dan that o vinh bac bo Tổng thống Obama sắp thăm Trung Quốc giữa căng thẳng Biển Đông
trung quoc bat ngo tap tran ban dan that o vinh bac bo Indonesia định đổi cách gọi Biển Đông
chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.